ทหารจีนเตรียมอาหารให้เมียทาน 1 ปี ก่อนออกไปรับใช้ชาติ

ทหารหนุ่มแสนดี ทำหน้าที่สามีอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เตรียมอาหารใส่ตู้เย็นให้ภรรยาทาน 1 ปี หวั่นภรรยาจะกินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
 
               เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2558 เว็บไซต์เดลิเมล์ รายงานว่า คุณครูโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งจากเมืองอันชุน ได้รับฉายาว่า ภรรยาที่โชคดีที่สุดในจีน หลังจากที่สามีของเธอที่เป็นทหารนั้น ได้เตรียมอาหารเอาไว้เธอทาน 1 ปี ก่อนที่เขาจะกลับมาจากการปฏิบัติภารกิจรับใช้ชาติ
 
               ทั้งนี้ นายหยิน หยุนเฟิง ได้ใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์ช่วงวันหยุดประจำปีของเขา ทำอาหารแห้งเช่น เกี๊ยวซ่า 1,000 ชิ้น โดยเขากลัวว่า ภรรยาของเขาจะรับประทานแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตลอดเวลา เขาจึงได้ทำอาหารหลาย ๆ แบบใส่ไว้ในโฟม แล้วเอาเข้าตู้เย็น
 

 

 
ด้านนางเจ้า ภรรยาของ นายหยิน หยุนเฟิง กล่าวว่า เธอยุ่งกับงานอย่างมากและเธอมักจะได้รับประทานอาหารสดเมื่อสามีกลับมาบ้าน ตอนนี้ที่เธอต้องทำคือ การเอาอาหารไปอุ่นในไมโครเวฟ 
 
               "แม้ว่าฉันเองจะเตรียมใจไว้แล้วว่าชีวิตจะเป็นแบบนี้เมื่อฉันแต่งงานกับเขา ฉันเองก็ไม่ได้คิดว่ามันจะลำบากขนาดนี้ ทุก ๆ วันหยุด ฉันเองจะรู้สึกเศร้าและร้องไห้ทั้งวัน แต่ถึงอย่างไรฉันก็ยังสนับสนุนให้เขาเป็นทหารต่อและจะคอยดูแลครอบครัวให้ดี อาหารที่เขาเตรียมให้นั้นเพียงพอสำหรับ 1 ปี และฉันคิดว่าแค่นี้ฉันก็อบอุ่นหัวใจแล้ว"
 

 
นอกจากอาหารแห้งที่เก็บไว้ในตู้เย็นแล้ว นายหยินยังทำขนมขบเคี้ยวจำนวนมากที่ซ่อนเอาไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้านเพื่อเซอร์ไพรส์ภรรยา และทุก ๆ วันเขาจะส่งข้อความมาหาภรรยาเพื่อบอกว่าเขาซ่อนขนมไว้ตรงไหนบ้าง ซึ่งขนมที่เขาซ่อนไว้จะมีทั้งมันฝรั่งทอด เมล็ดฟักทอง หมากฝรั่ง บิสกิต เนื้อแห้ง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
 
               "วันนี้คุณเรียนค่อนข้างหนักและผมมีรางวัลจะมอบให้คุณ ข้างหลังโซฟาทางขวามือ จะมีช่องเล็ก ๆ อยู่ และผมเอาถุงลูกเกดใส่ไว้ตรงนั้น" 
 
               นายหยินนั้น ต้องประจำการอยู่ที่ทิเบต และเขาก็จะได้กลับมาบ้านเพียงปีละครั้ง ซึ่งบ้านของเขาตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ห่างจากทิเบตถึง 2,700 กิโลเมตร
 
 
ภาพจาก rmrbapi.people.com
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...