10 อาวุธมหาประลัย ที่เราจะได้เห็นอนาคตอันใกล้

 

เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า...อาวุธก็ก้าวตาม

มาดูอาวุธทรงพลังที่เปลี่ยนวิถีการต่อสู้ของโลกไปอย่างสิ้นเชิง

 

 

10.  Wolf-2
       Locate : Russia

 

MRK-002-BG-57 หรือชื่อเล่นคือ “Wolf-2” รถถังขนาดเล็กแต่อานุภาพร้ายกาจ มาพร้อมกับปืนกลขนาด 12.7 mm. ขับเคลื่อนด้วยระบบรีโมตคอนโทรล สามารถล็อกเป้าหมายระยะไกลพร้อมกันได้ถึง 10 เป้าหมาย

 

 

 

9.  Insect Drones
     Locate : USA 

 

หุ่นยนต์แมลงขนาดจิ๋วเท่าปลายนิ้ว จุดประสงค์ของมัน คือ การแทรกซึมไปยังพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึง เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต เช่นในกรณีที่เกิดการไฟไหม้ Insect Drones จะถูกส่งเข้าไปเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนที่ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป ซึ่ง Insect Drones นั้นสามารถเคลื่อนที่ได้ 45 mph. และยังแว่วมาอีกว่าจะมีการพัฒนาจนสามารถเก็บตัวอย่าง DNA ยันฉีดพิษเข้าศัตรูในสนามรบได้อีกด้วย 

 

 

 

8.  Eclipse USV
     Locate : Abu Dhabi, United Arab Emirates

 

“Eclipse USV” เรือผิวน้ำไร้คนขับส่งตรงจากอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์‎ ความเร็วในการแล่นอยู่ที่ 60 ไมล์/ชั่วโมง สามารถร่อนไปร่อนมาบนผิวน้ำได้นานถึง 10 วัน โดยไม่ต้องเติมน้ำมันสักกะหยด โดยจุดประสงค์ในการสร้าง Eclipse USV ใช้เพื่อป้องกันตามแนวชายฝั่ง มาพร้อมความสามารถระดับพระกาฬอย่าง กล้องอินฟาเรดสำหรับมองในที่มืด และตรวจจับรังสี หรือวัตถุใต้น้ำ ปืนกลขนาด .50 caliber ถังดับเพลิงขนาดใหญ่ และที่สำคัญมันสามารถหลบหนีจากทั้งเรดาห์ และคลื่นวิทยุตรวจจับของฝ่ายศัตรูได้อย่างมิดชิด

 

 

 

7.  ARSS
     Locate : USA

 

ARSS ชื่อเต็มคือ “Autonomous Rotorcraft Sniper System” หรือเรียกว่า “มือปืนเฮลิคอปเตอร์” เป็นระบบอาวุธหุ่นยนต์ทดลองที่พัฒนาโดยกองทัพสหรัฐ ตั้งแต่ปี 2005 มาพร้อมกับไรเฟิลความแม่นยำสูงแม้เป้าหมายอยู่ในระยะไกล บินได้ความเร็วสูงสุด 135 ไมล์/ชั่วโมง บนความสูง 13,000 ฟุต และแบกรับน้ำหนักได้อีก 380 ปอนด์

 

 

 

6.  EXACTO
     Locate : USA

 

EXACTO หรือ “Extreme Accuracy Tasked Ordnance” กระสุนปืนไรเฟิลอัจฉริยะ พัฒนาโดย DARPA หน่วยงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้เวลาวิจัยยาวนานถึง 7 ปี ในการพัฒนากระสุน EXACTO ให้มีความสามารถในการจดจำและล็อกเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เนื่องจาก EXACTO ถูกเชื่อมต่อเข้ากับระบบควบคุมทิศทางและระบบตรวจจับสถานะ ถึงแม้ว่าจะมีลม ฝน หรือพายุ ทำให้ยิงพลาดเป้า แต่กระสุนก็จะเลี้ยวกลับไปหาเป้าหมายได้อยู่ดี

 

 

 

5.  EM Railgun
     Locate : USA

 

“EM Railgun” หรือ Electromagnetic Railgun คือ ขีปนาวุธยักษ์ที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าแทนกระบวนการทางสารเคมี โดยมันถูกคิดค้นมาเพื่อป้องกันกองทัพเรือจากข้าศึก และยิงสนับสนุนกองทัพภาคพื้นดิน ซึ่งกองทัพเรือสหรัฐประสบความสำเร็จในการทดลองยิง EM Railgun ขนาด 150 mm. ระยะห่างจากเป้าหมาย 200 ไมล์

 

 

 

4.  Hydra System
     Locate: USA

 

ระบบทดลองขั้นต้นในการสนับสนุนด้านอาวุธที่ครอบคลุมทั้ง บนบก อากาศ และใต้ผิวน้ำ โดยอาวุธทั้งหลายแหล่จะถูกกักเก็บไว้ใต้ก้นทะเล รอคำสั่งออกปฏิบัติการในกรณีฉุกเฉิน หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้มันสามารถโลดเล่นได้แค่ในจินตนาการเท่านั้น แต่ถ้าออกมาเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไหร่ ทั่วโลกจะต้องสั่นคลอนอย่างแน่นอน

 

 

 

3.  X-47B
     Locate : USA

 

อากาศยานโจมตีระยะไกลจากกองทัพเรือสหรัฐ มีภารกิจหลักคือ ลาดตระเวนทางอากาศ การเฝ้าระวัง และการโจมตีเป้าหมายระยะไกลโดยไม่ต้องพึ่งนักบิน โดย X-47B มีห้องเก็บอาวุธ 2 แห่งใต้ปีก สามารถติดตั้งอาวุธระเบิด ขนาด 2000 ปอนด์ แบบ JDAM ได้ 1 ลูก หรือระเบิดขนาด 250 ปอนด์ 6 ลูก ใช้ติดตั้งอุปกรณ์ข่าวกรองทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือดัดแปลงเป็นเครื่องเติมนำมันทางอากาศก็ยังได้

 

 

 

2.  GXV-T Tank
     Locate : USA

 

อีกหนึ่งความพยายามของหน่วยงาน DARPA ของสหรัฐฯ ในการพัฒนารถถังหุ้มเกาะทหารสำหรับอนาคต ให้มีความคล่องตัวมากกว่ารถถังทหารในปัจจุบัน โดยลดขนาดให้เล็กลง เพิ่มความเร็วให้มากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ และความสามารถในการหนีจากการตรวจจับของฝ่ายศัตรูอีกด้วย

 

 

 

1.  CHAMP project
     Locate : USA

 

“CHAMP project” หรือ Counter-Electronics High Power Microwave Advanced Missile Project เป็นโครงการพัฒนาขีปนาวุธแห่งโลกอนาคต ที่ไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อแต่อย่างใด นอกจากทำลายระบบคอมพิวเตอร์ และการสื่อสารของศัตรูด้วยคลื่นไมโครเวฟกำลังสูง ซึ่งขึ้นบินทดลองแล้วในทะเลทรายยูทาห์ เมื่อเดือนตุลาคม 2012

 

ถึงแม้อาวุธที่ว่านั้นจะยังอยู่ในขั้นทดลอง หรือบางตัวยังแค่ร่างแบบไว้

แต่เมื่อไหร่ที่มันสำเร็จขึ้นมาไม่อยากคิดเลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น!!!

 

21 เม.ย. 58 เวลา 01:46 3,671 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...