หนุ่มใหญ่พาลูกเล็กขี่จักรยานบนถนน "วอนผู้ใหญ่ ขับรถคันโตๆ 'อย่าใจแคบ'"

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 58 เวลาประมาณ 12.30 นาฬิกา ได้มีการแชร์ภาพของเด็กชาย 2 คน ชื่อน้องภูวัย 6 ขวบ และน้องโป้งเหน่ง วัย 4 ขวบ ใส่ชุดเหมือนนักปั่นจักรยาน ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ค ซื้อขายจักรยานและอุปกรณ์จักรยานมือ 1 มือ 2 พร้อมกับข้อความ “วอนผู้ใหญ่ ขับรถคันโตๆ ‘อย่าใจแคบ’ รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ จักรยาน คนเดินถนน ถ้ามีน้ำใจ เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน เราสามารถ ใช้ถนนร่วมกันได้ แน่นอน ขับรถ มีวินัย รักษากฎ เมาไม่ขับ ไม่แซงซ้าย แทรกบนไหล่ทาง อุบัติเหตุไม่เกิด Safe Road Safe Life เรื่องนี้ต้องถึง พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา มั้ย?”

 

ในระยะ 1-2 สัปดาห์มานี้ทุกๆคนคงจะสังเกตได้ว่ามีข่าวอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง และหลายๆครั้งก็เกิดจากตัวผู้ขับขี่รถยนต์เองที่ดื่มสุราและขับขี่โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรวมไปถึงผู้ใช้จักรยานต้องเกิดอันตรายไปด้วย ส่งผลให้มีผู้ใช้จักรยานหลายๆคนออกมาร่วมกันรณรงค์กับขับขี่อย่างปลอดภัย

 

แต่หลังจากที่ภาพนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง กลับมีผู้ใช้เฟซบุ๊คหลายๆคนรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการที่พ่อของเด็กทั้งสอง ได้นำลูกๆมาปั่นจักรยานบนถนนใหญ่ โดยให้เหตุผลว่า ถึงแม้จะขับขี่ปลอดภัยอย่างไรก็ตาม แต่อุบัติเหตุก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวเราเพียงคนเดียว ชาวเน็ตหลายๆคนจึงมองว่าการนำลูกเล็กมาปั่นจักรยานบนถนนใหญ่นั้น ดูจะเป็นเรื่องที่อันตรายไปสักหน่อย

 

 

 

แต่จากกระแสรณรงค์ที่ดูจะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆคนในประเทศนี้อาจจะต้องหันมานั่งคุยกันแล้วว่าทำอย่างไรถนนในประเทศไทยถึงจะปลอดภัยได้จริงๆ? เพราะนับวันผู้ใช้จักรยานยิ่งมีมากขึ้น และดูเหมือนว่าพวกเขาจะเป็นส่วนช่วยให้มลภาวะบนท้องถนนลดลงไปด้วย อย่างไรแล้วเราควรดูแลบุคคลเหล่านี้ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่หรือไม่?

ที่มา facebook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...