ลุยใต้น้ำ!! พาชมเมืองโบราณอายุกว่า 2,000 ปี ที่ถูกขนานนามว่า "แอตแลนติสเมืองจีน"



 

ลุยใต้น้ำ!! พาชมเมืองโบราณอายุกว่า 2,000 ปี ที่ถูกขนานนามว่า "แอตแลนติสเมืองจีน"

 

 

ทุกท่านคงจะเคยได้ยินตำนานอาณาจักรโบราณแอตแลนติสที่เมืองทั้งหมดจมอยู่ ใต้น้ำมาแล้ว เหมียวก็มีเมืองอีกเมืองหนึ่งมาแนะนำให้รู้จัก ซึ่งก็จมใต้น้ำเหมือนกัน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ในทวีปเอเชียนี่เอง

 

 

โห้ววววว!! ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นลักษณะของสถาปัตยกรรมและศิลปะการตกแต่งออกสไตล์ออกจีนๆ ใช่มั้ย? ก็ใช่แล้วล่ะ เมืองใต้บาดาลนี้อยู่ที่ประเทศจีน มีชื่อว่าเมืองซือเชิง หรือ เมืองสิงโต สร้างขึ้นเมื่อยุคราชวงศ์ฮั่นตะวันออก ช่วงปีค.ศ. 25 ถึงค.ศ. 200

 

 

บริเวณที่พบเมืองใต้บาดาลนี้อยู่ที่ทะเลสาบเซียนเตา ซึ่งก็เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของมณฑลเจ้อเจียงด้วย เหตุที่ทำให้เมืองโบราณแห่งนี้ต้องกลายมาเป็นเมืองใต้บาดาล ก็เพราะเนื่องจากในปีพ.ศ. 2502 มีการสร้างเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำกั้นแม่น้ำซินอัน บริเวณกักเก็บน้ำของเขื่อนดังกล่าวก็ดันเป็นฝั่งที่เมืองตั้งอยู่ด้วย เมื่อมีน้ำเป็นจำนวนมหาศาลก็ทำให้เมืองทั้งเมืองจมใต้น้ำไปในที่สุด

 

 

เมืองใต้น้ำแห่งนี้ก็ถูกเรียกให้เป็น แอตแลนติสเมืองจีน (Atlantis of the East) ไปโดยปริยาย ซึ่งก็มีอายุปาเข้าไปกว่า 2,000 ปีแล้ว แถมยังจมอยู่ใต้น้ำที่ลึกกว่า 40 เมตร มานานกว่า 50 ปี แต่ถึงแม้จะจมน้ำมานาน สภาพของตัวเมืองก็ยังคงมีความสมบรูณ์อยู่ ทั้งวิหาร อาคารบ้านเรือน รวมไปถึงสถานที่โบราณต่างๆ มีความสวยงามอยู่ไม่เสื่อมคลาย

 

 

นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะมาสัมผัสกับประสบการณ์เมืองใต้น้ำแห่งนี้ ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใต้น้ำอีกแห่งหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย ทีเดียว

ที่มา : truelife

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...