หาจริงดิ ! ไล่ตัวมอดออกจากข้าวสาร เเค่นี่เอง

โดยมีสมาชิก Pantip ชื่อว่า " vnapt1" ได้มาตั้งกระทู้ " วิธีไล่ตัวมอด ในถังข้าวสาร  เพื่อมาเเชร์เคล็ดลับวิธีการไล่มอดที่มากินข้าวสารด้วยวิธีการที่ง่ายเเสนง่ายเเละเหลือเชื่อ ที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะทําได้ เป็นเรื่องราวที่เจ้าของกระทู้ได้ลองทํา จึงอยากจะเเชร์เรื่องราวดีๆ เพื่อใครที่ยังไม่รู้ได้ลองทําตามเพื่อจะเกิดประโยชน์

ปัญหาเรื่องการเก็บข้าวสารในครัว ไม่ว่าจะเป็นข้าวจ้าวหรือข้าวเหนียว ปัญหาหนึ่งที่หลายๆคนเจอคือ ตัวมอดลงถังข้าวสาร

หลายคนพยามยามหาวิธีกำจัดตัวมอดให้ออกไปจากถังข้าสาร วิธีแล้ววิธีเล่าก็ไม่ค่อยได้ผล หรืออาจแค่ได้ยินมาจากคนอื่นว่า ให้ใช้วิธีแบบนั้นแบบนี้แล้วจะได้ผล

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เพียงแค่ได้ยินวิธีต่างๆที่สามารถไล่ตัวมอดออกจากข้าวสารได้  ซึ่งผมเองก็คิดว่าวิธีต่างๆที่ได้ยินมาสามารถทำจริงและสามารถไล่ตัวมอดออกจากถังข้าวสารได้จริงหรือไม่? 

วันหนึ่งก็ถึงเวลาที่ผมต้องนำวิธีที่ได้ยินมา นำมาลองใช้กับถุงข้าวสารที่ผมเก็บไว้ที่บ้าน ซึ่งมีตัวมอดอยู่เต็มไปหมด ทั้งถุงเก็บข้าวจ้าวและข้าวเหนียว

วิธีไหนล่ะจะได้ผลและอุปกรณ์หาได้ง่ายที่สุด ไม่ต้องลำบากลำบนออกไปซื้อหาให้เปลืองแรง "ใช้ช้อนสแตนเลส" วิธีนี้ผุดขึ้นมาในความคิดผมทันที

มือไวเท่าความคิดเปิดตู้เก็บช้อนซ้อมที่ครัว ค้นหาช้อนสแตนเลสมาได้ 2 คัน แล้ววิธีการไล่ตัวมอดก็เริ่มขึ้นทันที พร้อมกับลุ้นไปด้วยว่า วิธีนี้จะสำเร็จไหม?

 

ผมเอาถุงข้าวสารที่มีตัวมอดออกมาวางไว้ที่ระเบียง แล้วเอาช้นสแตนเลส จำนวน 2 คัน ใส่ลงไปในถุงข้าวสารแถบไม่น่าเชื่อครับ พอใส่ช้อนสแตนเลสลงไปในถุงข้าวสาร ตัวมอดต่างก็ไต่หนีตายกันสุดชีวิต

 

เห็นตัวมอดกำลังไต่หนีตายกันแบบเต็มตากันเลยทีเดียว

 

 

ช้อนสแตนเลส มีปฏิกิริยาอะไรที่ทำให้ตัวมอดไต่หนีจากข้าวสารได้  อันนี้ผมไม่รู้ว่าเพราะอะไร? รู้อย่างเดียวว่าช้อนสแตนเลสมันสามารถไล่ตัวมอดออกจากข้าวสารได้จริงๆ

 

เห็นตัวมอดที่ไต่กันออกมาจากข้าวสารแล้ว บอกได้คำเดียวว่า "ขนลุกเลย" หยึยๆๆ

 

เพื่อความแน่ใจและให้เห็นภาพชัดขึ้นว่า ช้อนสแตนเลส สามารถไล่ตัวมอดออกจากตัวข้าวได้ ผมเลยเถข้าวสารในถุงลงในจานใบใหญ่แล้วเอาช้อนสแตนเลสใส่ลงไปเพื่อให้เห็นเด่นชัดขึ้น

 

ผลที่ได้ก็อย่างที่เห็นในรูป  ตัวมอดต่างพากันหนีตายอออกจากจานข้าวสาร

วิธีกำจัดตัวมอดขั้นตอนสุดท้ายก็คือ  การฆ่าตัวมอด ฆ่าแบบถอนรากถอนโคนกันเลยทีเดียว  เมื่อตัวมอดไต่ออกจากถุงข้าว หรือถังข้าวแล้ว ก็ใช้ไม้กวาด กวาดๆรวมกันไว้แล้วใช้ที่โกยตักขึ้นมาแล้วนำไปเทใส่น้ำร้อนให้ตัวมอดตายให้หมดหรือจะจะนำไปเผาไฟก็ได้  ถ้าใครสงสารกลัวบาปแนะนำให้ใส่ถุงพลาสติดปิดปากถุงให้แน่นแล้วรีบเอาลงไปทิ้งในถังขยะนอกบ้านก็ได้

 

เมื่อกำจัดตัวมอดเสร็จแล้ววิธีที่ป้องกันไม่ให้ตัวมอดลงในถังข้าวสารอีกคือ ให้นำเอาช้อนสัก 2-3 คันใส่ลงไปในถังข้าวสาร(ตามรูป) แล้วปิดผาถังข้าวสารไว้อย่างมิดชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวมอดมาเยือนถังข้าวสารของคุณอีก

วิธีที่ผมแนะนำคือ หนึ่งในหลายๆวิธีที่เคยได้ยินมา และผมก็ได้นำเอาไปใช้และก็ได้ผลเลยเอามาบอกเพื่อนๆเพื่อจะได้นำไปใช้บ้าง  หรือใครมีวิธีที่กำจัดตัวมอดก็ช่วยบอกกันหน่อยนะครับ

 

 

เรียบเรียงโดย: attiwat
ข้อมูลเเละรูปภาพจาก : vnapt1 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
23 มี.ค. 58 เวลา 21:51 17,305 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...