เผยแผนเบื้องหลังลับแหกตาระดับโลก ที่นําสุ่ชัยชนะสงครามโลกครั้งที่ 2 !!!

ทุก คนอาจคิดว่าสงครามไม่ใช่ที่ที่ศิลปินควรหลงเข้าไปอยู่  แต่คุณอาจคิดผิด เพราะเหล่านักวาดภาพ หรือนักสร้างไอเดียทั้งหลาย กลับกลายเป็นกุญแจในปฏิบัติการตบตาระดับโลกที่นำฝ่ายสัมพันธมิตรไปสู่ชัยชนะ ในสงครามโลกครั้งที่ 2!!

มัน เกิดอะไรขึ้นน่ะหรือ? ก่อนอื่นต้องกล่าวว่าการตบตาระดับโลกนี้ไม่ถูกเปิดเผยจนกระทั่งปี 1996 ซึ่งหน่วยดังกล่าวได้ถูกเก็บงำเป็นความลับ และไม่เคยมีใครพูดถึง ฝ่ายสัมพันธมิตรเรียกหน่วยดังกล่าวว่า ‘Ghost Army’
 

 

 
หลาย คนอาจจินตนาการว่านี่เป็นกลุ่มลับที่ติดอาวุธประสิทธิภาพสูงใช่ไหม แต่เปล่าเลย เพราะสมาชิกกลุ่มนี้ประกอบด้วยศิลปิน,สถาปนิก หรือแม้กระทั่งนักแสดงริมถนน โดยมีกำลังพลรวมกัน 1,000 คน และใครจะไปเชื่อล่ะว่าคนที่ดูเหมือนไม่มีประสิทธิภาพในการรบหรือจับปืนเหล่า นี้จะมีส่วนในการพลิกชะตาสงครามโลก

นี่คือตราสัญลักษณ์หน่วย Ghost Army
 
 
หน้าที่ ของหน่วย Ghost Army ก็คือการสร้าง ‘ขุมพลังกองทัพลวงตา’ หรือจะพูดง่ายๆก็คือพวกเขาจะสร้างรถถังปลอม ตลอดจนยุทโธปกรณ์ทุกรูปแบบในการรบที่ดูใกล้เคียงกับของจริง ซึ่งกองทัพลวงตาที่ว่านี้จะคอยทำหน้าที่ดึงความสนใจจากทัพนาซี และทำให้ฝ่ายศัตรูเข้าใจข้อมูลผิดๆ จนนำไปสู่การวางแนวรบที่ผิดพลาด หรือแม้กระทั่งบีบให้ทัพนาซีไม่กล้ารุกเข้ามาในยุทธศาสตร์สำคัญ

แม้ กองลัพรถถังและเครื่องบินลวงตาเหล่านี้หากมองในที่ราบจะดูไม่สมจริงนัก จนคนอาจสงสัยว่ามันใช้ได้ผลจริงหรือ? แต่เป้าหมายหลักของหน่วย Ghost Army คือการตบตาเครื่องบินลาดตระเวนของเหล่านาซีต่างหาก ซึ่งหากมองจากระยะไกลก็ย่อมจะแยกไม่ออกว่ากองทัพที่อยู่เบื้องล่างเป็นของ จริงหรือปลอม
 
 

สิ่ง ที่หน่วย Ghost Army ทำดูราวกับหลุดมาจากหนังสักเรื่อง พวกเขาสร้างรถถัง,รถจี๊ป,รถบรรทุกทหาร ที่ยิ่งใหญ่มากก็คือพวกเขาไม่ได้ตั้งมันไว้เฉยๆ แต่ยังพยายามสร้างภาพลวงตาราวกับว่ากองทัพเหล่านี้กำลังเคลื่อนพล จนทัพนาซีต้องตื่นตกใจ

 

Ghost Army ยังมีการใช้เครื่องกระจายเสียงเพื่อสร้างสถานการณ์  ทำให้ทุกอย่างดูสมจริงขึ้นจนน่ากลัว

 
เพื่อ ทำให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก หน่วยทหารในกองทัพตบตาจะต้องได้รับการฝึกวิธีเพนท์สีที่ถูกต้อง ว่าสีหรือสัญลักษณ์รูปแบบใดที่สามารถตบตาทัพนาซีได้ ซึ่งพวกเขาก็ทำสำเร็จจริง อาทิ ทำให้ทหารนาซีหลงกลและเคลื่อนพลผิดจุด ในขณะที่กองทัพจริงก็มุ่งเข้าสู่จุดยุทธศาสตร์ หรือแม้กระทั่งหลอกให้เครื่องบินนาซีต้องเปลืองยุทโธปกรณ์ฟรี เพราะทิ้งระเบิดใส่กองทัพปลอมพวกนี้

นี่คือภาพการฝึกสอนวิธีระบายสี
 
 
แปลนการสร้างรถถังปลอมรุ่น Medium M4
 

นี่เป็นภาพที่ถูกถ่ายไว้ทางอากาศใกล้เมือง Anrath และ Dulken รถที่ตั้งอยู่เบื้องล่างคือกองทัพปลอมทั้งหมด

 

เท่า นั้นยังไม่พอ คนของหน่วย Ghost Army ยังมักจะเข้าไปยังสถานที่สาธารณะในเมืองตามเมืองต่างๆ เช่นโรงเหล้า แต่งตัวเป็นเหมือนทหารยศสูง จากนั้นก็พูดจาเสียงดังเกี่ยวกับแผนการเคลื่อนทัพ เพื่อหวังว่าสายลับนาซีที่แฝงอยู่จะได้ยิน

 
โดย คนที่เข้าร่วม Ghost Army นั้น ดีไซน์เนอร์จอมเก๋าอย่าง Bill Bass ก็เคยเข้าร่วม แถมยังมีนักวาดภาพเปี่ยมฝีมืออย่าง Ellsworth Kelly เข้าช่วยเหลือเช่นกัน และนั่นทำให้ฝีมือการออกแบบของหน่วย Ghost Army ถูกยกระดับขึ้น

ภาพนักวาดการ์ตูน  Bill Mauldin กำลังนั่งบนซากปรักหักพังเพื่อสเก็ตรูป
 
 
สุด ท้ายหน่วยตบตาระดับโลกนี้ก็ได้ฝากผลงานไว้กว่า 20 ปฏิบัติการทั้งในฝรั่งเศส,เบลเยียม,ลักเซมเบิร์ก และเยอรมัน ซึ่งเมื่อภารกิจลุล่วงพวกเขาก็แยกย้ายกันไปตามทางของตน ปกปิดสิ่งที่เคยกระทำ และกว่าโลกจะได้รู้เรื่องราวความสุดยอดนี้ก็ใช้กินเวลาไปอีกหลายปี
 
ขอบคุณข่าวจาก 
http://www.meekhao.com/
เครดิต:
 
โพสโดย :แพรวา (ทีมงาน TeeNee.Com)
24 พ.ค. 58 เวลา 15:47 10,222 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...