10 อันดับ ‘พริก’ ที่ขึ้นชื่อได้ว่า ‘เผ็ด’ สะท้านทรวงมากที่สุดในโลก

หากใครที่คิดว่าพริกขี้หนูสวนบ้านเรา เผ็ดที่สุดแล้วล่ะก็ บอกเลยว่ายังมีอะไรที่เผ็ดสะท้านทรวงมากกว่านี้เยอะ และในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ 10 พริกที่ขึ้นชื่อได้ว่าเผ็ดที่สุดในโลก งานนี้ใครที่ชอบทานพริกไม่ควรพลาดเด็ดขาด!!

 

 

อันดับ 10 Red Savina Habanero (500,000 SHU)

ใครจะรู้ล่ะว่า พริกที่เผ็ดเป็นอันดับ 10 นี้ เคยเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกมาก่อน แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป พริกสายพันธุ์ใหม่ๆ ได้เกิดขึ้นมากมาย ทำให้ Red Savina Habanero ได้ตกมาอยู่ในอันดับ 10 เป็นที่เรียบร้อย

 

อันดับ 9 7 Pot Red (Giant) (1,000,000 SHU)

7 Pot Red (Giant) เป็นพริกชนิดหนึ่ง ที่มีความเผ็ดร้อนสุดๆ แถมยังมีความเผ็ดสูงถึง 1,000,000 สโกวิลล์เลยทีเดียว

 

อันดับ 8 7 Pot Barrackpore (1,000,000 SHU)

เรียกได้ว่าเป็นพริกในตระกูล 7 Pot ที่มีความเผ็ดมากๆ เลยทีเดียว สามารถหาได้จาก เมืองชากัวนาส ในตรินิแดด แอนด์ โตยาโก ซึ่งพริกที่เผ็ดๆ ชนิดอื่น ก็มาจากที่นี่เช่นกัน

 

อันดับ 7 Bhut Jolokia (Ghost Pepper)  (1,041,427 SHU)

พริกชนิดนี้เรียกว่าพริกปีศาจ ซึ่งในอดีตมันเคยเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกมาก่อน ที่สำคัญในตอนนี้บ้านเรามีขายแล้วนะจ๊ะ แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ เพราะมันเผ็ดเกินบรรยายยังไงล่ะ

 

อันดับ 6  7 Pot Primo  (1,268,250 SHU)

นอกจากมันจะมีความเผ็ดแล้วมากๆ สิ่งที่โดดเด่นสุดๆ สำหรับพริกชนิดนี้ก็คือ ‘หาง’ ของมันยังไงล่ะ เรียกได้ว่าหน้าตาแปลกแล้ว ยังเผ็ดแสบไส้อีกต่างหาก

 

อันดับ 5 Naga Viper  (1,349,000 SHU)

พริกชนิดนี้เป็นถูกผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างพริกหลายๆ ชนิด เป็นพริกที่หายากโดยปลูกขึ้นมาจากประเทศอังกฤษ

 

อันดับ 4 Trinidad Scorpion Butch T  (1,463,700 SHU)

น้อยคนนักที่จะสามารถกินพริกชนิดนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้มันเคยครองอันดับ 1 ของพริกที่เผ็ดสะท้านโลกที่สุดมาแล้วนะจะบอกให้

 

อันดับ 3 7 Pot Douglah  (1,853,936 SHU)

7 Pot Douglah  เป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในตระกูล 7 Pot แถมมันยังมีรสชาติที่ดีเยี่ยม สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายอย่างอีกด้วย มีใครอยากลองชิมบ้างไหมเอ่ย?

 

อันดับ 2 Trinidad Moruga Scorpion  (2,009,231 SHU)

พริกชนิดนี้นอกจากจะเผ็ดสุดๆ แล้ว ยังเป็นพันธุ์ที่หายากมากๆ แถมยังถูกค้นพบได้ไม่นานอีกด้วย ถือเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดอีกชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

 

อันดับ 1 Carolina Reaper  (2,200,000 SHU)

นี่แหละคือโฉมหน้าของพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก โดย Carolina Reaper เป็นพริกที่อยู่ทางตอนใต้ของรัฐโคไรโลน่า ที่สำคัญยังไม่สามารถมีพริกชนิดไหนมาล้มความเผ็ดไปได้ แต่ถึงมันจะเผ็ดที่สุด แต่ขอบอกเลยว่ามันเป็นพริกที่มีรสชาติดีเลยทีเดียว

 

เรียกได้ว่าแค่ได้เห็นหน้าตาของมัน ก็รู้เลยว่ามันต้องเผ็ดร้อนและแสบไปถึงทรวงแน่ๆ แต่เหมียวคิดว่าคงจะไม่ขอลองชิมเด็ดขาด เพราะแค่พริกขี้หนูสวนบ้านเราก็เผ็ดจะแย่อยู่แล้วเมี๊ยว

ที่มา : crazyhotseeds

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...