น่ายกย่อง! ครูสาวชาวจีนป่วยหนัก ไม่มีแม้แรงจะยืน แต่ยังคงมุ่งมั่นสอนนักเรียนต่อไป!

 

         ครูสาวชาวจีนคนนี้มีชื่อว่า Zhuyou Fang เธอสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในหูเป่ย์ประเทศจีน ซึ่งในขณะนี้เธอกำลังเผชิญกับโรค Spinocerebellar ataxia ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หายาก และไม่มีวิธีรักษา โรคนี้จะทำให้ร่างกายของเธออ่อนแรงลงเรื่อยๆ ถึงขั้นที่แม้แต่แรงกลืนอาการหรือหายในก็จะไม่มี

ขอบคุณรูปภาพจาก inews.qq.com

เรียบเรียงจาก inews.qq.com

          Zhuyou Fang ต้องเผชิญกับโรคที่แสนทรมานนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว เธอยังมีสติดีแต่โรคนี้ทำให้เธอสูญเสียการควบคุมทางร่างกายต่างๆ ทั้งการยืน การยมมือ หรือการเดิน ทุกอย่างเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ แต่เธอยังมุ่งมั่นสอนนักเรียนต่อไป สามีของเธอต้องทำที่ขึงเชือกให้เธอจับในห้องเรียน เพื่อที่เธอจะได้มีที่ยึดเหนี่ยวเวลายืนสอนนักเรียน

          ทางโรงเรียนได้ทำโต๊ะและเก้าอี้สำหรับเธอโดยเฉพาะ เมื่อสามีของเธอว่างจากการสอน เขาจะมีช่วยดูแลนักเรียนภายในห้อง เวลาเธอขึ้นบันไดเธอจะต้องจับราวบันไดอยู่เสมอ ซึ่งเธอแทบจะไม่กล้ากินน้ำเลยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินไปเข้าห้องน้ำ

          แม้ป่วยหนักแต่เธอก็สอนนักเรียนอย่างตั้งใจ โดยหลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกเปิดเผย นักเรียนคนอื่นๆ ต่างก็พากันมาเยี่ยมเธอ และมีหลายคนที่ส่งข้อความเข้ามาให้กำลังใจเธอ

          สามีของ Zhuyou Fang พยายามดูและเธออย่างเต็มที ถึงขนาดลงทุนซื้อลู่วิ่งมาเพื่อให้เธอได้ออกกำลังกายภายในบ้าน อย่างไรก็ตามโรคที่เธอเป็นกำลังทำให้เธออ่อนแรงลงเรื่อยๆ เราได้แต่หวังว่าเธอจะเข้มแข็งและสู้กับโรคนี้ต่อไปให้ถึงที่สุด

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...