อุ่นเครื่องกับ 21 ความลับเกี่ยวกับหนังตระกูล Fast & Furious ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ในขณะที่คนทั้งโลกกำลังรอคอยการกลับมาของหนังแข่งรถจากแฟรนไชส์สุดอลังการอย่าง Furious 7 แต่คนไทยกลับต้องมาเจอเหตุการณ์อย่างการระงับการฉายเหมียวนี่ถึงกับเซงเลยทีเดียว แต่โรงหนังหลายๆเจ้าก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าจะยังมีกำหนดฉายเดิม เอ้าถ้าจะฉายจริงๆ เหมียวก็ไปดูนะ

 

แต่ก่อนที่เราจะไปดูกัน เหมียวขอชวนทุกคนมาอุ่นเครื่องกับ “21 ความลับเกี่ยวกับหนังตระกูล Fast & Furious ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน” ถ้าพร้อมแล้วไปซิ่งกันเลยเหมียว

 

1. ในฉากการแข่งรถของ Fast and the Furious ภาค 1 ใช้รถไปทั้งสิ้น 1,500 คัน

 

2. ก่อนหน้าที่ Paul Walker จะมารับบทเป็น Brian O’Connor บทนี้เคยถูกเสนอให้กับ Mark Wahlberg, Eminem และ Christian Bale ด้วยนะ

 

3. ในตอนแรกสตูดิโอวางแผนทุนสร้างของ Furious 7 ไว้ที่ 200 ล้าน ดอลลาร์ แต่เนื่องจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ Paul Walker ทำให้หนังถูกเลื่อนจากปี 2014 เป็นปี 2015 และต้องถ่ายซ่อมในหลายๆฉาก ทำให้ทุนสร้างบานปลายไปถึง 250 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

 

4. ในขณะที่ The Fast and the Furious ภาคแรก ใช้ทุนสร้างไปเพียง 38 ล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่าทุนสร้างของภาค 7 สามารถสร้างหนัง The Fast and the Furious แบบภาคแรกได้อีกเกือบ 7 ภาคเลยทีเดียว

 

5. Universal Studios กำลังมองหานักแสดงชื่อดังเพื่อมารับบทรับเชิญเล็กๆใน Furious 7 และวางแผนให้มีบทใหญ่ในหนังภาคต่อไป โดยพวกเค้าได้เสนอบทนี้ให้กับ Denzel Washington แต่สุดท้ายเค้าก็ปฏิเสธบทนี้ไป

 

6. หากว่ากันตามเนื้อเรื่องแล้ว Furious 7 ถือเป็นหนังภาคต่อที่ดำเนินเรื่องต่อจาก The Fast and the Furious: Tokyo Drift ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2006

 

7. สาเหตุที่ Justin Lin ไม่กลับมากำกับ Furious 7 เพราะว่า ทางสตูดิโอต้องการเร่งให้เค้าเริ่มเตรียมงานสำหรับ Furious 7 ให้ทันออกฉายในปี 2014 ซึ่งช่วงนั้นเค้ากำลังยุ่งอยู่ในช่วงโพสต์โปรดัก Fast & Furious 6 เพื่อให้ทันกำหนดฉายในปี 2013 พอดี

 

8. กำหนดการฉายทั่วโลกจริงๆของ Furious 7 คือวันที่ 3 เมษายน ซึ่งตรงกับวันที่ Fast & Furious ภาค 4 เข้าฉายพอดี

 

9. Fast Five เป็นหนังภาคแรกที่มีการฉายในระบบ IMAX

 

10. เนื่องจากมีกระแสด้านลบจากผู้ที่ชื่นชอบรถเกี่ยวกับการใช้ CGI ในหนัง Justin Lin เลยยืนยันว่าใน “Fast Five” จะมีการใช้เอ็ฟเฟ็คจริงๆให้มากขึ้น

 

11. Furious 7 เป็นหนังภาคแรกในตระกูล Fast & Furious ที่มีการฉายในรูปแบบ 3 มิติ

 

12. ความจริงแล้ว ฉากไล่ล่าด้วยรถถังใน Fast & Furious 6 ถูกวางแผนให้ใช้ CGI แต่ผู้กำกับ Justin Lin ยืนยันว่า ยังไงฉากนี้ก็ต้องใช้ของจริง

 

13. รถคันแรกที่เราเห็น Paul Walker ขับใน 2 Fast 2 Furious ความจริงแล้วเป็นรถของเค้าเอง

 

14. Fast and the Furious ภาค 3 เป็นภาคเดียวที่มีชื่อภาค คือ Tokyo Drift

 

15. ใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift มีรถถูกทำลายไปทั้งสิ้น 100 คัน

 

16. สาเหตุที่คนดูไม่ได้เห็น Paul Walker กลับมาใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift แค่เพราะว่าทางสตูดิโอรู้สึกว่าเค้าแก่เกินไป

 

17. Furious 7 ถือเป็นหนังที่มีความยาวมากที่สุดของหนังตระกูล Fast and Furious โดยมีความยาวอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 17 นาที

 

18. Furious 7 ถือเป็นหนังแข่งรถเรื่องที่ 2 ที่ Jason Statham และ Tyrese Gibson ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง (เรื่องแรกคือ Death Race เมื่อปี 2008)

 

19. Furious 7 ถือเป็นหนังเรื่องที่ 2 ของ James Wan ที่ไม่ใช่หนังสยองขวัญ

 

20. Vin Diesel ตกลงที่จะมามาปรากฎตัวใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift ตามคำขอของ Universal โดยมีข้อตกลงว่าทางสตูดิโอต้องยกลิขสิทธิ์ตัวละคร Riddick ให้กับเค้า เพราะเค้ารู้สึกผูกพันธ์กับบทนี้มากและมันก็เป็นบทที่ทำให้เค้าเป็นที่รู้จักด้วย

 

21. หลายคนอาจไม่รู้ว่าหนังตระกูล Fast and Furious และ X-Men มีกำหนดฉายในปีเดียวกันแทบจะทุกภาค เริ่มตั้งแต่ X-Men 2 (2003) และ 2 Fast 2 Furious (2003), X-Men: The Last Stand (2006) และ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006), X-Men Origins: Wolverine (2009) และ Fast & Furious (2009), X-Men: First Class (2011) และ Fast Five (2011), The Wolverine (2013) และ Fast & Furious 6 (2013) ซึ่งความจริงแล้ว X-Men: Days of Future Past กับ Furious 7 ก็มีกำหนดฉายในปี 2014 เหมือนกันนะ เพียงแต่ต้องเลื่อนกำหนดฉายออกไปเพราะเหตุการณ์ของ Paul Walker

 

ที่มา imdb , jediyuth , boxofficemojo

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...