5 โรงพยาบาลบ้า เขย่าประสาท กับ เบื้องหลังสุดสะพรึง ที่เกิดขึ้นจริง

          5 โรงพยาบาลบ้า เขย่าประสาท กับ เบื้องหลังสุดสะพรึง ที่เกิดขึ้นจริง

          ภาพยนตร์และซีรีย์ชื่อดังหลายเรื่อง มักนำเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลบ้ามาถ่ายทอดให้คนดูได้ขนลุกและหวาดผวากันเป็นประจำ แต่ 5 โรงพยาบาลบ้าเขย่าประสาท ที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้ มีเบื้องหลังสุดน่ากลัวที่เกิดขึ้นจริงซ่อนอยู่ เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลทั้ง 5 เเห่ง ทั้งน่าขนลุก น่ากลัว และน่าหดหู่

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก thoughtcatalog

         โรงพยาบาลบ้า Topeka State ใน Kansas


 

        โรงพยาบาลบ้า Topeka State แห่งนี้ รักษาผู้ป่วยด้วยวิธีการโหดร้าย โดยใช้สายรัดรัดผู้ป่วยจนผิวหนังผู้ป่วยเป็นรอยถูกรัดไปทั้งตัว อีกทั้งยังลงมือทำร้ายร่างกายและขืนใจ เพื่อควบคุมความคิดและการกระทำของผู้ป่วย จนต้องถูกสั่งปิดในปี 1997 ในที่สุด

         โรงพยาบาลบ้า Danvers State ใน Massachusetts


 

         โรงพยาบาลบ้าแห่งนี้เป็นอาคารแบบ gothic ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1970 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโรงพยาบาลแห่งนี้ได้รักษาผู้ป่วยด้วยวิธีการที่ถูกต้องตามหลักมนุษยธรรม

         อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีข่าวลือว่า แท้จริงแล้วโรงพยาบาลแห่งนี้ใช้วิธีการรักษาผู้ป่วยที่เหี้ยมโหด ทั้งให้ผู้ป่วยกินยาอินซูลินที่เกินขนาดและทำให้ผู้ป่วยช็อก เพื่อควบคุมพฤติกรรมของผู้ป่วย ด้วยเหตุนี้ โรงพยาบาลบ้า Danvers State จึงถูกปิดตัวลงในปี 1992 เหลือเป็นเพียงอาคารทิ้งร้างไว้ 

        โรงพยาบาลบ้า Waverly Hills Sanatorium ใน Kentucky


 

        โรงพยาบาลบ้า Waverly Hills ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่มีน่ากลัวที่สุดของสหรัฐฯ ไม่เพียงแต่จะรักษาผู้ป่วยทางจิตเท่านั้น พวกเขายังรักษาคนไข้ที่ป่วยเป็นวัณโรคอีกด้วย โดยการใช้วิธีการรักษาที่ผิดวิธี อย่างการดึงกล้ามเนื้อและซี่โครงของผู้ป่วยออก หรือใส่ลูกโป่งเข้าไปในปอดเพื่อรักษาอาการป่วย คาดการณ์กันว่ามีผู้ป่วยประมาณ 63,000 คน ที่ต้องเสียชีวิตเพราะการรักษาที่ผิดวิธีของโรงพยาบาลแห่งนี้

       โรงพยาบาลบ้า Overbrook Insane ใน New Jersey


 

       จากระบบการจัดการที่ไม่ดีของโรงพยาล ทำให้โรงพยาบาลบ้าแห่งนี้มีผู้ป่วยมากกว่าทีมแพทย์รักษา ผู้ป่วยบางรายจึงต้องนอนหนาวเสียชีวิตบนเตียง  บางรายก็หายตัวไปอย่างลึกลับ จากเหตุน่าเศร้าที่เกิดขึ้น โรงพยาบาลบ้า Overbrook Insane จึงโดนสั่งปิดในยุค 70 

        โรงพยาบาลบ้า Willowbrook State School ใน Staten Island

 

        คลิปโรงพยาบาลบ้าที่คุณเห็น ได้บันทึกภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นใน โรงพยาบาลบ้า Willowbrook State School หลัง Geraldo Rivera นักข่าวชื่อดังบุกเข้าไปทำสกู๊ปข่าวพิเศษเพื่อเปิดเผยสภาพความเป็นอยู่ที่น่าหดหู่ของผู้ป่วยให้คนทั้งโลกได้รับรู้ ผู้ป่วยทั้งหมดถูกปล่อยทิ้งเดินไปทั่วโรงพยาบาล ถ่ายของเสียเรี่ยราด และถูกทำร้ายโดยเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...