พาไปชม “ชิบะซากุระ” สุดลูกหูลูกตา แกล้มทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิ [ภาพชุด]

ในช่วงเดือนเมษายน ถึง พฤษภาคมของทุกปี “ดอกชิบะซากุระ (Shiba-zakura)” หรือ Pink Moss จะบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งที่ Motosuko Resort จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้เทศกาลดอกชิบะซากุระ จัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 18 เมษายน ถึง วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2558
       
       สำหรับดอกชิบะซากุระ ซึ่งมีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Phlox subulata มีแหล่งกำเนิดในตอนกลางและตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา มีลักษระเด่นคือ กลีบดอกมีรูปร่างคล้ายดอกซากุระ โดยดอกเล็กมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 1.5 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ลำต้นของชิบะซากุระมีความแข็งแรง และเติบโตบนพื้นคล้ายๆ กับหญ้าในทุ่ง ด้วยเหตุนี้เองชาวญี่ปุ่นจึงเรียกดอกไม้ชนิดนี้ว่า ชิบะซากุระ (芝櫻) หรือ ซากุระในทุ่งหญ้า (คำว่า ชิบะ ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “ทุ่งหญ้า”) โดยชาวญี่ปุ่นมักจะปลูกไม้ดอกชนิดนี้เพื่อคลุมพื้นที่กว้างๆ แทนหญ้าแบบทั่วไป เพื่อให้เกิดความสวยงาม
       
       สำหรับดอกชิบะซากุระนั้นมีหลายสีทั้ง สีแดง สีลูกพีช สีขาว สีม่วง โดยดอกชิบะซากุระที่ปลูกให้ชมบนท้องทุ่งของ Motosuko Resort มี 6 ประเภทคือ McDaniel’s Cushion, Scarlet Frame, Autumn Rose, Tamano-Nagare, Little Dot และ Oakington Blue-eye
       
       ทางโต๊ะญี่ปุ่นจึงเก็บภาพเทศกาลดอกชิบะซากุระมาฝากท่านผู้อ่านแบบจุใจ
       
        อ่านรายละเอียดการเดินทางไปจากเว็บไซต์ : www.shibazakura.jp โดยหากเดินทางทางรถยนต์จากโตเกียวจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง 

        
          
          
          
          
          
          
          
          
          
          
          
          
          
          
          ขอบคุณผู้สนับสนุนการเดินทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...