เจ๋งอ่ะ! วิธีทำให้เสื้อเรียบโดยไม่ต้องใช้เตารีดเลย ขอแค่มีเครื่องทำน้ำอุ่นก็พอ

วิธีดีๆนี้ คุณสมาชิกหมายเลข 1728898 ได้เผยแพร่ลงในPantip.com เพื่อแบ่งปันทริคสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ และไม่สะดวกที่จะพกเตารีด หรือมีเวลาพอที่จะส่งเสื้อแสนรักไปร้านซัก-รีด ขอบอกเลยนะคะว่าเป็นวิธีที่ง่ายม๊ากกก แต่น้อยคนนะที่จะรู้

ดูภาพก่อนหลังซะก่อน เจ๋งไปเลย!!

          สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแบ่งปันวิธีทำให้เสื้อผ้าของหลายๆคนที่ยับ ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุการนำเสื้อผ้าของผู้อ่านใส่กระเป๋าเดินทาง หรือไว้บนรถหรืออะไรก็ตามนั้นเรียบขึ้นได้!

          เนื่องจากผมได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมงานแต่งงานของพี่ชายที่ต่างจังหวัด ผมจำเป็นต้องนำเสื้อเชิ้ตสีขาวมาด้วยเพื่อใส่ในงาน แต่ก็ที่รู้ๆกัน มันต้องมีการยับกันบ้าง ผมจึงนึกถึงวิธีที่เพื่อนผมบอกเมื่อนานมาแล้วมาลองใช้ดู มันเรียบขึ้นแต่อาจจะไม่เรียบเเปร้ขนาดใช้เตารีดแต่ก็.. เออ ใช้ได้นี่หว่า

          วิธีนี้มีขั้นตอนง่ายๆเพียง3ขั้นตอนครับ ใช้เวลาประมาณ5-10นาทีหรือมากกว่านั้น (ทั้งนี้ทั้งนั้นระยะเวลาที่ใช้ขึ้นอยู่กับความร้อนและขนาดของห้องน้ำที่ใช้ ด้วยนะครับ)

วิธีการก็คือ

1.) นำเสื้อผ้าที่ยับนั้นไปแขวนในห้องน้ำนะครับ 

2.) เปิดน้ำอุ่นอาบน้ำตามปกติเลยครับ(อุ่นน้อยก็เรียบยาก+ช้า,,อุ่นมากก็เรียบ ง่าย+เร็ว) และนี่ก็เป็นไอน้ำในห้องน้ำขณะเปิดน้ำอุ่นนะครับ

3.) นำออกมาใส่!!!!

โอ้โห!! เพียงแค่ 3 ขั้นตอนเองนะคะ ถึงแม้จะไม่เรียบกริ๊บ แต่ก็ถือว่าช่วยได้มากเลยล่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ใช้Pantipอีกหลายท่าน เข้ามาแนะนำว่าให้หาอะไรถ่วงชายเสื้อไว้ด้วย ในขณะที่เปิดน้ำอุ่นรมควัน ก็จะยิ่งทำให้เสื้อเรียบง่ายขึ้นกว่านี้จ้า ยังไงก็ลองไปทำดูนะคะ รับรองว่าประหยัดค่ารีดผ้าด่วนได้อีกเยอะ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1728898 (สมาชิกPantip.com)

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...