อย่างกับในหนัง ! โจรแสบทะลวงห้องเซฟสุดแน่นหนา ขโมยทรัพย์สินกลางลอนดอน

         โจรแดนผู้ดีสุดแสบ วางแผนใช้ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวอีสเตอร์เจาะเข้าทำลายกำแพงห้องนิรภัยคอนกรีตชื่อดังใจกลางเมืองลอนดอน โดยการใช้ "เครื่องเจาะคอนกรีต" กวาดทรัพย์สินไปเพียบ


         โดยห้องนิรภัยดังกล่าวมีชื่อว่า Hatton Garden Safe Deposit ตั้งอยู่ใต้ดินใจกลางมหานครลอนดอน เป็นห้องนิรภัยชื่อดังที่ได้รับความนิยมจากพ่อค้าเพชรพลอยและมหาเศรษฐีจำนวนมากในการไปใช้บริการฝากของมีค่าเอาไว้ เพราะ Hatton Garden Safe Deposit ตั้งอยู่ใกล้แหล่งค้าเพชรพลอยของลอนดอน ถูกพบว่าถูกลอบเจาะเข้าไปโจรกรรมเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา โดยตำรวจเชื่อว่าการโจรกรรมเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 2-5 เมษายน เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาวอีสเตอร์


         วิธีการของโจรกลุ่มนี้ก็เหมื๊อนเหมือนฉากในหนังโจรกรรมเลยนะ เพราะตำรวจสันนิษฐานไว้ว่าพวกมันเริ่มต้นจากเข้ามาในตัวตึกจากทางเข้าอื่น ๆ (ซึ่งเหนือที่ตั้งของห้องนิรภัยเป็นที่ตั้งของหลายบริษัท) เพราะไม่มีร่องรอยงัดแงะเข้าตึก แล้วไปปิดลิฟท์ให้ค้างไว้ที่ชั้นสองก่อนโรยตัวผ่านสายลิฟท์ไปยังชั้นใต้ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องนิรภัย ก่อนที่จะทำลายสัญญาณกันขโมยและตัดเหล็กดัดประตูทางเข้าเพื่อเข้าไปยังห้องนิรภัย ซึ่งในหนังที่เราดูบางครั้งเลือกใช้วิธีระเบิดประตูเซฟหรือให้คนในแอบจำรหัสเซฟ แต่ครั้งนี้โจรเหล่านี้จัดหนักกว่านั้น พวกมันขนเอาเครื่องเจาะคอนกรีตมาด้วย จัดการเจาะผนังข้าง ๆ ประตูห้องนิรภัยให้มีความกว้างพอที่คนจะลอดเข้าไปได้ ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นขโมยของในเซฟ 72 ตู้จาก 200 ตู้ กวาดทรัพย์สินไปเพียบพร้อมหลบหนีอย่างลอยนวล ที่ร้ายที่สุดคือมันทิ้งเครื่องเจาะคอนกรีตเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกต่างหากซึ่งเชื่อว่าแก๊งโจรนี้คงไม่ได้อยู่ในอังกฤษแล้ว คงจะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะตามหาเจอ



         ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นถึงการลงมือและการหลบหนีของแก๊งดังกล่าวแล้ว ก็คาดว่าจะเป็นประโยขน์ในการสอบสวนได้อีกมาก


        ก็ขอแสดงความเสียใจกับลูกค้าผู้โชคร้ายที่โดนโจขโมยของไปนะคะ และก็ภาวนาให้จับตัวโจรได้และได้ของคืนมาไว ๆ ค่ะ



แปลและเรียบเรียงโดย Boxza.com

 ขอบคุณข้อมูลจาก telegraph.co.uk

 ขอบคุณภาพประกอบจาก met.police.uk



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...