“โรตี แซนด์วิช พิซซ่า” เมนูน่าชิมที่วังเวียง

“โรตีใส้กล้วยทาด้วยช็อกโกแลตนูเทลล่า” เมนูนี้แม่ค้าแนะนำ         หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่ “วังเวียง” แล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองลิ้มชิมรสอาหารมากมายหลากหลายชนิดภายในเมืองวังเวียง โดยเฉพาะ “โรตี” และ “แซนด์วิช” ที่มีขายมากมายหลากหลายร้านให้ได้เดินเลือกชมเลือกซื้อมาชิมเห็นได้ถนัดตาไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนในเมืองวังเวียง
       
       แต่ละร้านก็มีเมนูโรตีมากมายหลากหลายใส้ให้ได้เลือกอย่างตามใจ แต่ที่เห็นจะถูกปากใครต่อใคร ก็เห็นจะเป็น “โรตีใส้กล้วยทาด้วยช็อกโกแลตนูเทลล่า” เพราะหากถามร้านไหนๆ ก็จะแนะนำเมนูนี้ เพราะฝรั่งที่มาเที่ยววังเวียงนั้นมักนิยมสั่งเมนูนี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง เพราะในขณะที่กำลังจะเลือกสั่งเมนูโรตี ก็เห็นได้กับตาว่าฝรั่งเขาสั่งเมนูนี้ถึง 4กล่อง เลยต้องสั่งตามมาเพื่อมาลองชิม ซึ่งรสชาตินั้นก็อร่อยกินร้อนๆ เป็นของหวานตบท้ายมื้อเย็นได้กำลังดี สนนราคาอยู่ที่ 10,000 กีบ (40บาท) 
  “แซนด์วิชแบบฝรั่ง” เห็นเเบบนี้เลยต้องขอลอง         อีกหนึ่งเมนูที่ต้องลองชิมก็คือ “แซนด์วิชแบบฝรั่ง” ซึ่งก็มีให้ได้เลือกหลายใส้ด้วยเช่นกัน มีทั้งเบคอน ฮอตดอกไก่-หมู แซนวิสชิ้นใหญ่สมราคาอร่อยจนต้องบอกต่อราคาแล้วแต่ใส้ที่เราเลือก บางเมนูอาจมีราคาถึงหลักหลายหมื่นกีบ เเต่เมื่อคิดเป็นเงินไทยก็ค่อยโล่งใจ 
  บรรยากาศร้านโรตี-เเซนด์วิช ที่ในเมืองวังเวียง         และ “พิซซ่า” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ ซึ่งเมื่อมาวังเวียงแล้วก็ต้องหาชิม ซึ่งก็มีร้านให้ได้เลือกเข้าไปชิมอยู่มากมายหลายร้าน แต่ร้านที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ จากปากต่อปากของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววังเวียง ก็เห็นจะเป็นร้าน “PeePing Som’s” (พีบพิ่งสม) ร้านดังใกล้ๆ วัดกลาง ร้านนี้มีเจ้าของร้านใจดีชื่อพี่ตุ้ย ที่ได้แนะนำพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนให้ได้ลองลิ้มชิมรส เพราะเป็นเมนูที่ใครๆ ก็ชอบ เมื่อได้ลองชิมแล้วก็อร่อยจริงๆ มองไปโต๊ะไหนใครๆ ก็สั่งมาชิม เเต่ก็มีหน้าอื่นให้ได้ชิมด้วยนะ 
  พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน ร้าน “PeePing Som’s”         อีกทั้งพี่ตุ้ยเจ้าของร้านยังใจดี ยังได้เล่าเรื่องราวของวังเวียงให้ฟังว่า “วังเวียง” เมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในแขวงเวียงจันทร์ ประเทศลาว และเป็นที่รู้จักในฉายา “กุ๊ยหลินเมืองลาว” เนื่องจากมีทัศนียภาพอันงดงามที่รายล้อมเมืองนั้นเป็นที่ราบที่ถูกขนาบด้วยภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ และมีแม่น้ำไหลผ่านและป่าไม้ที่ยังสมบูรณ์ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากที่เมืองหลวงพระบางได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเมืองมรดกโลกจากทางยูเนสโก ในปี 2538 โดยถูกใช้เป็นจุดแวะพักระหว่างทางในการเดินทางจากมาจากเมืองเวียงจันทร์เพื่อไปยังหลวงพระบาง
       
       แต่เนื่องจากทัศนียภาพอันแสนงดงามของวังเวียง ประกอบกับมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายให้ได้ไป วังเวียงในปัจจุบันจึงได้เปลี่ยนจากจุดแวะพักกลางทาง กลายมาเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ”
       
       (คลิกติดตามเรื่องเที่ยว “วังเวียง” ได้ที่ลิงค์นี้)
       
       หากใครที่แวะเวียนมาเที่ยววังเวียงแล้ว ก็อย่าลืมลองลิ้มชิมรส โรตี,แซนด์วิช,พิซซ่า หากใครไม่ชิมแล้วก็คงพูดไม่ได้ว่ามา “เคยได้เยือนวังเวียง” เพราะเดินไปมุมไหนๆ ก็มีร้านขายเรียงรายหาชิมได้ไม่ยาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...