10 เรื่องราวลึกลับของ"บุคคลปริศนา" จนปัจจุบันก็ไม่มีใครรู้ว่า (พวกเขาคือใครกันแน่...?)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




วันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชมเรื่องราวสุดลึกลับของ 10 บุคคลปริศนาจากทั่วโลกกัน ซึ่งแต่ละบุคคลนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นปริศนาเป็นอย่างมาก และถึงแม้ว่าในปัจจุบันโลกจะเจริญก้าวหน้ามากเพียงใด แต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าคนเหล่านี้นั้น เป็นใคร มาจากไหนกันแน่...?




10. Monsieur Chouchani

 

 

ชายคนนี้เป็นครูให้กับคนดังของโลกอย่าง Emmanual Levinas (นักปรัชญา และนักการศึกษา ชาวฝรั่งเศส) และ Elis Wiesel (ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 1986)

 

โดยเขาเสียชีวิตที่อุรุกวัยในปี 1968 แต่กลับไม่เคยมีใครทราบเลยว่าเค้าเป็นใคร มาจากไหน ชื่ออะไร และหายไปไหน...?


 

 

 

9. The Poe Toaster

 

 

โดย เอ็ดการ์ อัลเลน โป เป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงเจ้าของผลงาน "คดีฆาตกรรมที่ถนนมอร์ก" ซึ่งก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงนั้น เขาได้เพ้อเรียกชื่อ "เรย์โนลด์" อยู่ตลอด และหลังจากที่เขาเสียชีวิตก็มีเรื่องลึกลับเกิดขึ้น


เมื่อมีชายลึกลับสวมชุดดำ ปิดหน้าปิดตาคนหนึ่ง เขามักจะไปที่หลุมศพของโปในทุกๆ วันเกิด พร้อมกับเหล้าและช่อดอกไม้เป็นเวลานานกว่า 44 ปี โดยที่ไม่มีใครทราบเลยว่าชายลึกลับคนนี้เป็นใคร

 

บ้างก็ว่าเป็นแฟนคลับ บ้างก็ว่าเป็นวิญญาณของโปเอง หรือไม่แน่เขาอาจจะเป็น "เรย์โนลด์" คนที่โปเพ้อถึงก่อนตายก็เป็นได้



 

8. Babushka Lady

 

 

หญิงคนนี้ปรากฎอยู่ในเหตุการณ์ลอบสังหารจอห์น เอฟ เคนนาดี ในปี 1963 และเป็นคนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ FBI ต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธออาจจะเป็นผู้ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ชัดเจนที่สุด

 

แต่หลังจากเหตุการณ์วันนั้นเธอกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ ทั้งยังไม่มีใครเห็น หรือรู้จักเธอเลยสักคน 



 

7. Kaspar Hauser

 

 

ชายคนนี้เป็นคนที่ลึกลับตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิต โดยจู่ๆ เขาก็โผล่มาพร้อมกับจดหมาย 2 ฉบับซึ่งบอกได้ว่า เขาเป็นเด็กกำพร้า และเป็นลูกของทหารคนหนึ่ง จากนั้นเขาก็ถูกจำคุก ซึ่งระหว่างที่เขาอยู่ในคุก 


เขาก็ได้เล่าเรื่องราวชีวิตของเขาว่า เขาถูกกักขังไว้ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาไม่เคยพูดคุยกับใคร หรือพบเจอผู้คนมาก่อน ซึ่งหลายคนที่ฟังเรื่องดังกล่าวก็คิดว่าเขาอาจจะเป็นรัชทายาทที่ถูกปองร้ายก็เป็นได้ แต่ในที่สุดเขาก็ถูกแทงตาย และกลายเป็นบุคคลปริศนา ที่ไม่มีใครรู้แท้แน่จริงว่าเขาเป็นใครกันแน่


 


6. Fulcanelli

 

 

โดย Fulcanelli เป็นนามแฝงของนักเล่นแร่แปรธาตุชาวฝรั่งเศส ในศตวรรษที่ 19 ซึ่งเขาเป็นผู้ค้นพบผลงานทางวิทยาศาสตร์มากมายได้แก่ การแปรธาตุตะกั่วให้กลายเป็นทองคำ รวมถึงอธิบายหลักการทำงานของอาวุธนิวเคลียร์ และการค้นพบอื่นๆ อีกมากมาย

 

แต่กลับไม่มีใครรู้เลยว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน ชื่ออะไร หรือตายอย่างไร โดยในปี 1953 เขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และไม่มีใครพบศพเขาอีกด้วย


 


5. D. B. Cooper

 

 

ชายคนนี้เป็นคนที่จี้เครื่องบิน โบอิ้ง 727 ของประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยเงินจำนวน 200,000 ดอลลาห์กับร่มชูชีพ หลังจากนั้นเขาก็กระโดชูชีพบินหายไป แต่ 9 ปีต่อมามีเด็กคนหนึ่งพบเงินซึ่งมีรหัสเดียวกับเงินที่ชายคนนี้ปล้นไป

 

แต่กลับไม่มีใครพบชายคนนี้เลย อาจเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะตายตอนโดดร่ม หรืออาจจะทิ้งเงินไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้คนเข้าใจว่าเขาตายไปแล้วก็ได้



 

4. Comte St Germain

 

 

ชายคนนี้เป็นผู้ที่มีความสามารถหลายด้านทั้งนักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ นักดนตรี และนัการเมือง ดังนั้นเขาจึงเป็นที่ปรึกษาให้กับข้าราชการของกษัตริย์หลายพระองค์ในฝรั่งเศส แต่กลับไม่มีใครรู้เลยว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน 


ซึ่งหลายคนบอกว่าเขาคือทายาทที่แท้จริงในการสืบทอดราชบัลลังก์ของอังกฤษ บางคนก็บอกว่าเขาเป็นบุตรของกษัตริย์โปตุเกส หรือลูกนอกสมรสของคนในราชวงศ์พระองค์หนึ่ง



 

3. Feodor Kuzmich

 

 

โดย Feodor Kuzmich เป็นชื่อของฤาษีลึกลับที่อยู่ทางภาคตะวันออกของรัสเซีย โดยเขาเริ่มปรากฎตัวขึ้นหลังจากที่พระเจ้าซาร์ อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 แห่งรัสเซียสิ้นพระชนม์ลง 


ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่าฤาษีตนนี้คือ พระเจ้าซาร์ ที่อยากจะหลบหนีความวุ่นวายออกมาใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปบ้าง และในปี 1864 ฤาษีลึกลับคนนี้ก็ได้เสียชีวิตลง และทิ้งจดหมายไว้ว่า “พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่า ข้ามีชื่ออันแท้จริงว่าอย่างไร” ซึ่งสร้างความแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก อีกทั้งในโลงศพของพระเจ้าซาร์ อเล็กซาร์เดอร์ที่ 1 ก็ไม่มีศพของพระองค์อยู่อีกด้วย


 


2. Gil Perez

 

 

ชายลึกลับที่ใส่ชุดของทหารฟิลิปินส์คนนี้เป็นผู้ที่อ้างว่า ก่อนหน้านี้เขาอยู่ที่ฟิลิปปินส์ แต่เขาถูกพลังลึกลับพัดพาให้มาโผล่ที่เมืองเม็กซิโก แถมยังมีคนยืนยันได้ด้วยว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมายังเจอเค้าที่ฟิลิปปินส์ หลายคนจึงสันนิษฐานว่าเค้าอาจจะถูกนำมาโดยเครื่องเทเลพอเทชั่นก็ได้


 


1. Green Children of Woolpit

 

 

เป็นเรื่องเล่าลึกลับของชาวสเปนที่เล่าต่อกันมานานว่า มีเด็กชายและเด็กหญิง 2 คนเดินออกมาจากถ้ำ โดยที่ตัวของเด็กสองคนนั้นเป็นสีเขียวไปทั้งตัว แถมทั้งสองคนยังพูดจาภาษาแปลกๆ แบบที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนอีกด้วย 


ซึ่งก็มีคนพยายามเข้าไปจับเพื่อตรวจดูว่าเด็กสองคนนี้เป็นตัวอะไรกันแน่ และหลังจากที่จับได้จึงได้ให้น้ำ และอาหารแก่ทั้งคู่ แต่ทั้งคู่กลับทำหน้าตาแปลกใจเหมือนไม่เคยเห็นของพวกนี้มาก่อน 


จนสุดท้ายเด็กชายก็เสียชีวิตลง ส่วนเด็กหญิงก็มีท่าทีเหมือนมนุษย์มากขึ้น นอกจากนี้สีผิวที่ตอนแรกเป็นสีเขียวก็กลายมาเป็นสีเหมือนคนปกติทีละน้อย เมื่อถามเธอก็บอกว่า เธอมาจากดินแดนอื่นที่มีแสงสว่าง และผืนน้ำกว้างใหญ่ โดยเธอใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปอยู่ 5 ปี ก่อนจะเสียชีวิตลงในที่สุด




ข้อมูลและภาพประกอบจาก    

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...