10 เรื่องราวความเป็น"ที่สุด"ของแต่ละประเทศทั่วโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
 
 
 

โดยในวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชมการจัดอันดับเรื่องราวความเป็นที่สุดของแต่ละประเทศในโลกกัน รับรองได้เลยว่าถ้าคุณรู้แล้วคุณจะต้องทึ่ง และอึ้งมากแน่นอน เพราะเป็นเรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน และบางเรื่องก็ใกล้ตัวมากเกินจนคุณมองข้าม (แอบสปอยว่ามีไทยด้วยนะ)


 
 
 
 
10. ยาเสพติดเยอะที่สุด / อัฟกานิสถาน
 
 
โดยรายได้หลัก 1 ใน 3 ของประเทศมาจากการลักลอบค้ายาเสพติด และในแต่ละปีจะมีการปลูกกัญชาในพื้นที่มากถึง 10,000-24,000 เฮกตาร์เลยทีเดียว (ซึ่งครอบคลุมทั้ง 17 จังหวัด จาก 34 จังหวัดทั่วประเทศ


 
 
 
 
9. อัตราการตายของเด็กแรกเกิดต่ำที่สุด / สิงคโปร์
 
 
สิงค์โปร์มีประชากรทั้งสิ้น 4.2 ล้านคน โดยมีชาวจีน 76% ชาวมาเลย์ 13.7% ชาวอินเดีย 8.4% และอื่นๆ อีก 1.9% อยู่รวมกันโดยปราศจากความขัดแย้งทางเชื้อชาติ เนื่องจากรัฐบาลสิงคโปร์มีการจัดการด้านอัตราประชากร ความเป็นอยู่ รวมถึงบริการทางการแพทย์ และค่าครองชีพที่อยู่ในระดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชีย 


 
 
 
 
8. ยูเรเนียมเยอะที่สุด / ออสเตรเลีย
 
 
ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีแร่ธาตุสำคัญทางเศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก และที่เยอะที่สุดคือ "ยูเรเนียม" ซึ่งออสเตรเลียผลิตออกมามากถึง 30% ของทั้งโลก โดยยูเรเนียมเป็นแร่ธาตุที่สามารถนำไปใช้เป็นพลังงานไฟฟ้า รวมถึงระเบิดนิวเคลียร์ได้ 


 
 
 
 
7. ผู้หญิงที่สวยที่สุด / เวเนซุเอลา
 
 
เวเนซุเอลา เป็นดินแดนแห่งนางงาม เนื่องจากผู้หญิงเวเนซุเอลาส่วนใหญ่ที่เข้าการประกวดสาวงามในทุกเวที ล้วนแล้วแต่ได้รับรางวัลทั้งนั้น และเป็นประเทศที่มีนางงามจักรวาลมาแล้วถึง 7 คน และนางงามโลกอีก 6 คนเลยทีเดียว


 
 
 
 
6. มีการโกงน้อยที่สุด / เดนมาร์ก
 
 
เนื่องจากมีการบังคับใช้กฎหมาย และการปลูกฝังเยาวชนตั้งแต่ยังเด็ก ให้รู้จักตั้งคำถามต่อรัฐบาล คอยสอดส่องรัฐบาลว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่นั่นเอง


 
 
 
 
5. แผ่นก๊อปเยอะที่สุด / อาร์เมเนีย
 
 
โดยประเทศอาร์เมเนียตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเทือกเขาคอเคซัส และเป็นประเทศที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยแผ่นผี แผ่นก็อบ รวมไปถึงซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ที่มักจะหลุดกันบ่อยๆ นั้นมักจะหลุดมาจากประเทศนี้นี่แหละ


 
 
 
 
4. มหาเศรษฐี และแหล่งเพชรที่ไม่มีใครเข้าถึง / รัสเซีย
 
 
โดยแค่ในกรุงมอสโกเมืองเดียวก็มีมหาเศรษฐีมากถึง 64 คน ถ้าทั้งรัสเซียคงนับไม่ทันกันแน่ นอกจากนี้รัสเซียยังมีแหล่งเพชรขนาดใหญ่เรียกว่า “หลุมอุกกาบาตโปปิไก” (Popigai Craters) ที่เต็มไปด้วยเพชรจำนวนมหาศาล แต่ว่ายากที่จะขุด เนื่องจากสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย และอันตรายอย่างยิ่งยวด


 
 
 
 
3. พระสงฆ์เยอะที่สุด / ทิเบต
 
 
โดยประเทศทิเบตเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยพระสงฆ์ ชี และฆราวาสจากทั่วโลก ที่เข้ามาศึกษาและสร้างที่พักอาศัยอยู่รอบๆ สถาบันถึง 40,000 รูป/คน โดยเรียกที่แห่งนี้เรียกว่า สถาบันพุทธศาสนาเซอตา (Serthar Buddhist Institute) หรือสถาบันพุทธศาสนาลารังการ์ ตั้งอยู่ในหุบเขาลารัง (Larung Valley) เมืองเซอตา แคว้นคาม มณฑลเสฉวน เขตปกครองตนเองทิเบต


 
 
 
 
2. ประเทศที่เล็กที่สุด / ซีแลนด์
 
 
โดยมีประชากรเพียง 4 คนเท่านั้น และมีพื้นที่ประเทศทั้งหมด 0.004 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่บนป้อมกลางทะเล โดยมีเมืองหลวงชื่อว่า ซีแลนด์ และมีสกุลเงินซีแลนด์ดอลลาร์เป็นของตัวเอง ทั้งยังมีการปกครองด้วยระบบราชาธิปไตยอีกด้วย


 
 

1. สาวประเภทสองสวยที่สุด / ไทย
 
 
เป็นสิ่งที่เลื่องชื่อลือชาถึงขนาดมีการขนานนามว่า "Ladyboy" เอาไว้เรียกโดยเฉพาะ ซึ่งถ้าไม่อ้าปากพูดนี่ฝรั่งเค้าคิดว่าเป็นหญิงแท้เลยทีเดียว 

 
 
 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  "FHM"
 

 

 

 

 

24 พ.ค. 58 เวลา 14:59 20,240 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...