25 ภาพและเรื่องราวเกี่ยวกับ"แมว"ในประวัติศาสตร์ (ที่อาจทำให้คุณหลงรักแมวจนโงหัวไม่ขึ้น)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

 

 

 

โดยแมวเป็นสัตว์ที่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้มายาวนานกว่า 50 ล้านปีได้แล้ว และในปัจจุบันมีกว่า 38 ตระกูล และแยกย่อยได้อีก 51 ชนิดด้วยกัน ที่สำคัญแมวเป็นสัตว์เลี้ยงอีกชนิดหนึ่งที่มีความผูกพันธ์กับมนุษย์มาเป็นเวลายาวนานมาก ซึ่งจะเห็นได้จากบันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ต่างๆ ของหลายประเทศด้วยกัน ซึ่งมักจะมีแมวปรากฎอยู่เสมอ...


 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

เช่นในสมัยก่อนนั้นยุคอียิปต์โบราณ ถือว่าแมวเป็นสัตว์ชั้นสูง และมีความเชื่อว่าแมวเป็นสัตว์ของเทพเจ้า ดังนั้นจึงมีการบูชาแมวเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีการทำมัมมี่ให้แมวอีกด้วย


 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

แต่ในยุคกลางของยุโรป แมวกลับเป็นสัตว์ที่เชื่อกันว่า เป็นสัตว์แห่งความชั่วร้าย หรือสมุนของซาตาน ดังนั้นในยุคนั้นจึงมีการฆ่าแมวเป็นจำนวนมาก จนเป็นที่มาของการระบาดของโรคกาฬโรคอย่างรุนแรง


 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

ส่วนทางฝั่งเอเชีย มีความเชื่อว่า แมวเป็นสัตว์นำโชค ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ประเทศญี่ปุ่นนำแมวมากวักเพราะเชื่อว่าจะช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านได้นั่นเอง


 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

และในประเทศไทยเองก็มีการเลี้ยงแมวมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย และในสมัยรัชกาลที่ ๕ แมวไทยก็กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก เนื่องจากรัชกาลที่ ๕ ได้มอบแมวสายพันธุ์ไทยให้กับกงศุลประเทศอังกฤษ ทำให้แมวไทยเริ่มเป็นที่นิยมและสนใจของผู้คนในตะวันตก


 


 

 


 

 


 

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก    

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...