แอพแรกที่คุณเลือก แม่ไม่ท้อแบกลูกพิการขาลีบขึ้นหลังพาไปทุกที่ บอกขอเป็นขาให้ลูกตลอดชีวิต

 ไม่มีรักไหนยิ่งไหญ่กว่ารักของแม่ หญิงชาวจีนไม่ท้อชะตากรรมแม้ลูกชายพิการกล้ามเนื้อลีบแต่กำเนิด คอยแบกขึ้นหลังพาไปหาหมอ ไปโรงเรียน บอกขอเป็นขาให้ลูกไปตลอดชีวิต 

           เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่และหัวใจที่น่านับถือของ นางจาง หยวนคัง คุณแม่ชาวจีนจากเมืองกุ้ยโจว ที่มีให้กับ เจ้า เซ่อจง ลูกชายวัย 13 ปีของเธอ ซึ่งป่วยโรคกล้ามเนื้อลีบตั้งแต่กำเนิด กล้ามเนื้อที่ลีบฝ่อทำให้เด็กชายไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ นางจางจึงคอยแบกเขาขึ้นหลังไหนไหนมาไหนมาตั้งแต่เล็ก ๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย 



เธอคอยแบกลูกชายขึ้นหลังตระเวนหาหมอมาทั้งในมณฑลกุ้ยโจวและยูนนาน และเมื่อลูกชายเอ่ยปากว่าอยากเรียนหนังสือ เธอก็พาเขาขึ้นหลังเดินเท้าจากบ้านไปรับไปส่งที่โรงเรียนเป็นประจำทุกวัน 

           นางจาง เผยว่า เธอไม่รู้ว่าลูกชายจะไปเรียนได้อีกนานแค่ไหน หรือจะอยู่กับเธอได้อีกนานเท่าไร แต่ถ้าเขาอยากจะไปโรงเรียน เธอก็ยินดีที่จะแบกเขาขึ้นหลังอย่างนี้ไปตลอดชีวิต


 ความรักของคุณแม่ท่านนี้กลายเป็นเรื่องที่ถูกแชร์อย่างกล้าวขวางในโลกโซเชียลของจีน และเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวันแม่สากลซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ชาวเน็ตล้วนแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจนางจาง และบอกว่าเธอคือตัวอย่างของความรักจากแม่ผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่และไม่มีที่สิ้นสุด




ภาพจาก yc38.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...