หนุ่มใหญ่ซื้อตู้ไม้เก่าในราคาเพียง 100 เหรียญ เมื่อเปิดออกมาก็พบมหาสมบัติอยู่ภายใน

เวลาที่คุณได้ของอะไรมา และได้มากกว่าที่คุณจ่ายไป มันอาจจะเป็นอะไรที่รู้สึกดีสุดๆ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องราวของคุณลุง Emil Knodell เพราะสิ่งที่เขาได้มามากกว่าที่เขาจ่ายไป คือสมบัติล้ำค่าที่ไม่เคยมีใครเห็นมานานมาก ซึ่งมันมีค่ามากเกินกว่าที่เขาจะเก็บไว้เองได้

Knodell คือนักสะสมของโบราณ เขาใช้เวลาว่างส่วนมากในการเสาะหาของโบราณที่เขาชื่นชอบมาสะสมไว้ และล่าสุดเขาพึ่งได้ตู้ลิ้นชักเก่าโบราณ มาในราคา 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,300 บาท จากเท็กซัส ซึ่งเขาบอกว่ามันเป็นโต๊ะที่สวยเพราะด้านบนเป็นหินอ่อน และเขาต้องการนำมันไปใช้วางในห้องทานข้าว


Premier Estate Sales

และเมื่อเขาและพนักงานขนส่งสินค้าจากร้าน พยายามเคลื่อนย้ายตู้นั้น เขาได้ยินเสียงประหลาดจากในตู้ลิ้นชัก แต่ลิ้นชักทุกอัน ไม่มีของแล้วสักชิ้นเดียว จนในที่สุด พวกเขาก็สังเกตที่ก้นของลิ้นชักว่ามีเหมือนช่องซ่อนอยู่ ซึ่งมันเป็น ช่องลับ ซ่อนอยู่จริงๆ


Emil Knodell

และเมื่อเขาเปิดมันออกมานั้น เขาก็ต้องทึ่ง เพราะในนั้นเต็มไปด้วยค่าเงินเก่าๆ เครื่องประดับ อัญมณี เพชร และเข็มต่างๆ ตั้งแต่สมัย Civil War ในสหรัฐอเมริกา


Emil Knodell

ถึงจุดนี้ บางคนอาจจะอยากเก็บไว้ เพราะเป็นสิ่งที่ติดมากับลิ้นชักอยู่แล้ว แต่คุณลุงบอกว่า นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดเลย ผมเสียเงินซื้อลิ้นชักเก่าสวยๆ ใบหนึ่ง ผมได้มันมาแล้ว ผมพอใจแล้ว ผมไม่ได้ซื้อของพวกนั้นมา และถ้าผมเก็บมันไว้ ผมจะรู้สึกแย่กับตัวเองมากเลยทีเดียว


Premier Estate Sales

คุณลุงจึงพยายามติดต่อเจ้าของ และในที่สุดคุณลุงก็สามารถติดต่อลูกชายของเจ้าของซึ่งได้จากไปแล้ว โดยคุณลุงได้คืนของทุกอย่างที่พบในลิ้นชักแค่ลูกชายคนผู้นั้นทั้งหมด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...