แผนการปล้นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ กับ"เส้นทางลับ"ที่ทำเอาตำรวจอึ้ง (อย่างกับในหนัง)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยในวันที่ 7 เมษายน 2015 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอังกฤษได้รับแจ้งว่า มีการโจรกรรมเกิดขึ้นห้องเซฟ Hatton Garden Safe Deposit ซึ่งเป็นห้องที่เต็มไปด้วยเพชรและพลอยจำนวนมากที่พ่อค้าเพชรพลอยนำมาฝากไว้ ย่านค้าเพชรชื่อดังกลางกรุงลอนดอน 




 

 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ทางกลุ่มโจรคงเห็นเป็นช่วงเทศกาล Easter's weekend ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว จึงได้ทำการวางแผนและลงมือ ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จำลองเหตุการณ์ในการปล้นครั้งนี้ได้ดังนี้


 

กลุ่มโจรนำเครื่องมือเข้ามาทางประตูด้านข้างตึก ซึ่งไม่มีสัญญาณเตือนภัย (เพราะสัญญาณเตือนภัยอยู่ประตูด้านหน้า)





 

 

 

จากนั้นก็ทำการปิดลิฟต์ที่ชั้น 2 และโรยตัวลงมาจากช่องลิฟต์ เพื่อไปที่ห้องเซฟชั้นใต้ดิน




 

 

 

และใช้คีมขนาดใหญ่ตัดเหล็กที่ประตูออก 4 ซี่ จากนั้นก็เข้าไปทำลายสัญญาณกันขโมยที่ประตูหลัก




 

 

 

และในขั้นตอนสุดท้าย พวกกลุ่มโจรใช้ "เครื่องคอริ่ง" ซึ่งเป็นเครื่องมือพิเศษที่ใช้ในการเจาะคอนกรีต เจาะกำแพงคอนกรีตเหล็กหนา50cm  ขนาดรู25cm(10")  โดยเจาะต่อกันหลายรูยาว 45cm(18") เพื่อให้ได้ช่องที่กว้างพอที่จะเข้าไปในห้องได้ 




 

 

 

 

โดยหลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่า พวกโจรทั้ง 6 คน ใช้เวลาในการเจาะกำแพงนานถึง 2 วันเลยทีเดียว




 

 

 

เมื่อเข้าไปข้างในห้องเซฟได้พวกโจรก็ได้งัดตู้นิรภัยไปกว่า 72 ตู้จากทั้งหมด 999 ตู้ จากนั้นก็นำของใส่ในถังขยะแล้วนำไปถ่ายขึ้นรถตู้หลบหนี และเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มโจรกลุ่มนี้คงจะหนีออกนอกประเทศแล้วแน่นอน




 

 

 

โดยของที่โดนขโมยไปมีทั้งเพชร พลอย เครื่องประดับ และเงินรวมมูลค่ากว่า 60ล้านปอนด์ (2,800ล้านบาท) และมีผู้เสียหายถึง 40 คนเลยทีเดียว  




 


 


 

 

 

ซึ่งถือเป็นการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ของอังกฤษเลยก็ว่าได้ (มากกว่าการโจรกรรมครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อปี 2006 ที่ 50 ล้านปอนด์ โดย Hatton Garden แห่งนี้เคยโดนปล้นมาแล้วเมื่อปี 2003 ซึ่งทางบริษัทเองก็ช็อคมากไม่คิดว่าจะโดนซ้ำ)




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...