ร้านอาหารดังเมืองกระบี่ แจงไม่ได้คิดราคาเกินเมนู หลังลูกค้าแฉ

 เจ้าของร้านอาหารเรือนแพ ชี้แจงไม่ได้คิดราคาอาหารเกินเมนู หลังถูกโพสต์แฉโกงราคาค่าอาหาร ชี้ราคาไม่ตรงกัน เพราะเป็นป้ายราคาเก่า ยันเปิดมานานซื่อสัตย์กับลูกค้ามาตลอด
 
             วันที่ 16 เมษายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า หลังจากกรณีที่มีสมาชิกของเว็บไซต์ดัง พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้โดยใช้ชื่อว่า ร้านอาหารเรือนแพร จังหวัดกระบี่ โดนมากับตัว ราคานักท่องเที่ยว และโพสต์รูปภาพที่ถ่ายจากบิลค่าอาหาร พร้อมข้อความระบุว่า ตนและเพื่อนรวม 6 คน ได้ไปทานอาหารที่ร้านเรือนแพ แถวแม่น้ำกระบี่หลังป้อมจราจร หน้าเมืองกระบี่ จ.กระบี่ แต่เมื่อถึงเวลาคิดราคาอาหารกลับพบราคาไม่ถูกต้อง โดยบิลที่เขียนมามีราคา 2,990 บาท เมื่อตรวจสอบกลับพบว่าไม่ตรงกับที่สั่ง อาทิ
 
             ปูบอกราคา 690 บาท แต่คิดราคา 960 บาท 
             หอยแครง 90 บาท คิดราคา 200 บาท 
             น้ำแข็งอีก 5 ถัง แต่ที่สั่งมามีน้ำอัดลมขวดเล็ก 5 ขวด และน้ำเปล่า 1 ขวด ต้องใช้น้ำแข็งมากถึง 5 ถังเลยหรือ            
             
             นอกจากนี้ อาหารทุกอย่างในบิล 120 บาท แต่ในเมนู 90 บาท จึงได้ทักท้วงไปยังทางร้าน ทางร้านจึงแก้ไข และลดราคาให้ประมาณ 500 บาท  ตนจึงได้โพสต์เตือนคนอื่นที่จะไปร้านดังกล่าว ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ไม่ไปร้านดังกล่าวนานแล้ว และบางรายให้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อเอาผิดร้านอาหารดังกล่าว
 



เวลาต่อมา เจ้าของร้านอาหารเรือนแพร ได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ในส่วนของปูนั้น ลูกค้าได้สั่ง 1 กิโลกรัม แต่ลูกสาวได้นำปูมานึ่ง 1.4 กิโลกรัม ตนก็ลดราคาให้ ส่วนหอยแครง ลูกค้าสั่งมา 2 เมนู แต่ในบิลมี 1 เมนู ตนก็ได้คิดรวมกันและได้ลดให้เพิ่มเติมแล้ว สำหรับเรื่องที่ราคาอาหารในบิลสูงกว่าราคาที่อยู่ในเมนูนั้น ตนขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า ราคาที่เห็นในเมนูเป็นราคาอาหารเก่า ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านได้นำราคาใหม่มาติดแล้ว ปรากฏว่า มีลูกค้าแกะราคาออกทำให้เห็นราคาเก่า
 
             แต่อย่างไรก็ดี ตนก็ได้สั่งทำเมนูใหม่ไปก่อนหน้านี้แล้วแต่ติดช่วงสงกรานต์ จึงยังไม่ได้เมนูมา ซึ่งหลังเกิดเรื่องทางร้านก็ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลดราคาอาหารให้ พร้อมยืนยันว่า ทางร้านเปิดมานานกว่า 30 ปี และที่ผ่านก็มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามาโดยตลอด ขอลูกค้ามั่นใจได้
 
 
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...