หมาน้อยตัวนี้ถูกคนใจร้ายสับขาโยนทิ้ง แต่แล้วชีวิตของมันก็เปลี่ยนไป

พบกับการเปลี่ยนแปลงของ "จอร์แดน" น้องหมาเคราะห์ร้ายที่ตกเป็นเหยื่อคนใจเหี้ยม ถูกจับสับขาแล้วโยนทิ้งคูน้ำที่แห้งขอด หล่นแอ้กจากความสูงกว่า 9 เมตรกระแทกพื้น สภาพของมันไม่ต่างจากนอนรอความตายที่กำลังคืบคลานมาเยือน กระทั่งมีคนใจดีเข้ามาช่วยเหลือ จนได้กลับเป็นหมาน้อยที่ร่าเริงอีกครั้ง 

          วันที่ 23 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เมโทร  เผยคลิปการช่วยชีวิตและการติดตามการรักษาของเจ้าจอร์แดน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากโครงการ Hope for Paws  ได้ทำคลิปนี้ขึ้นเพื่อแชร์เรื่องราวที่สัตว์ที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง และการสนับสนุนโครงการจะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยชีวิตสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  

          เจ้าหน้าที่ของ Hope for Paws ได้รับแจ้งเหตุสุนัขบาดเจ็บถูกโยนทิ้งในคูน้ำ ที่เมืองวัตต์ ในลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ จากความสูงที่มันถูกโยนลงมาเดาได้ไม่ยากว่าคงทำให้บาดเจ็บไม่เบา 



หมาน้อยในสภาพผอมแห้งและอิดโรย นั่งนิ่งไม่ไหวติง นอกจากจะไร้เรี่ยวแรงขยับกายแล้ว ขาหลังข้างขวาของมันยังถูกตัดทิ้งไป จากสภาพบาดแผลที่ยังสดใหม่ คาดว่าเพิ่งจะถูกตัดไปและนำมาทิ้งไว้ได้ราว 2 วันเท่านั้น เจ้าหน้าที่นำตัวมันขึ้นจากคูน้ำ และตั้งชื่อให้ว่า "จอร์แดน"





 จอร์แดนถูกนำตัวไปรักษา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ยาและน้ำเกลือเพื่อให้ร่างกายมันแข็งแรงพอพร้อมที่จะผ่าตัด สภาพของจอร์แดนในตอนนี้ นอกจากจะมีแผลฉกรรจ์จากขาที่ถูกตัดไป มันยังเป็นเรื้อน ติดเชื้อโรค และอยู่ในภาวะขาดสารอาหารด้วย 




 เมื่อฟื้นฟูร่างกาย 4 วัน มันก็แข็งแรงพอที่จะผ่าตัดได้ แพทย์นำเฝือกอ่อนที่หุ้มไว้ออกเพื่อทำการผ่าตัด ทำให้เห็นว่าขาข้างที่ถูกตัดไปนั้นถึงกับกระดูกโผล่ออกมา 


หลังจากการผ่าตัดแล้ว จอร์แดนก็ได้รับการอุปถัมภ์จากนางลิซ่า เจ้าของใหม่ใจดีผู้รับมันไปดูแล ที่บ้านใหม่มันยังได้เพื่อนใหม่ ที่คอยเป็นทั้งพี่เลี้ยงและเพื่อนเล่นด้วย




หลังตัดไหมแล้วแผลก็หายสนิท ร่างกายของจอร์แดนก็แข็งแรงและเข้าที่ขึ้นเรื่อย ๆ แววตาเริ่มกลับมาสดใส และที่สำคัญสามารถกลับมาวิ่งเล่นซุกซนได้อย่างร่าเริงอีกครั้ง 






นับเป็นโชคดีของจอร์แดนที่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา และได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี ชุบชีวิตหมาน้อยอาการร่อแร่ในวันนั้นให้กลับมาร่าเริงอีกครั้ง แต่คงมีสุนัขอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้โชคดีอย่างมัน แต่เราก็สามารถช่วยเหลือได้ แม้จะไม่รับมันไปดูแลด้วยตัวเอง ก็สามารถช่วยเป็นหูเป็นตาไม่ให้เกิดการทารุณ และคอยให้กำลังใจ รวมทั้งสนับสนุนหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ด้วย เพราะสัตว์เองก็มีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตที่มันรักให้คุ้มค่าไม่ต่างไปจากมนุษย์นะคะ


ภาพจาก Hope For Paws - Official Rescue Channel
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...