ปลัดขิกหลบไป ! ญี่ปุ่นจัดหนัก ฉลองลึงค์ยักษ์ แห่คึกคักรอบเมือง



 

 
ญี่ปุ่นจัดเทศกาลแห่ลึงค์ยักษ์ เพื่อความสมบูรณ์และความเป็นสิริมงคล คนเข้าร่วมงานเพียบ
 
            เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์ notesofnomads รายงานว่า ทุก ๆ วันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน ในประเทศญี่ปุ่นจะมีการเฉลิมฉลองความอุดมสมบูรณ์ตามความเชื่อในแบบชินโต โดยมีการจัดเทศกาลที่เรียกว่า คานามาระ มัตสึริ หรือ เทศกาลองคชาตเหล็ก หรือที่รู้จักกันในนาม เทศกาลแห่ลึงค์ยักษ์
 
            ทั้งนี้ เทศกาลดังกล่าว เป็นการเฉลิมฉลองถึงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ชาวเกย์ เลสเบี้ยน และคนข้ามเพศ โดยในปีนี้ เทศกาลแห่ลึงค์ยักษ์ ได้จัดขึ้นในวันที่ 5 เมษายน 2558
 
            ประวัติความเป็นมาของเทศกาลแห่ลึงค์ยักษ์คือ ปีศาจฟันแหลมตัวหนึ่งได้ตกหลุมรักหญิงสาว แต่หญิงสาวกลับไม่รับรักของปีศาจ และเธอก็ได้แต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่ง เจ้าปีศาจจึงเกิดความโกรธแค้น มันจึงแฝงกายเข้าไปอยู่ในอวัยวะเพศหญิง และพยายามทำลายงานแต่งงาน ด้วยการที่ปีศาจ จะกัดอวัยวะเพศของเจ้าบ่าวด้วยฟันแหลมของมัน
 
            เมื่อหญิงสาวแต่งงานอีกครั้ง ปีศาจจอมอิจฉาก็กัดอวัยวะเพศของสามีคนที่สอง หญิงสาวสุดจะทน ชาวบ้านจึงวางแผนล่อลวงปีศาจด้วยการให้ช่างเหล็กหล่ออวัยวะเพศเหล็กขึ้นมา และเมื่อสอดใส่เข้าไป ฟันของปีศาจก็กัดอวัยวะเพศเหล็กเข้าไป ฟันของมันหักและมันก็เลิกสิงที่อวัยวะเพศของผู้หญิงตลอดกาล 
 
            จากนั้น ตำนานของเรื่องนี้ก็ได้รับการเฉลิมฉลองด้วยเทศกาลแห่ลึงค์ยักษ์ อีกทั้งยังมีการทำลึงค์เหล็กยักษ์แล้วเอาไปวางไว้ที่ศาลเจ้า คานายามะ ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าคานายามะ ฮิโคโนคามิ และ คานายามะ ฮิเมโนคามิ เทพเจ้าในศาสนาชินโตที่มีชื่อเสียงในเรื่องการคลอดบุตรและมดลูก
 
            ศาลเจ้าคานายามะมีชื่อเสียงในเรื่องที่โสเภณีจะมาขอพรให้รอดพ้นจากโรคติดต่อทางเพศ และทุกวันนี้ ศาลเจ้าแห่งนี้ก็มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรเพื่อความอุดมสมบูรณ์และคู่รักก็จะมาขอพรเมื่อต้องการสร้างครอบครัวใหม่อีกด้วย
 
 
 



 

 

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...