10 ของแปลกจากร้าน 100 เยนในญี่ปุ่น ที่มีประโยชน์สุดๆ

เรื่องของไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ นี่ต้องยกให้ประเทศญี่ปุ่นเค้าเลยล่ะ เพราะแต่ละอย่างที่ผลิตออกมาก็เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงทั้งนั้น วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำเอา ของ 10 อย่างที่ถูกแสนถูก ที่สามารถหาได้ในร้าน 100 เยนของเค้ามาฝากกัน ที่สำคัญของพวกนี้ยังมีประโยชน์ด้วยนะ!!
10. ที่แขวนกล้วย
ถ้าเป็นบ้านเราคงวางกันตามโต๊ะ ตามชั้นทั่วไป แต่ที่ญี่ปุ่นกล้วยเป็นผลไม้ที่มีราคาแพง จึงต้องประคบประหงมอย่างดี เพื่อไม่ให้มันช้ำ มันเน่าก่อนเวลาอันควร จึงได้ผลิตที่แขวนกล้วยขึ้นมาเก๋ๆ ใครเห็นก็อย่าไปงงแล้วกันว่ามันใช้ทำอะไร

 
9. ตัวปิดฝาถ้วยบะหมี่
ตอนเห็นเจ้าตุ๊กตาจิ๋วตัวนี้ครั้งแรก ก็คิดว่ามันเป็นของประดับบ้านทั่วไป แต่พอเห็นวิธีการใช้เท่านั้นแหละก็ต้องร้องอ๋อ เพราะมันเอาไว้ทับฝาถ้วยบะหมี่ ซึ่งส่วนมากเราจะกะเวลาไม่ค่อยถูกว่าเมื่อไหร่ที่กินได้แล้ว แต่เจ้าตัวนี้จะเปลี่ยนสีเป็นสีขาว หากบะหมี่ถ้วยนั้นได้ที่แล้วนั่นเอง

 
8. ที่ทำน้ำแข็งทรงเรียว
คงมีปัญหากันบ่อยๆ กับการเอาน้ำแข็งใส่ลงไปในกระติกน้ำพกพาไม่ได้ เพราะบ้านเราส่วนมากก็จะมีแต่ที่ทำน้ำแข็งทรงสี่เหลี่ยม แต่คราวนี้ญี่ปุ่นได้ทำออกมาเป็นแท่งกลมๆ ง่ายต่อการเอาลงกระติก แถมไม่ต้องใส่หลายก้อนด้วย!!

 
7. ที่ตากหมอน
บ้านเราส่วนมากถ้าจะซักก็คงซักแค่ปลอกหมอน ซึ่งจริงๆ ตัวหมอนเองก็ควรจะซักบ้าง แต่ปัญหาคือ ซักแล้วก็ไม่รู้จะตากมันยังไง เพราะเดี๋ยวหมอนจะเสียทรง แต่ของญี่ปุ่นนี่เค้าถึงขั้นประดิษฐ์ที่ตากหมอนขึ้นมา เพื่อความสะดวก และ ช่วยให้หมอนของคุณใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

 
6. ทัพพีแบบตั้งได้
อีกหนึ่งปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ เพราะทัพพีบ้านเราเนี่ยถ้าไม่เอาถ้วยมาใส่แยกแล้วตัก ก็จะวางลงไปในหม้อหุงข้าวเลย ซึ่งมันจะร้อนมากๆ ยากแก่การตัก แต่ที่ญี่ปุ่นเค้ามีทัพพีตั้งได้ ที่พอใช้แล้วก็สามารถวางไว้โดยที่ไม่ต้องกลัวเปื้อนโต๊ะอีกด้วย

 
5. ถุงเท้าสำหรับโต๊ะและเก้าอี้
อันนี้บ้านเราก็มีขาย...แต่หลายคนอาจจะยังมองไม่เห็นความสำคัญว่าทำไมถึงต้องเอาอะไรไปคลุมไว้ที่ขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วมันช่วยให้เวลาเลื่อนเนี่ย ไม่เกิดเสียง และไม่เกิดรอยบนพื้นด้วย!! ต้องบอกเลยว่าคนญี่ปุ่นนี่เค้าคิดอะไรดีๆ ออกมาขายทั้งนั้นเลย

 
4. สำลีแคะหูสีดำ
จริงๆ อันนี้ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แต่ต้องขอชมเชยไอเดียเจ๋งๆ จากผู้ผลิต ที่ทำให้สำลีแคะหูกลายมาเป็นสีดำ เพราะเค้าบอกว่า เนื่องจากขี้หูของคนเราเนี่ยมักจะเป็นสีขาวๆ เหลืองๆ บางทีดูในไม้สีขาวก็อาจจะมองเห็นไม่ชัด เลยทำให้มันเป็นสีดำซะเลย เผื่อจะได้เห็นว่าสิ่งที่ออกมามีเยอะ-น้อย แค่ไหน

 
3. ที่ช่วยบีบหลอด(ยาสีฟัน)
ทุกวันนี้บ้านเราก็เอาเจ้านี่มาขาย เพราะทุกวันนี้ข้าวของก็ราคาแพงขึ้น เลยต้องใช้ของให้คุ้มค่าจนหยดสุดท้าย ซึ่งจริงๆ แล้วนอกจากจะใช้บีบหลอดยาสีฟัน เจ้านี่ก็ยังสามารถเอามาบีบรีดซอสต่างๆ ออกไปให้หมุดถุงได้ด้วยนะเออ

 
2. ไมโครโฟนเก็บเสียง
ใครที่ชอบร้องเพลงแหกปาก แต่เกรงใจคนข้างห้อง หรือข้างบ้านแล้วล่ะก็ ต้องซื้อเจ้านี่ไว้ติดบ้านเลยค่ะ เพราะมันเป็นไมค์ที่ช่วยเก็บเสียงคนร้องไม่ให้ดังกังวานออกไป ให้อายชาวบ้าน แต่เอ๊ะ..รู้สึกว่าแบบนี้คนร้องก็จะไม่ได้ยินเสียงตัวเองเหมือนกัน ฮ่าๆ

 
1. ที่ล้างก้นแบบพกพา
ใครที่เดินทางบ่อยๆ และรักความสะอาดต้องไปหาซื้อมาไว้นะคะ เพราะเจ้านี่เป็นที่ล้างทำความสะอาดส่วนล่างของคุณๆ ทั้งหลายเวลาไปเข้าห้องน้ำสาธารณะ แล้วกลัวว่าจะไม่สะอาด เราก็แค่พกหัวฉีดตัวนี้ไปก็พอ แล้วก็แค่เอามันไปใส่แทนฝาขวดน้ำแล้วบีบออกมา แค่นี้ก็จะกลายมาเป็นที่ล้างก้นแบบพกพาได้แล้ว
1 เม.ย. 58 เวลา 11:00 4,249 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...