ภาพเหตุการณ์ช็อคโลก เมื่อมนุษยธรรมตกต่ำถึงขีดสุด

 

แม้ว่าพวกเราจะมีศาสนาและหลักธรรมคำสอนเป็นเครื่องมือและแนวทางในการดำเนินชีวิต แต่ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็มักเกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่แสนโหดร้ายขึ้นบนโลกอยู่เสมอ ภาพเหตุการณ์ช็อคโลกนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่สะท้อนให้เห็นถึงมนุษยธรรมที่ตกต่ำอย่างน่าใจหาย

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก

http://www.viralnova.com/shocking-photos-humanity/

 

 

 

การระบาดของไข้หวัดใหญ่ในสเปนเมื่อปี 1918 เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัว หลังในสมัยนั้นมีผู้คนทั่วโลกกว่า 100 ล้าน คน ต้องป่วยเป็นโรคนี้ตาย ภาพที่คุณเห็นอยู่นี้อาจะเป็นภาพธรรมดา แต่ถ้าคุณสังเกตดีๆคุณจะพบว่าพวกเขาได้สวมผ้าปิดหน้า เพื่อป้องการติดเชื้อไข้หวัดที่กำลังระบาดไปทั่วโลก

 

 

 

ภาพของพวกทาสที่ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือ British vessel หลังพวกเขาถูกบังคับให้เป็นทาส Atlantic

 

 

 

Hans-Georg Henke วัย 16 ปี หนึ่งในทหารยุวชนของฮิตเลอร์ กำลังรู้สึกสิ้นหวังและหวาดกลัว หลังเยอรมันประกาศยอมแพ้สงคราม

 

 

 

ทหารเยอรมันตะวันออก พยายามเข้าไปห้ามไม่ให้เด็กคนนี้ข้ามกำแพงเบอร์ลินและสัมผัสกับลวดหนาม เพราะอาจได้รับอันตราย

 

 

 

William Saunders ชาวอังกฤษ เดินทางไปจีนเพื่อบันทึกภาพการตัดศีรษะปลอม ที่คนจีนสร้างประเพณีนี้ขึ้นมาให้กำลังใจพวกทหารที่ต้องทำภารกิจปฏิวัติจีน

 

 

 

เมื่อปี 1913 National Geographic ออกมาตีพิมพ์ภาพการทำโทษของชาวมองโกเลียในสมัยนั้น ที่จับหญิงสาวที่ทำผิดใส่เข้าไปในกล่องแล้วทิ้งไว้กลางเเจ้ง เพื่อปล่อยให้อดตาย

 

 

 

เหตุการณ์ฆ่าล้างเผาพันธุ์ที่เกิดขึ้นในยูเครนถือเป็นอีกเหตุการณ์ที่ไม่น่าจดจำ ภาพนี้บันทึกสภาพของเมือง Kharkiv เมื่อปี 1933 มีศพมากมายหลายพันศพถูกทิ้งไว้กลางถนน

 

 

 

ภาพความโหดร้ายของสงครามจีน-ญี่ปุ่น เมื่อปี 1937 ญี่ปุ่นได้ทิ้งระเบิดลงสถานีรถไฟของจีน จนแม่ของหนูน้อยที่คุณเห็นอยู่ในภาพเสียชีวิต ไม่มีใครรู้ว่าชีวิตที่เหลือของเขาจะเป็นเช่นใดต่อไป

 

 

 

หลุมศพของนักโทษนาซีที่เสียชีวิต บุคคลที่อยู่ตรงกลางภาพคือนายแพทย์ Fritz Klein ที่กำลังยืนอยู่ในกองร่างไร้วิญญาณของนักโทษ นักโทษคนไหนที่ไม่สามารถทำงาน นายแพทย์คนนี้จะสั่งทหารพาตัวนักโทษไปห้องรมแก๊สฆ่าทิ้ง ก่อนที่ท้ายที่สุดนายแพทย์คนนี้จะจบชีวิตลงจากการถูกแขวนคอ

 

 

 

จากเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นที่ Nagasaki ทำให้เด็กชายคนพี่ที่โตกว่าต้องแบกร่างไร้วิญญาณของน้องชายไว้เป็นเพื่อน ขณะมองดูกองเพลิงที่เผาทำร้ายบ้านเขา ชีวิตเขาไม่เหลืออะไรอีกแล้ว นอกจากตัวเองและร่างไร้วิญญาณของน้องชาย

 

27 มี.ค. 58 เวลา 21:43 5,168 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...