อุต๊ะ ชายรับจ้างลากเรือที่จีนเปลือยท่อนล่างกันแบบนี้ บอกใส่ไปก็เปียกหมด

 เห็นแล้วอึ้งไปเลยครับ ชายอาชีพรับจ้างลากจูงเรือที่ในแม่น้ำแยงซีเกียงของจีน ขอโทงเทงไม่ใส่กางเกง บอกใส่ไปเดี๋ยวก็เปียกน้ำหมด !! 

              เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยในรายงานวันที่ 21 เมษายน 2558 ว่า อาชีพลากจูงเรือนี้ได้ห่างหายไปจากพื้นที่ติดล้ำน้ำเฉินหนง ซึ่งเป็นต้นน้ำสายหนึ่งของแม่น้ำแยงซีเกียง มากว่า 5 ปีแล้ว เนื่องจากการสร้างเขื่อนซานเสียต้าป้าหรือเขื่อนสามผา ทำให้กระแสน้ำไหลแรงขึ้น 

             แต่ล่าสุดทางการท้องถิ่นเมืองบาตง ในมณฑลเหอเป่ย ได้ประกาศว่า อาชีพคนลากจูงเรือจะกลับมาอีกครั้งในเดือนหน้านี้ หลังกระแสน้ำเริ่มอยู่ตัวและไม่เป็นอันตราย อันหมายความว่าเรือขนสินค้าขนาดเล็กจะสามารถล่องผ่านเส้นทางนี้ได้ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือเล็ก ก็จะสามารถล่องเรือชมวิวแม่น้ำแยงซีเกียงในบริเวณสามหน้าผาได้อีกครั้ง โดยอาศัยแรงของนักลากเรือเปลือยท่อนล่างเหล่านี้ 

 สำหรับชายที่มาทำงานเป็นคนลากจูงเรือ ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรในพื้นที่นั้น ๆ ที่ต้องการหารายได้เสริม และแต่เดิมก็จะลากจูงกันแบบเปลือยกาย ไม่ใส่เสื้อผ้าให้ต้องเปียกน้ำ 

             อย่างไรก็ตามทางการท้องถิ่นก็ไม่ได้ประสงค์ให้ชายโป๊ลากเรือกลายเป็นภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวไป และเคยได้แนะนำให้แรงงานใส่เสื้อผ้าแล้ว แต่ดูพวกเขาจะเลือกใส่สวมใส่กันแต่ท่อนบน แทนที่จะเป็นท่อนล่าง 

           

 


 

 

 

 

22 เม.ย. 58 เวลา 17:59 16,143 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...