พวกปั๊มเหรียญในไลน์หนาวไข่สั่น เมื่อ LINE จับแบนเลขอีมี่

จากที่เป็นกระแสดราม่ากันมาไม่กี่วันก่อน ในกรณีที่มีผู้เสียหายรายหนึ่งที่ทำธุรกิจขายสติ๊กเกอร์ไลน์ สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต ออกมาแฉ กลโกงการปั๊มเหรียญในไลน์ โดยใช้ซิมเติมเงินของ AIS และ DTAC จนมีดราม่าว่า การออกมาแฉ มันเป็นเหมือนการชี้โพรงให้กระรอกหรือเปล่า เพราะคนที่รู้วิธีนี้ก็จะไปทำตามอย่างแน่นอน ส่วนความตั้งใจของ จขกท. เองก็ต้องการให้เรื่องนี้เป็นกระแสอยู่แล้ว ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่าง AIS DTAC รวมไปถึง LINE เองจะได้เคลื่อนไหวสักที

ล่าสุด LINE ก็ได้จัดการกับผู้ที่โกงเหรียญอย่างจริงจัง โดยการแบนเลขอีมี่ (EMEI) ซึ่งทำให้เครื่องมือถือนั้น ไม่สามารถใช้แอพลิเคชัน LINE ได้อีกต่อไป หึหึ

ลองดูเหล่า Feedback ของคนที่โกงเหรียญ LINE ไป และยังถามกับสังคมว่า LINE ทำแรงเกินไปหรือเปล่า ? แต่ในขณะที่ตัวเองโกงคนอื่น กลับมองเป็นเรื่องปกติอย่างนั้นหรือ ???

เรื่องนี้แปลกตรงนี้ ทำไมคนหลายๆ คนกลับไม่เคยมองว่าตัวเองผิด คิดแต่จะโทษคนอื่น ไม่ได้ดูว่าใครเป็นคนสร้างปัญหา และมักใช้คำว่า “โลกสวย” มาเป็นข้ออ้างให้ตัวเองทำเลวยังไงก็ได้ แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรกับการลงโทษของ LINE ครั้งนี้ คุณคิดว่า LINE ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ?

ที่มา : Pantip

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...