เมื่องานวันเกิดของหนูน้อยไม่มีใครมา แม่จึงทำบางสิ่งจนคนเกือบ500คนมาร่วมงานของเธอ

          คุณแม่จากรัฐ มินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริการู้สึกกระวนกระวายใจไม่น้อย เมื่องานวันเกิดของลูกสาวของเธอ เพื่อนๆที่ถูกเชิญมาร่วมงานไม่มีใครสามารถมาร่วมงานวันเกิดของเธอได้สักคนเธอจึงตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งได้ผลออกมาอย่างน่าเหลือเชื่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก nbcnews.com
ขอบคุณรูปภาพจาก Mackenzie's Birthday Party

         หนูน้อย Mackenzie Moretter  วัย 10 ปี เธอป่วยเป็นโรค ไซโตส ซินโดรม (Sotos syndrome) ซึ่งอาการของโรคก็คือ เธอจะเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่สติปัญญาและทักษะด้านการปฏิสัมพันธ์กับสังคมกลับเชื่องช้า 

 

         "เด็กๆเป็นมิตรกับเธอ แต่เธอไม่มีเพื่อน ไม่มีใครโทรมาหา และพูดกับเธอ ทุกครั้งที่ฉันไปหาเธอที่โรงเรียร เธอจะเล่นอยู่คนเดียว " Matthew Moretter พ่อของหนูน้อยได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว NBC 

 

         โดยหนูน้อยที่แสนจะโดดเดี่ยวได้จัดงานวันเกิดครบรอบ 10 ปี ของตนเอง แต่เรื่องที่แสนเศร้าก็เกิดขึ้นเมื่อไม่มีใครมาร่วมงานของเธอเลยสักคน Mackenzie Moretter แม่ของเธอทนไมไ่ด้ที่จะเห็นเธอเล่นและฉลองวันเกิดอยู่คนเดียว เธอจึงตัดสินใจใช้เฟซบุ๊ค ถามเพื่อนจำนวนหนึ่งของเธอที่มีลูกว่วัยใกล้เคียงกับลูกสาวของเธอว่าสามารถมาร่วมงานวันเกิดลูกสาวของเธอได้หรือไม่ โดยงานวันเกิดจะถูกเลื่อนไปจัดขึ้นในวันเเสาร์ที่ 18 เมษายน ขอแค่มาถึงแล้วพูดแค่คำว่า "สุขสันต์วันเกิด" ก็พอ

 

          แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น จำนวนผู้คนที่มาร่วมงานมากกว่าจำนวนคนที่เธอถามหลายเท่ามีคนมาร่วมงานวันเกิดกว่า 500 คน งานนี้มีอาสาสมัครจำนวนมาก ทั้งหอบเอาอาหารมาเลี้ยงวันเกิด ร้องเพลง เล่นดนตรี และที่เซอร์ไพรสสุดๆเห็นจะเป็น ทางการของเมือง มิเนโซตา ประกาศให้วันที่ 18 เมษายน เป็นวันของแมคเคนซี โมเรตเตอร์ (Mackenzie Moretter's Day) เลยทีเดียว

 

        ทั้งนี้ยังมียอดบริจาคที่สูงถึง  2,400 ดอลล่าร์สหรัฐทั้งที่งานวันเกิดนี้ใช้ไปเพียงแค่ 400 ดอลล่าร์สหรัฐ เงินที่เหลือจึงเป็นเงินที่ใช้สำหรับจัดงานวันเกิดให้เด็กๆต่อไปในอนาคต  โดยงานวันเกิดของMackenzie อาจจะดูเป็นการให้ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆของผู้ที่มีจิตใจดี มีน้ำใจ แต่สำหรับMackenzie แล้วมันเป็นวันที่พิเศษและยิ่งใหญ่วันหนึ่งเลยทีเดียว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...