ทัวร์จีนเที่ยวไทย แวะร้านส้มตำ ก่อวีรกรรมจนคนไทยประทับใจ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 58 เฟซบุ๊ก Thaihothit  ออกมาโพสต์ภาพและข้อความเล่าเรื่องราวสุดแสนประทับใจที่กลุ่มทัวร์จีนได้ทำไว้ โดยเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังนี้

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Thaihothit 

 

         "ทัวร์จีนสร้างวีรกรรม!!! อีกแล้วที่ร้านส้มตำ...คืออะไรไปดูกัน!!

         เกิดเหตุทัวร์จีน หรือนักท่องเที่ยวจีนลงที่ร้านอาหาร เรือนร้อยเอ็ด กลางซอยลาดพร้าว 130 ซึ่งเป็นร้านส้มตำอาหารอิสานขึ้นชื่อย่านนี้ จู่ๆในขณะที่ลูกค้าเต็มร้าน ก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในร้านกลุ่มใหญ่ประมาณ 10 คนเสียงดังโวกเวกโวยวายตามประสา

         ในขณะที่กำลังสั่งอาหาร ก็มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งหายตัวไป คือเพื่อนที่มาด้วยกันก็งงมากจู่ๆ หายไปได้ยังไงกัน ตามหาให้วุ่น นอกร้านก็ไม่มี เข้าไปดูในห้องน้ำก็ไม่เจอ เพื่อนเลยพากันคิดว่านักท่องเที่ยวรายนี้คงเดินกลับที่พักไปแล้ว แต่พอโทรเข้าห้องก็ไม่มีใครรับสาย เดือดร้อนเจ้าของร้าน เจ๊จอย ต้องมาเกณฑ์พนักงานตามหาวุ่นวายกันทั้งร้านเลยจ้า เพราะลูกค้าก็แน่นร้านอยู่แล้ว แต่ในขณะที่กำลังวุ่นๆกันตามหา

        เจ้จอย เจ้าของร้านส้มตำ ก็ไปสะดุดกับผู้หญิงคนหนึ่งวัยประมาณกลางคนกำลังนั่งล้างจานมือเป็นระวิงเลยอยู่หลังร้าน ตอนแรกนึกว่าเป็นพนักงาน แต่ดูไปดูมา ไม่ใช่!!! ที่แท้!! นางคือนักท่องเที่ยวจีนที่หายตัวไปนั่นเอง มาช่วยเด็กล้างจานอยู่หลังร้าน เจ้าของร้านเห็นแล้วถึงกับขำก๊าก!!! เขาตามหากันแทบตายที่แท้มาล้างจานช่วยอยู่หลังร้านนี่เอง

 

         เจ้าของร้านเปิดใจกับทาง Thaihothit ว่า "เพื่อนเขากำลังสั่งอาหารอยู่ นางก็หายตัวไปล้างจาน นางบอกว่าที่เมืองจีนนางก็ล้างแบบนี้ประจำ นางเห็นเด็กที่ล้างจานอยู่ชมเด็กๆว่าเก่ง คือประมาณว่าอยากช่วย อยากบอกว่านักท่องเที่ยวจีนดีๆมีน้ำใจก็มีกันเยอะนะ"

 

 

 

 

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย

Boxza.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...