6 เหตุการณ์สุดสยอง พิสูจน์ได้ว่า ซอมบี้มีอยุ่จริง!

ช่วงนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ทั้งภาพยนต์และเกมต่างก็เต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่เต็มไปด้วยมนุษย์ผีดิบ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่า “ซอมบี้” ซึ่งหลายๆคนอาจจะมองว่าเจ้าซอมบี้เป็นเพียงเรื่องราวที่ถูกปั้นแต่งขึ้นมาเท่านั้น แต่ใครเล่าจะรู้ว่าในโลกแห่งความจริงนั้นกลับมีหลายๆ เหตุการณ์ที่สามารถชี้ให้เห็นได้ว่า เรื่องราวของซอมบี้อาจจะไม่ใช่เพียงแค่เรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นแต่อย่างใด!! และหากคุณคิดว่าซอมบี้ไม่มีจริงนั้น คุณคิดผิด!! ดังนั้นห้ามพลาด กับ 6 เหตุการณ์สุดสยอง พิสูจน์ได้ว่า ซอมบี้มีอยู่จริง! 

ภาพประกอบจากเกม Devil Within

6 เหตุการณ์สุดสยอง พิสูจน์ได้ว่า ซอมบี้มีอยู่จริง!

Zombie!! จากเรื่องเล่าในจอสู่เรื่องจริงนอกจอ! 

1. 26 พฤษภาคม 2555 – กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายโรนัลด์ ป็อปโป ชายชราเรร่อน ถูกนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกนาย รูดี้ ยูจีน ในสภาพเปลือยเปล่ากัดกินเนื้อสดๆ บนใบหน้า ทั้งหู จมูก แม้กระทั่งลูกกระตาของเหยื่อ และส่งเสียงคำรามคล้ายสัตว์ เจ้าหน้าที่ต้องทำการยิงปืนใส่ถึง 6 นัด กว่าจะสิ้นใจ

2. 2 มิถุนายน 2555 – เมืองไมอามี นายอเล็กซานเดอร์ คินยัว นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมอร์แกน สเตท ลงมือสังหารและแยกชิ้นส่วนศพของ คูโจ บอนซาโฟ อักเย-โกดี้ เพื่อนร่วมหอ จากนั้นจึงทำการกินสมองและหัวใจของเหยื่อจนเกลี้ยง

ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์ เกิดขึ้นในอเมริกาเหนือภายในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 1 สัปดาห์!!!

3. 23 กันยายน 2555 – มีรายงานข่าวเกี่ยวกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ มีชื่อว่า “ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2012” โดยผู้ป่วยจะมีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจแบบรุนแรงและเฉียบพลัน มีโอกาสเสียชีวิตถึง 50%

ภาพประกอบจาก The Walking Dead

4. 10 พฤศจิกายน 2555 – ช้างป่าตัวหนึ่งวิ่งเข้าทำร้ายรถเก๋งของนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเหตุการณ์ที่ช้างในบริเวณนั้นเข้ามาทำร้ายนักท่องเที่ยวเลยสักครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วหากช้างไม่ตกมันจะไม่มีอาการดุร้าย

5. 27 มกราคม 2556 – ในพื้นที่เกษตรกรรมของเกาหลีเหนือที่กำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก ประชาชนอยู่อย่างอดอยากจนต้องประทังความหิวด้วยการฆ่ามนุษย์กันเองเพื่อนำเนื้อมาเป็นอาหาร ไม่เว้นแม้แต่พ่อแม่ ที่ชำแหละเนื้อลูกตัวเองเพื่อนำมาเป็นอาหารด้วยเช่นกัน

6. 30 มกราคม 2556 – ในประเทศอินโดนีเซีย ฝูงลิงป่ากว่า 10 ตัว ออกอาละวาด เข้าบุกบ้านเรือนและทำร้ายผู้คน โดยไม่ทราบสาเหตุของการออกมาอาละวาดในครั้งนี้

หากเรามองย้อนกลับไปดู จะพบว่าทุกวันนี้มีโรคภัยและเชื้อไวรัสแปลกใหม่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง มีทั้งที่มนุษย์หาทางรักษาได้และไม่สามารถรักษาได้จนคร่าชีวิตมนุษย์ไปมากมาย ใครจะรู้ว่าอีกเพียงไม่กี่สิบปี ไวรัสต่างๆ อาจจะมีการพัฒนาจนสิ่งที่เรียกว่า “ซอมบี้” อาจจะไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องในจินตนาการอีกต่อไป…

ข้อมูลจาก : หนังสือ How to “Living Dead ZOMBIE” (http://www.mbookstore.com/book-details/6487)

 

#ซอมบี้
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 พ.ค. 58 เวลา 22:22 3,598 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...