เปิดคลิปวินาทีแผ่นดินไหวเนปาล เขย่าจัตุรัสเดอร์บาร์ เหลือเพียงซาก

คลิปแผ่นดินไหวเนปาล จากนักท่องเที่ยวตุรกี เปิดคลิประทึกวินาทีแผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด จัตุรัสเดอร์บาร์ แหล่งมรดกโลก เสียหายเหลือเพียงซาก

           เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ ได้นำเสนอคลิปสุดระทึก ที่ 2 นักท่องเที่ยวจากประเทศตุรกีสามารถบันทึกภาพประวัติศาสตร์ขณะที่จัตุรัสเดอร์บาร์ แหล่งมรดกโลกชื่อดังในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ได้รับความเสียหายขณะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูด



 รายงานเปิดเผยว่า ซีเบล และ ดินเซ่ ยาซีวิ 2 นักท่องเที่ยวชาวตุรกีได้บันทึกภาพเหตุการณ์เหล่านี้ ขณะยืนอยู่บนชั้น 5 ของคาเฟ่แห่งหนึ่ง ขณะที่พื้นดินเบื้องล่างเริ่มสั่นไหวอย่างรุนแรง 


 ภาพเผยให้เห็นขวดเครื่องดื่มที่ตกลงสู่พื้น ขณะที่เรายังได้ยินเสียงกรีดร้องด้วยความตื่นตกใจของผู้คนดังระงมขณะเกิดแหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว 


จากนั้นทั้งคู่ยังบันทึกภาพขณะที่งฝูงนกกลุ่มใหญ่บินแตกรัง ออกมาจากกลุ่มฝุ่นควันที่ลอยตลบทั่วบริเวณ หลังสิ่งปลูกสร้างอันงดงามได้ถล่มลง  


เป็นเรื่องที่น่าเศร้า เมื่อภาพความสวยงามที่เคล้าคลอไปด้วยดนตรีอันไพเราะกลับต้องกลายมาเป็นภาพช่วงเวลาอันน่าตื่นตระหนก โดยมีเสียงกรีดร้องของผู้คนดังปะปนไปกับเสียงเพลง

           ทั้งนี้เป็นที่ทราบว่านักท่องเที่ยวเจ้าของคลิปทั้งคู่ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุดังกล่าว และเดินทางกลับถึงตุรกีได้อย่างปลอดภัยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เหตุหายนะจากภัยธรรมชาติดังกล่าว ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 4,138 รายแล้ว และผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 7,500 ราย


 เกาะติด แผ่นดินไหวเนปาล แบบอัพเดททั้งหมด
 
  
 
ภาพจาก earthspace101 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...