นักศึกษาหนุ่มใช้ชีวิตกับกระท่อมกลางป่า 8 เดือน เพื่อทำตัวจบ ‘วิถีสมถะ’!!

เมื่อนักศึกษาก้าวขึ้นสู่ปีสุดท้าย แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนต้องเจอก็คือ ‘โปรเจคจบ’ ที่โหดหินบรรลัย ชนิดที่ว่าถ้าไม่ทุ่มสุดตัว ก็อาจจะได้ซ้ำชั้นเรียนต่ออีกปี และหนุ่มรายนี้ก็คือหนึ่งในนักศึกษาปีแก่ ซึ่งเขายอมทุ่มทุนเพื่อตัวจบในแบบที่แม้แต่อาจารย์ยังต้องอ้าปากค้าง!!

 

โดยนักศึกษาสุดอินดี้คนนี้คือ Dylan Miller และเขาตั้งใจที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ‘ชีวิตสมถะ’ ซึ่งเป็นหัวข้อวิจัยตัวจบของเค้า โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดนักเขียนดัง Henry David Thoreau และ Ralph Waldo Emerson ที่มุ่งเน้นค้นหาอิสรภาพทั้งทางกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ

ซึ่งหลังจากที่ Dylan Miller  อยากลองมีชีวิตสมถะเพื่อที่จะทำงานตัวจบได้แบบลึกซึ้ง เขาก็ได้ไปอ้อนวอนกับอาจารย์มหาลัย Juniata College และอาจารย์ก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เนื่องจากการใช้ชีวิตกลางป่าของแท้ อาจทำให้นักศึกษาเข้าถึงแก่นแท้ของจิตวิญญาณได้

แล้วนับจากวันที่อาจารย์อนุมัติ  Dylan Miller  ก็เข้ามาสร้างกระท่อมกลางป่าและใช้ชีวิตนานกว่า 8 เดือน เขาไม่มีไฟฟ้า ไม่มีอินเทอร์เน็ต และมีเพียงแสงจากตะเกียง เท่านั้นไม่พอบางวันก็ยังต้องเผชิญหน้ากับหมีเร่ร่อนซะด้วย ชายหนุ่มเปิดใจว่า “ผมคิดว่าทุกวันนี้คนยุคเราลุ่มหลงในวัตถุนิยม และหลายคนก็ดูมีความสุขน้อยลง ซึ่งสิ่งที่ผมพยายามพิสูจน์ก็คือแม้คุณจะแทบไม่มีเงิน แต่คุณก็ยังสามารถมีชีวิตเหมือนราชาได้”

แต่ถึงแม้ชีวิตจะเหมือนสงบ เขาก็เจอเรื่องเสียวๆเหมือนกัน “ในดึกวันหนึ่ง ห้องน้ำแฮนเมดของผมถูกหมีบุกถล่มจนเอนล้มมากระแทกกับกระท่อมแต่โชคดีที่เจ้าหมีตัวนั้นมันหนีไปตอนเช้าครับ…และมันก็ทิ้งคราบกรงเล็บไว้” อย่างไรก็ตามในกรณีที่ใกล้สิ้นสุดเทอม Miller ได้วางแผนว่าจะฉีกทำลายกระท่อมนี้เป็นชิ้นๆ เพื่อสอนบทเรียนสุดท้ายให้แก่ตัวเองว่า “ไม่มีอะไรในโลกใบนี้ที่คงอยู่อย่างถาวร”….เป็นไงล่ะติสท์ได้ใจมั้ยเพ่

ที่มา: Dailymail

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...