ค่ายหนังรุมตอม หลินปิง ถ่ายทำชีวประวัติ แพนด้าน้อย

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง


ค่ายหนังรุมตอม หลินปิง ถ่ายทำชีวประวัติ (ไทยรัฐ)

         แพนด้าน้อย หลินปิง ฟันโผล่ซี่แรก เจ้าหน้าที่หวั่น หลินฮุ่ย ไม่ให้ดูดนม เล็งชงนมให้ดื่มแทน ขณะที่บริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ หลายแห่ง ติดต่อขอถ่ายภาพยนตร์ชีวิต แพนด้าน้อย หลินปิง แล้ว

         นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องการพัฒนาการของ แพนด้าน้อย หลินปิง และ หลินฮุ่ย ว่า ได้นำ แพนด้าน้อย หลินปิง ออกมาตรวจสุขภาพและชั่งน้ำหนักพร้อมให้นักท่อง เที่ยวได้ดูพบว่า มีน้ำหนักอยู่ที่ 5,240 กรัม สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดีไม่มีสิ่งผิดปกติ มีขนหนาละเอียด ความยาวของขนที่ปุกปุยฟูยาวประมาณ 3 นิ้ว

         เมื่อตรวจดูในช่องปากก็เห็นการบริเวณที่จะเป็นเขี้ยวเป็นฟันค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะด้านล่างเห็นเป็นปุ่มเป็นซีเห็นชัดเจนในตอนนี้กำลังรอลุ้นว่าซี่ไหน จะโผล่ออกจากเหงือกก่อนเป็นซี่แรก แต่เท่าที่ตรวจสอบส่วนที่บางที่สุดที่จะโผล่ก่อนน่าจะเป็นเขี้ยวล่างด้านขวา ที่ดูแลมีการดันของฟันขึ้นมาแล้วใกล้จะโผล่พ้นเหงือก และเมื่อฟันหงอกขึ้นมา จะกระทบกระเทือนต่อการดูดนม หากไปกัดเต้านมแม่หลินฮุ่ย ก็อาจจะต้องถูกหลินฮุ่ยหย่านมให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งต้องมีการเตรียมแผนนมชงให้ไว้แล้ว

          นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการมองเห็นของ แพนด้าน้อย หลินปิง หลังจากลืมตา ก็มีการพัฒนาการมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นและเริ่มมองสิ่งต่างๆ อย่างมีความหมายก็คือ ตามปกติที่เวลาจับตัว แพนด้า หลินปิง นอนหงายเพื่อดูบริเวณใบหน้า และดวงตาก็ยังจะเป็นลักษณะมองอย่างลอยๆ แต่มาถึงตอนนี้เริ่มที่จะมีการโฟกัสกับสิ่งที่มองเห็นขึ้น ก็คือคล้ายๆว่า ตาต่อตาจ้องมองกัน คือ สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ สำหรับในเรื่องของการฟังอยู่ในช่วงที่มีการพัฒนาไม่สิ้นสุด ในส่วน ของใบหูการตอบสนองต่อการได้ยินยังไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนการดมกลิ่นได้ทดสอบ วัตถุที่มีกลิ่นต่างๆ ยังมีการตอบสนองที่ไม่ดีนัก

          ส่วนกรณีทีมข่าวถ่ายทำ ภาพยนตร์ หลายทีมมาติดต่อขอถ่ายทำชีวิตของ แพนด้าน้อย นั้น นายประเสริฐศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทางบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์หลายแห่ง ได้ติดต่อเข้ามาแล้วว่า จะมีการถ่ายทำเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา จึงขอให้มีการเขียนบท และ ทีมงานที่จะถ่ายทำเข้ามาคุยกันก่อน ยังไม่ปิดกั้นเลยเสียทีเดียว

15 ส.ค. 52 เวลา 13:47 1,963 6 98
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...