10 ตัวละคร ตอนแรกห่วย ตอนหลังเก่ง!!

สำหรับคอการ์ตูนผม เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ผ่านตากันมาก็เยอะกับตัวละคร (ในบางเรื่อง) ที่ในต้นเรื่องนั้นมักจะมีฝีมือที่ห่วยแตกหรือไม่เก่งเอาซะเลย เช่น ถ้าเป็นการ์ตูนแนวขับรถก็ชนแล้วชนเล่า หรือถ้าแนวต่อสู้ก็สู้กับใครก็เป็นแพ้จนต้องฝึกฝนชุบตัวเองมาใหม่จนกระทั่ง กลับมามีฝีมือร้ายกาจ (หรือได้พลังใหม่,อาวุธใหม่) จนคู่ต่อสู้ยังต้องตะลึง

ซึ่งมักจะพลิกกลับมาเก่งในช่วงท้ายเรื่องเพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจปรุง แต่งให้เนื้อเรื่องมีความเข้มข้นสนุกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พอพูดมาถึงจุดนี้แน่นอนว่าหลายๆ คนคงอาจนึกถึงการ์ตูนเรื่องที่ตัวเองเคยอ่านๆ มาแล้วก็เป็นได้ (สำหรับใครที่มีการ์ตูนในหัวข้อนี้อยู่ในใจลองมาคอมเม้นต์แชร์กันได้นะครับ ว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง?)

อย่างที่เรารู้กันดีว่าเนื้อเรื่องที่มีตัวละครประเภทนี้มีอยู่ค่อนข้าง มากและหลายเรื่องเอาการ วันนี้แอดจึงขออนุญาตคัดมาเป็นบางส่วนที่เห็นภาพชัดๆ มาฝากกันนะครับ

10 ตัวละคร ตอนแรกห่วย ตอนหลังเก่ง!!

สตีฟ โรเจอร์ หรือ Captain America  ฮีโร่คนแรกแห่งทีม Avengers ทหารหนุ่มที่มีจิตใจฝักใฝ่ในคุณธรรมชนิดรักชาติยิ่งชีพ เพราะด้วยร่างกายที่อ่อนแอ  จึงทำให้เค้าไม่สามารถทำหน้าที่รับใช้ชาติได้ตั้งแต่ต้นเรื่อง (กระทั่งเกณฑ์ทหารเค้าก็ยังส่ายหน้าไม่รับ) แถมมักจะโดนหาเรื่องรังแกอยู่เสมอๆ  แต่ด้วยจิตใจอันดีงามเค้าจึงได้ถูกเลือกให้เข้ารับเซรุ่ม Super-Soldier จนกลายมาเป็นฮีโร่ กัปตันอเมริกา ยังที่เราเห็นในทุกวันนี้ พร้อมโล่ห์ไวเบรเนี่ยมคู่ใจที่เขาสามารถขว้างมันเข้าใส่ศัตรูได้อย่างแม่นยำ

เรื่องนี้สื่อความหมายออกมาได้ดีทีเดียวครับ ว่าด้วยการมอบพลังให้แก่คนที่อ่อนแอและใช้มันไปในทางที่ถูกต้อง แทนที่จะมอบให้คนที่เข้มแข็งที่มีพละกำลังอยู่แล้ว มักจะไม่เห็นถึงคุณค่าพลังที่เพิ่มขึ้นมาและไม่สามารถเข้าใจถึงความรู้สึก ของคนที่อ่อนแอได้อย่างลึกซึ้งเท่า สตีฟ โรเจอร์

ดร. บรูซ แบนเนอร์ จาก The Hulk อีกหนึ่งฮีโร่ (รึป่าว 55) เรามักจะเห็นพี่แกทำลายบ้านเมืองซะมากกว่านะ ตัวละครนี้เค้าคือนักวิทยาศาสตร์หนุ่มธรรมดาที่ไม่ได้โดดเด่นเรื่องพละกำลัง ในตอนเริ่มเรื่องแต่เค้ามีสมองอัจฉริยะที่หาใครเทียบได้ยากเรียกว่าฉลาดล้ำ โลกสุดๆ

แต่แล้วด้วยความโชคร้ายของ ดร.บรูซ แบนเนอร์ ขณะที่เค้ากำลังทำงานอยู่ในห้องวิจัย เพื่อเตรียมการทดสอบรังสีแกรมม่า จู่ๆ เจ้าเด็กน้อย ริค โจนส์  ดัน ซนไม่เข้าเรื่องไปเล่นอยู่ในบริเวณที่เตรียมทดลองระเบิด บรูซ จึงรีบเข้าไปช่วยริคออกมาจากห้องทดลองอย่างไม่ห่วงชีวิตตัวเอง จนทำให้เขาต้องติดอยู่ในห้องทดลองเเละโดนระเบิดรังสีแกมม่าเข้าไปเต็มๆ แต่เขากลับรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์!

ด้วยผลของรังสีแกมม่าทำให้สภาพร่างกายและบุคลิกของเค้าเปลี่ยนไปทันที เมื่ออัตราชีพจรของเขาเต้นเร็วหรือเมื่อโกรธจัด ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวกล้ามเนื้อพองโตและมีพลังกำลังมหาศาล (ขึ้นอยู่กำความโกรธที่ไร้ขีดจำกัด) แต่ทว่าความรู้สึกนึกคิดของ ดร. บรูซ แบนเนอร์ กลับถดถอยหายไป (จนเรียกได้ว่าเข้าสู่สภาวะป่าเถื่อนก็ว่าได้แต่ลึกๆ ก็ยังมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีแฝงอยู่)

ยูกิ จาก YU-GI-OH  ย้ายมาฝั่งการ์ตูนญี่ปุ่นกัน บ้าง กับเรื่อง ยูกิ เกมกลคนอัจฉริยะ อันโด่งดังในนิตยสารการ์ตูน C-KID ที่ลาลับไปแล้ว ซึ่งเนื้อเรื่องก็ว่าด้วยหนุ่มยูกิที่มีบุคลิกชอบเล่นเกมทุกชนิดแถมยังใส ซื่อรักเพื่อนพ้องอย่างสุดหัวใจเลยทำให้มักจะถูกรังแกเอาเปรียบอยู่เสมอๆ ทำอะไรก็มักจะไม่ได้เรื่องไม่เอาไหน

แต่แล้ววันหนึ่งเค้าก็ได้ต่อตัวต่อปริศนาพันปีจนสำเร็จและได้มี ยูกิ”อีกคนที่มีบุคลิกตรงกันข้าม”ซ่อนอยู่ในตัวเค้า ที่จะคอยปรากฏตัวออกมาช่วยเหลือคอยเล่นเกมแทน”ยูกิอีกคน”และใช้อำนาจพลัง แห่งปริศนาพันปีในการลงทัณฑ์เหล่าคนชั่วให้แทนนั่นเอง

Hyoudou Issei จาก  High School DXD เนื้อเรื่องพูดถึงเด็กหนุ่มมัธยมปลายปีที่ 2 ที่มีนิสัยลามกสุดๆ จนคนทั้งโรงเรียนต่างรู้จักกันดี ซึ่งกำลังคบกับแฟนสาว ยูมะ แต่กลับถูกแฟนสาวฆ่าตายกลางสวนสาธารณะ (เหตุเพราะได้ล่วงรู้ถึงพลังแฝงในตัวเขาที่ซ่อนอยู่) แต่เขาก็ได้ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ โดยประธานนักเรียนสาว ริอัส โดยการใช้ตัวเบี้ยไปถึง 8 ตัว


ซึ่งมีเงื่อนไขอยู่ว่าการกลับมามีชีวิตอีกครั้งจะต้องแลกกับการกลายเป็น ปีศาจและเป็นข้ารับใช้ให้กับ ริอัส ซึ่งหลังจากที่กลายเป็นปีศาจทำให้ Issei มีพลังในการต่อสู้และสามารถใช้อาวุธของปีศาจจนมีฝีมือที่ร้ายกาจได้นั่นเอง

คุวาบระ คาซึมะ  จาก คนเก่งฟ้าประทาน หรือ คนเก่งทะลุโลก  เป็นตัวละครทึ่มๆ ที่เป็นหัวโจกของโรงเรียนมัธยมคารายะซึกิ แต่ด้วยนิสัยที่เป็นคนดี รักพวกพ้อง แต่ด้วยหน้าตาและภายนอกจะดูเถื่อนๆ แถมเขายังไม่เคยต่อสู้ชนะพระเอกได้เลยสักครั้ง

แต่ด้วยความสามารถที่อึดเกินคนบวกกับการได้ค้นพบพลังวิญญาณที่แข็งแกร่ง ของตัวเอง ทำให้เขาได้มาเข้าร่วมทีมกับ อุราเมชิ ยูสึเกะ และฝึกฝนจนสามารสร้างดาบพลังจิตขึ้นมาได้  โดดเด่นเรื่องความอึดถึกทนและไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆ ซึ่งในตอนสุดท้ายก็มีฝีมือร้ายการจนศัตรูที่เจอกับเขาต่างก็ต้องแพ้อย่างหมด รูป

ไยบะ จาก ไยบะ เจ้าหนูซามูไร การ์ตูนเก่าระดับตำนานที่ได้นำกลับมาตีพิมพ์ใหม่ในรูปเล่มจัมโบ้หนาสะใจอีก ครั้งในปัจจุบัน ว่าด้วยเรื่องของเด็กหนุ่มตัวแสบผู้รักในกีฬาดาบเคนโด้ ผู้ที่สามารถยกดาบในตำนานได้และครอบครองพลังแห่งเทพอัสนี ที่ต้องเข้าร่วมต่อสู้กับ โอนิมารุ  เพื่อนนักเรียนและคู่ปรับเคนโด้ ที่กลายเป็นจอมมาร ซึ่งมีเป้าหมายคือยึดครองโลก เนื่องจากโดนครอบงำจาก ลูกแก้วปีศาจ

สำหรับตัว ไยบะ เริ่มแรกเป็นนักเคนโด้ที่มีความสามารถในระดับพื้นๆ มักจะซุ่มซามแถมไม่ได้เก่งอะไรมากมายนัก แต่ด้วยเหตุการณ์ที่ ต้องออกเดินทางตามหาลูกแก้วในตำนานที่มีพลังที่จะสามารถชนะปีศาจได้ หลังจากที่ได้รับพลังจากลูกแก้วในตำนาน ทำให้ ไยบะ เก่งจนเป็นคนละคนและสามารถต่อกรสู้เอาชนะเหล่าปีศาจได้ตัวแล้วตัวเล่า


 

สึนะ จาก รีบอร์น เด็กหนุ่มผู้ถูกกําหนดชะตาชีวิตให้เป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียรุ่นที่ 10 และต้องแบกรับตำแหน่งนี้ตั้งแต่อายุยังน้อยแต่ด้วยความสามารถที่มีคือ ไม่มีอะไรเลย เรียนไม่เก่ง ทำอะไรก็ไม่เป็นไม่ได้เรื่องสักอย่าง

จึงจำเป็นต้องมีครูฝึกสอนพิเศษอย่าง รีบอร์น ที่เป็นนักฆ่าอันดับหนึ่งของแก๊งที่ถูกทำให้กลายเป็นเด็ก และมีหน้าที่มาฝึกสึนะให้พร้อมกับการเข้ารับตำแหน่ง หัวหน้าแก๊ง ไม่ว่าจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

นารูโตะ จาก นินจาคาถา แน่นอนว่าหลายๆ คนคงจะรู้ดีอยู่แล้วว่ากว่าที่ นารูโตะ จะมาเป็นนินจาที่เก่งกาจได้นั้นตอนเด็กๆ เค้าก็มักที่สอบตกอยู่บ่อยๆ และอุปสรรคที่ทำให้เขาไม่สามารถฝึกเป็นนินจาได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป เพราะมีการผนึกจิ้งจอกเก้าหางไว้ในตัว จึงทำให้ ไม่สามารถดึงจักระมาใช้ได้

เนื่องจากผนึกที่ใส่ไว้ที่ตัวนารูโตะเพื่อที่จะป้องกันการปรากฏตัวของ จิงจอกเก้าหาง แต่หลังจากที่ จิไรยะ ให้นารูโตะเริ่มฝึก ก็ได้เจอปัญหา ที่แท้จริงว่า นารูโตะ ที่ไม่สามารถใช้จักระได้เนื่องจากโดนผนึกไว้หลายชั้น

จิไรยะ จึงคลายผนึกออกมาชั้น หนึ่ง เพื่อให้นารูโตะ สามารถใช้พลังของตนเองได้ในที่สุดก็กลายเป็นว่า นารูโตะ สามารถควบคุมจิ้งจอกเก้าหางไว้ได้ และได้จักระสีแดงของจิ้งจอกเก้าหางมาเป็นพลังของตนเองจนกลายเป็น โฮคาเงะ ในที่สุด

ซากุรางิ ฮานามิจิ จาก Slamdunk  อีกหนึ่งตัวละครระดับตำนานที่ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเป็นเพียงแค่เด็กมัธยม ที่มักจะชอบก่อเรื่องเกเรวิวาทไปวันๆ  แถมยังอกหักอยู่เป็นประจำ จนวันๆ นึงเขาได้ไปบังเอิญเจอกับเป้าหมายในชีวิตของเขานั่นก็คือ สาวสวยในฝันอย่าง อาคางิ ฮารุโกะ ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้เข้ามาสู่วงการบาสเกตบอลโดยไม่ได้ตั้งใจ เพื่อจะเอาชนะใจ อาคางิ ฮารุโกะ จากฝีมือที่ห่วยแตกไม่เอาไหนในต้นเรื่อง

ก็เริ่มพัฒนาฝีมือและทักษะขึ้นมาอย่างรวดเร็วด้วยพรสวรรค์และพละกำลัง กระโดดที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด จนในช่วงกลางจนถึงท้ายเรื่องนั้น ซากุรางิ ได้รับฉายาว่าเป็น ราชารีบาวน์ และมีท่าประจำตัวทีเด็ดมากมาย เช่น ลูกชู้ตสามัญชน,ลูกจั้มพ์ชู้ตตรงจุดโทษที่เขาถนัด ก้าวขึ้นมามีฝีมือทัดเทียมกับนักบาสดาวรุ่งของโรงเรียนอื่นๆ

มาสค์ไรเดอร์,อุลตร้าแมน,ขบวนการ 5 สี  พอพูดขึ้นมาผมว่าหลายๆ คนน่าจะนึกออก ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ตามเหล่าพระเอกมักจะเก่งอยู่ไม่กี่ตอนจากนั้น ความห่วยก็จะเริ่มมาเยือนโดยไม่รู้ตัว เช่น โดนสัตว์ประหลาดกระทืบบ้างละ,บาดเจ็บจนต้องหนีหัวซุกหัวซุนบ้างละ

แต่แน่นอนว่าพอได้ร่างใหม่,พลังใหม่อาวุธวิเศษ หรือร่างสุดยอดก็มักจะกลับมาโคตรเก่งในช่วงท้ายๆ จนฉากต่อสู้บางครั้งนั้นสั้นเอามากๆ เพราะพระเอกเก่งมากเกินไปนั่นเอง

ยิ่งไอ้มดแดงรุ่นใหม่ๆ สามารถเปลี่ยนร่างได้เป็นสิบๆ ร่างเลย แถมอุปกรณ์อาวุธเสริมออปชั่นมีมาให้เพียบ (ใครจะไปชนะพี่ได้ละเนี่ย)

#การ์ตูน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 พ.ค. 58 เวลา 16:42 5,915 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...