อกแม่แทบสลาย เมื่อลูกชาย 2 คน ป่วยเป็นโรคไตวายพร้อมกัน แต่แม่คนนี้ สามารถบริจาคให้ได้คนเดียวเท่านั้น

 

แม่ชาวจีน สุดเศร้า ลูกชายป่วยเป็นโรคไตวาย พร้อมกัน 2 คน แต่มีเพียงไตของเธอ ที่สามารถเข้ากับลูกทั้งสองได้ ก่อนทั้งครอบครัวจะตัดสินใจ มอบไตให้ผู้น้อง ท่ามกลางน้ำตานองหน้า ที่เลือกช่วยได้คนเดียวเท่านั้น

         stomp เว็บไซต์จากต่างประเทศ เผยเรื่องราวอันสุดสะเทือนใจ ของครอบครัวตระกูลหลี จากเมือง Quanzhou มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน ที่ลูกชาย 2 คนในตระกูล ป่วยเป็นโรคไตวายในเวลาไล่เลี่ยกัน คือ นาย Li Haiqing ผู้เป็นพี่วัย 26 ปี และ นาย Li Haisong ผู้น้องวัย 24 ปี จนอาการเริ่มรุนแรง จนแพทย์แนะนำว่า ต้องทำการผ่าตัดเปลี่ยนไต

         ซึ่งคนในครอบครัวมีเพียงผู้เป็นแม่ นาง Lian Ronghua ที่ไตสามารถเข้ากับร่างกายลูกชายทั้งสอง แต่เธอสามารถบริจาคไตข้างหนึ่ง ให้ลูกชายได้เพียงคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้เธอทุกข์ทรมานใจเป็นอย่างมาก ว่าจะมอบไตของเธอให้กับใคร ก่อนที่ทั้งครอบครัวจะทำการหารือกัน รวมไปถึงตัวสองพี่น้องเองและได้คำตอบว่า ผู้เป็นพี่จะยอมเสียสละ ให้น้องชายได้รับมอบไตของผู้เป็นแม่ไปก่อน

นาย Li Haiqing ผู้พี่ (ซ้าย) และ นาย Li Haisong ผู้เป็นน้อง

         นาง Lian Ronghua กล่าวว่า "ฉันสามารถมอบไตให้ลูกชายได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งมันไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย" ด้านแพทย์Sichuan North University Medical ที่ดูแลเด็กหนุ่มทั้งสอง ก็ได้ลงมือการผ่าตัดเปลี่ยนไตให้กับผู้เป็นน้อง หลังการผ่าตัดกว่า 8 ชั่วโมง การผ่าตัดก็ผ่านไปโดยราบรื่น และดูเหมือนว่าร่างกายของเขาจะตอบสนองกับไตใหม่จากผู้เป็นแม่ได้เป็นอย่างดี

         ขณะที่ นาย Li Haiqing ผู้เป็นพี่ กล่าวทิ้งท้าย "ผมยังรู้สึกโอเคดี ตอนนี้เราเพียงแค่รอรับไต จากผู้บริจาครายอื่นอยู่"

นาง Lian Ronghua หลังการผ่าตัด มอบไตให้แก่ลูกชายคนเล็ก

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลstomp

เรียบเรียงBoxza

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...