สุดยอดลูกกตัญญ เอาแม่ป่วยอัลไซเมอร์ผูกเอวไปทำงานด้วย เหตุเพราะอยากดูแลตลอดเวลา

         เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับชายคนหนึ่งนามว่า Lu Xincai อาศัยอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยเขาเอาแม่ของตัวเองในวัย 86 ปี ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปทำงานในทุกๆวัน และภาพที่ออกมาก็น่ารักเอามากๆ 

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

         และจากการรายงานจากสำนักข่าว China News พ่อของเขาได้จากเขาไปเมื่อไม่นาน ภรรยาก็ทำงานที่ไกลออกไปอีกเมือง ส่วนแม่ของเขาป่วยเป็นอัลไซเมอร์ตั้งแต่ปีที่แล้ว และไม่มีใครว่างที่จะดูแลแม่เลยสักคน เขาจึงตัดสินใจดูแลแม่ในทุกๆวันโดยการพาแม่ไปทำงานด้วยนั่นเอง

          Lu Xincai เขาเดินทางไปทำงานกว่า 4 กิโลเมตรในทุกๆวัน  และเพื่อป้องกันไม่ให้แม่ร่วงลงจากรถมอเตอร์ไซค์ เขาจึงมีไอเดียที่จะใช้เชือกมัดตัวเขากับแม่เข้าด้วยกัน และไม่ต้องหารให้แม่ต้องอึดอัด เขาเลยต้องขับรถให้ช้าลง และคุยกับแม่ตลอดการเดินทางอีกด้วย

 

 

        โดยเมื่อเขาไปถึงยังที่ทำงาน เขาก็จะให้แม่อยู่ใกล้ๆเขาไม่ห่าง เขาทำงานเป็นผู้รักษาความปลอดภัยที่บริษัทแห่งหนึ่ง โดยระหว่างการทำงานเขาจะพูดคุยกับแม่ในทุกๆชั่วโมง โดยเขาเปิดเผยว่า "เขาจะรู้สึกสบายใจ เมื่อมีแม่อยู่ในสายตา" แต่ในทางกลับกัน เขาก็รู้สึกหวาดกลัวทุกครั้งเมื่อแม่หายไป

        ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาได้รับบริจาครถที่มีที่นั่งให้คุณแม่ได้นั่งอย่างสบาย เพื่อที่จะพาแม่ไปทำงานด้วยเหมือนเคย 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...