ตร.ภาค 5 บุกค้นกุฏิวัดดังเชียงใหม่ พิสูจน์ต้นตอคลิปแอบถ่ายสาวอาบน้ำมนต์

เชียงใหม่ - รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาล บุกค้นกุฏิพระวัดดังกลางเมืองเชียงใหม่ พิสูจน์แอบถ่ายหญิงสาวอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์-ทำเสน่ห์ หลังมี 2 แม่ลูกเข้าร้องเรียน ขณะที่พระเจ้าพิธีหนีออกจากวัดตั้งแต่เช้ามืด
       
       

       
       สายวันนี้ (22 พ.ค.) พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำหมายศาลเข้าตรวจค้นกุฏิพระหนาน อายุ 55 ปี วัดแห่งหนึ่งย่านถนนคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการแอบถ่ายภาพหญิงสาวขณะอาบน้ำมนต์เพื่อสะเดาะเคราะห์ และทำเสน่ห์
       
       เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงทางเจ้าอาวาสวัดได้นำตรวจค้นพบห้องนอนพระกับห้องน้ำมีการเจาะรูทะลุถึงกันสามารถมองเห็นในห้องน้ำได้เป็นจำนวนมาก แต่ได้มีการอุดรูไว้หมดแล้ว และมีการฉาบปูนทับใหม่ๆ แต่พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้หนีออกจากวัดตั้งแต่เช้ามืด พร้อมกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก
       
       ขณะที่ภายในกุฏิพบว่ามีแท่นพิธี การทำเครื่องรางของขลัง และสถานที่ปลุกเสก หม้อน้ำมนต์ รวมทั้งรายชื่อหญิงสาวที่มารดน้ำมนต์ และแผ่นฮาร์ดดิสก์คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานสำคัญหลายรายการเพื่อนำไปตรวจสอบ
       
       พระอธิการ บุญเป็ง ปิยะธัมโม เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวกล่าวว่า พระรูปดังกล่าวได้มาจำวัดไม่กี่ปีมานี้เอง ที่ผ่านมาก็จะมีญาติโยมมาทำบุญ และรดน้ำมนต์ทุกสัปดาห์ แต่ไม่เคยเข้าไปในกุฏิพระรูปดังกล่าว ขณะที่ทางพระหนานก็จะช่วยค่าน้ำค่าไฟให้กับวัดบางส่วน อย่างไรก็ตาม จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่าผิดจริงก็จะมีการลงโทษตามวินัยสงฆ์ต่อไป
       
       พล.ต.ต.ปชาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาว 2 แม่ลูกว่าไปสะเดาะเคราะห์กับพระหนานที่กุฏิวัดดังกล่าว ซึ่งทางพระหนานได้ให้อาบน้ำมนต์ในห้องน้ำกุฏิ ประกอบกับมีข่าวการแอบถ่ายภาพคนอาบน้ำมนต์เผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต จึงเข้าร้องเรียนต่อตำรวจภาค 5 แต่จากการตรวจสอบคลิปที่นำไปเผยแพร่เป็นคนละแห่งกับกุฏิวัดแห่งนี้
       
       อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำบันทึก และนำหลักฐานส่งให้เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ให้พิจารณาลงโทษทางวินัยพระรูปดังกล่าวต่อไป รวมทั้งให้ตักเตือนไปยังวัดต่างๆ ที่ทำพิธีทางไสยศาสตร์ และการอาบน้ำมนต์ ว่าให้ทำพิธีกรรมที่เหมาะสมกับกิจของสงฆ์ 
          
          
          
          
          
          
          
          
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...