ความสำเร็จไม่มีคำว่า 'สาย' หากแต่ว่าคุณกล้า และเริ่มที่จะทำ

เชื่อว่า หลายคนมีความฝัน ฝันที่อยากจะเป็นโน่นเป็นนี่ ฝันอยากจะได้อยากจะมี และฝันอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิต บางคนถึงขึ้นท้อ ตั้งแต่แต่ยังไม่เริ่มมือทำ บางคนคอยแต่บุญวาสนา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต หากเราไม่ได้เริ่มทำด้วยตัวของเราเอง

สิ่งที่เหมียวจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันในวันนี้ เป็นบทความดีๆ ที่จะช่วยเป็นแรงบัลดาลใจ และแรงผลักดัน ให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต เหมียวเชื่อว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับใครหลายๆ คน

 

 

และนี่คือบุคคลตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในชีวิต แม้ว่าเขาจะไม่ได้ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า สิ่งที่พวกเขาทำมันจะ ‘สายเกินไป’ สักนิด

 

1.Michael Arrington

เขาคนนี้เพิ่งจะเริ่มทำเว็บไซต์ TechCrunch ก่อนที่จะกลายมาเป็นเว็บไอทีขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกเชียวนะ

 

2.Jimmy Wales

หลายคนคงจะรู้จักเว็บไซต์ Wikipedia สารานุกรมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดดี และคนๆ นี้นี่แหละที่เป็นคนสร้างเว็บไซต์ Wikipedia ขึ้นมา นั่นก็คือ Jimmy Wales นั่นเอง โดยเขาได้เริ่มสร้างเว็บไซด์นี้ขึ้นมาตั้งแต่อายุ 41 ปี

 

3.Mark Pincus

Mark Pincus เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Zynga แถมยังเป็นผู้ให้บริการเกมโซเชียลสุดฮิตอย่าง Farmville, Zynga Poker หรือเกมตระกูล Ville ทั้งหลายอีกด้วยนะ

 

4.Robert Noyce

Robert Noyce เริ่มตั้งบริษัท Intel ตอนเข้าสู่วัย 50 ปี แถมยังเป็นผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่ของโลกอีกด้วย ขนาดอายุ 50 ยังทำอะไรได้อีกเยอะแยะมากมายเลยนะเนี่ย

 

5.Ray Kroc

เขาผู้นี้เป็นผู้ที่เริ่มสร้างร้านอาหารฟาสฟู๊ด ในตอนที่เขามีอายุ 52 ปี แถมร้านอาหารของเขาก็ยังมีบริการส่งอาหาร ที่แบบรวดเร็วสุดๆ และยังอร่อยเว่อร์อีกด้วย ส่วนร้านอาหารที่ว่าก็คือ McDonald’s นั่นเอง

 

6.John Pemberton

John Pemberton ผู้ก่อตั้งบริษัทน้ำอัดลมอันดับหนึ่งของโลก ในตอนที่เขาอายุ 55 ปี แน่นอนว่าหากพูดถึงชื่อน้ำอัดลมยี่ห้อนี้ หลายคนจะต้องร้องรู้จักเป็นอย่างดี เพราะมันคือ Coca-Cola นั่นเอง

 

7.Harland Sanders

รู้ไหม? ใครก่อตั้ง KFC วันนี้เหมียวมีคำตอบ และคนผู้นั้นก็คือ Harland Sanders หรือถ้าเรียกชื่อแบบคุ้นหูก็คือ ผู้พัน Sanders นั่นเอง โดยเขาเริ่มทำกิจการเฟรนไชส์ KFC ในตอนที่เขาอายุ 62 ปีเชียวนะ

 

8.Jan Koum

Jan Koum คนนี้นี่แหละ ที่เป็นคนเริ่มก่อตั้งโปรแกรมแชท ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง Whatsapp

 

เป็นยังไงล่ะ แต่ละคนเก่งๆ ทั้งนั้นเลย เรียกได้ว่าคนที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะเช่นกัน หากแต่พวกเขาก็มีความพยายาม และความมุ่งมั่น เท่านี้ความสำเร็จก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม เชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องยากที่จะอยากประสบความเร็จ เพียงแต่เราต้องกล้า และเริ่มที่จะทำ

31 มี.ค. 58 เวลา 21:53 5,019 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...