จะน่ากลัวไปไหน!! รวม 10 สนามบินสุดอันตรายที่คุณเห็นแล้วต้องใจสั่น...

การนั่งเครื่องบินอาจจะเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น โดยเราสามารถมองเห็นพื้นดินจากบนก้อนเมฆ แต่บางครั้ง การบินอันน่าตืนเต้นมาพร้อมกับการลงจอดที่แสนน่ากลัว เพราะว่าบางครั้ง สนามบินแต่ละที่ ก็น่ากลัวสุดจะบรรยายจริงๆ ไปชมกันเลยว่ามีสนามบินไหนบ้าง ที่คุณควรหลีกเลี่ยงเป็นที่สุด!

 

1. สนามบิน Barra ใน Scotland

คุณอาจไม่เคยคิดว่า ชายหาดก็สามารถใช้เป็นรันเวย์ได้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะมันมีอยู่จริงๆ สนามบินแห่งนี้ตั้งอย่ที่อ่าว Traigh Mhor เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อปี 1936

สนามบินแห่งนี้ไม่มีไฟนำทางใดๆทั้งสิ้น ฉะนั้นจะไม่มีการลงจอดในช่วงเวลากลางคืน แต่ถ้าเป็นเหตุฉุกเฉินจริงๆ นักบินจะเอาลงก็ได้นะ แต่ต้องใช้ความสามารถนิดนึง

 

2. สนามบิน Tenzing-Hillary ใน Nepal

 

สนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 2,845 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในเมือง  Lukla จุดเริ่มต้นของผู้ที่อยากปืนเขาเอเวอเรสต์ ด้วยความที่่มันตั้งอยู่บริเวณภูเขา ตอนนี้มีสถิติเครื่องบินประสบอุบัติเหตุไปแล้วกว่า 10 ลำ

 

3. สนามบินนานาชาติ Male ใน Maldives

 

รู้จักกันในนามสนามบิน Ibrahim Nasir ซึ่งตั้งอยู่เหนือน้ำทะเลแค่สองเมตร ทั้งหัวและท้ายของรันเวย์เป็นทะเล นักบินที่จะนำเครื่องลงต้องกะดีๆหน่อย ไม่งั้นได้ลงไปว่ายน้ำทั้งลำแน่ๆ

 

4. สนามบิน Juancho E. Yrausquin ใน Saba

 

รันเวย์ของสนามบินแห่งนี้ยาวแค่ 396 เมตร ฉะนั้นจึงลงได้เฉพาะเครื่องบินลำเล็กๆเท่านั้น โดยสนามบินแห่งนี้มีความน่าตื่นเต้นอีกอย่างคืน ทั้งหัวและท้ายรันเวย์เป็นหน้าผา เวลาลงจอดนี่รับประกันความเสียวเลยหละ

 

5. สนามบิน Telluride ใน Colorado

 

หนึ่งในสนามบินที่มีคนใช้มากที่สุดในอเมริกา ทั้งสนามบินมีอยู่แค่รันเวย์เดียว แต่ละวันจะมีเครื่องบินมาลงวันละราว 73 เที่ยวบิน

 

6. สนามบิน Kai Tak  ใน Hong Kong

 

สนามบินแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ฉะนั้นเวลาเครื่องบินขึ้นลงจะต้องเคยระวังไม่ให้ชนกับสิ่งก่อสร้างเหล่านั้น แต่ตอนนี้ไม่มีใครใช้ที่นี่แล้ว โดยทั้งหมดถูกย้ายไปที่สนามบินนานาชาติ Hong Kong แทน

 

7. สนามบิน Copalis State ใน Washington

 

เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำ โดยจะใช้ได้เฉพาะตอนที่น้ำลงเท่านั้น

 

8. สนามบิน Courchevel ในฝรั่งเศส

 

ด้วยรันเวย์ที่สั้น แถมยังตั้งอยู่บนภูเขา สนามบินแห่งนี้จึงุถือว่าเป็นหนึ่งในสนามบินที่อันตรายที่สุดเท่าที่มีมาบนโลก

 

9. สนามบิน Madeira ในโปรตุเกส

 

นักบินที่จะนำเครื่องมาลงที่นี่ได้ต้องผ่านการฝึกอบรมเป็นพิเศษ เพราะว่ามันเป็นสนามบินที่อันตรายมาก แต่ปัจจุบันเริ่มมีการขยายรันเวย์แล้ว

 

10. สนามบิน Svalbard ในนอร์เวย์

 

อากาศที่แปรปรวน รวมถึงสภาพแวดล้อมที่อันตราย ทำให้สนามบินแห่งนี้มักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ และนั่นส่งมันให้กลายเป็นสนามบินที่อันตรายที่สุดในโลก

 

เป็นไงล่ะเพื่อนๆ แต่ละอันน่าหวาดเสียวไปเลยใช้ป่าว ใครอยากลองไปใช้บริการสนามบินพวกนี้ก็ไปลองได้นะ แต่เหมียวไม่เอาด้วยหรอก เหมียวไม่ชอบความตื่นเต้น อิอิ

ที่ม Wittyfeed

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...