แท่งลึกลับ ความเร็วสูง

Rods ร็อดส์ แท่งลึกลับ ความเร็วสูง นี้เป็นอีกหนึ่ง วัตถุลึกลับ หรือ สิ่งมีชีวิตลึกลับ ที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวเรียว มีปีกเล็กอยู่รอบลำตัว ลักษณะค่อนข้างโปร่งแสง มีการบันทึกภาพได้ทั้งในภาพถ่าย หรือ บันทีกในกล้องวีดีโอ บ้างว่ามันสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วสูง จนตามนุษย์ไม่สามารถจับถาพได้ ด้วยความเร็วสูงพวกมันใช้ระบบโซน่า แบบค้างคาว ในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง

รายละเอียดเกี่ยวกับ แท่งลึกลับ ความเร็วสูง
 

จุดเริ่มต้นของ แท่งลึกลับ ความเร็วสูง เกิดขึ้นจากการบันทึกภาพวีดีโอ โดย นาย Jose Escamilla เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 1994 ที่ รอสเวลล์(Rodwell) นิวเม็กซิโก(New Mexico) สหรัฐอเมริกา ต่อมาเขาคือตัวตั้งตัวตี ในการเผยแพร่แนวคิดของเขาว่า ร็อดส์ คือ สิ่งมีชีวิตต่างดาว ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวเรื่องลึกลับ บางก็อ้างว่า ร็อดส์ คือ แมลง , ยูเอฟโอขนาดเล็ก , กระแสพลังงาน , ภูตผี ฯ เอาเป็นว่าทุกอย่างล้วนเหลือเชื่อ และลึกลับ
แต่วิทยาศาสตร์ ก็สามารถพิสูจน์ และอธิบายภาพถ่าย และวีดีโอ พวกนี้ได้ดังที่จะเสนอต่อไป
 

มาดูแนวคิดทางวิทยาศาสตร์เกี่ยว แท่งลึกลับ ความเร็วสูง กรณีภาพถ่าย

กรณีภาพถ่าย เป็นภาพถ่ายที่ใช้เทคนิคเปิดรับแสงหน้ากล้องนานกว่าปกติ ( Long exposure ) บันทึกภาพ โดยขณะถ่ายภาพพอดีมีแมลง บินตัดหน้ากล้องเข้ามาพอดี (ถ้าหากใครเล่นกล้องคงเข้าใจเรื่องนี้ได้ไม่ยาก)

 


ภาพ ร็อดส์ ที่เห็นเป็นเกลียวยาว บริเวณด้านซ้ายมือด้านบน


อธิบาย เทคนิคการถ่ายภาพ และเหตุบังเอิญบางประการ ที่ทำให้เกิดภาพ แท่งลึกลับ
 
ภาพถ่ายนี้ กวาง ถ่ายในเวลากลางคืน ดาดว่าจะใช้ไฟส่อง จะเห็นได้จากตัวกวาง และหญ้าบางบริเวณ นั้นแสงจะโอเวอร์(ภาพเป็นสีขาวหมด ไม่มีรายละเอียด) กล้องอาจถูกตั้งใน Mode ภ่ายภาพกลางคืน ซึ่งจะทำให้กล้องเปิดรับแสงนานกว่าปกติ ขณะถ่ายมีแมลงมีปีกบินอยู่ในเฟรมพอดี โดย จุด A คือ ตำแหน่งของแมลง เมื่อเริ่มกดชัตเตอร์ เมื่อกล้องเปิดรับแสงนาน แมลงจะมีเวลาบินไปเรื่อยๆ โดยแสงที่สะท้อนจากตัวแมลงยังคงสะท้อนเข้าสู่ฟิล์มอย่างต่อเนื่อง เห็นเป็นเส้นสีขาว และปีกแมลงที่กระพือจะเห็นเป็นเกลียว จุด B คือ ตำแหน่งสุดท้ายที่แมลงบินไปถึง และหน้ากล้องปิดพอดี
มาดูแนวคิดทางวิทยาศาสตร์เกี่ยว แท่งลึกลับ ความเร็วสูง กรณีบันทึกวีดีโอ
กรณีกล้องวีดีโอ ดยทาง China Central Television (CCTV) ประเทศจีนได้นำเสนอ สารคดี เกี่ยวกับ ร็อดส์ 2 ตอน โดยมีการพิสูจน์ และจำลองการถ่ายภาพ ร็อดส์ โดยการตั้งกล้องบันทึกวีดีโอ และติดตั้งตาข่ายบริเวณรอบกล้องวีดีโอ เพื่อดักจับ ร็อดส์

 

อธิบายภาพ และเทคนิคการบันทึกวีดีโอ
พวกเขาตั้งกล้องวีดีโอในแบบความเร็วต่ำ ( Slow speed ) ปรากฏว่าภาพที่บันทึกได้นั้นเห็นเป็น ร็อดส์ ดังภาพด้านบน แต่จากการตรวจสอบตาข่าย ที่ ขึงเอาไว้โดยรอบ กับพบแต่ มอส(ผีเสื้อกลางคืน) และแมลงต่าง ที่เรารู้จักกันดี ไม่มีสิ่งมีชีวิต ประหลาดอะไรถูกจับได้เลย
จงเชื่อมั่นในวิทยาศาสตร์

ข้อมูลอ้างอิง แท่งลึกลับ ความเร็วสูง

http://en.wikipedia.org/wiki/Rod_%28paranormal%29 << อ้างอิงในส่วนเนื้อหา และ ภาพ >> http://www.subversiveelement.com/rods.html http://tech.sina.com.cn/d/2006-01-23/2211827624.shtml << อ้างอิงในส่วน การพิสูจน์ ร็อดส์ โดยกล้องวีดีโอ >> http://paranormal.about.com/od/ghostphotos/ig/Photos-That-AREN-T-Paranormal/Rods.htm << อ้างอิงในส่วนภาพกวาง >>
เครดิต...http://wowboom.blogspot.com
18 พ.ค. 53 เวลา 12:23 4,960 16 148
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...