สัตว์ วิ่ง บิน ว่าย เร็วที่สุดในโลก (Fastest Animals)

สัตว์ เร็วที่สุดในโลก

Fastest Animals สัตว์ ที่ เร็วที่สุดในโลก ความเร็วมีถือเป็นการคัดสรรค์ทางพันธุ์กรรมที่สำคัญยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นนักล่า หรือผู้ถูกล่า ตัวอย่างเช่น เสือที่วิ่งเร็วย่อมมีโอกาศจะล่าสัตว์ได้มากกว่า เสือที่วิ่งช้า เมื่ออาหารการกินสมบูรณ์ย่้อมแข็งแรง ต่อสู้ชนะในการแย่งชิงเพื่อผสมพันธุ์ และยีนนั้นก็จะถูกถ่ายทอดไปยังลูกหลาน

นก ที่ บิน (ดิ่ง) เร็วที่สุดในโลก

 
Peregrine Falcon คือ สัตว์ ที่ เร็วที่สุดในโลก เหยี่ยวชนิดนี้สามารถดิ่งลงมาด้วยความเร็วกว่า 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นก ที่ บินเร็วที่สุดในโลก

 
Spine-tailed swift คือ นกที่บินเร็วที่สุดในโลก(บินในแนวระดับ) มีลักษณะคล้ายนกนางแอ่น พวกมันสามารถบินได้เร็วกว่า 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง
พวกมันเป็นนกในตระกูล Swift ขนาดใหญ่ที่สุด ทำรังอยู่ตามหน้าผาสูงชัน หรือโพร่งต้นไม้ กินแมลงเป็นอาหาร สัตว์บก ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

 
Cheetah เสือซีต้าร์ คือ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก
เสือซีต้าร์มีถิ่นที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของ ทวีปอัฟริกา เสือซีต้าร์สามารถทำอัตราความเร่งจาก 0 - 103 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3 วินาที สามารถวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยได้ 112 - 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในระยะทางไม่เกิน 460เมตร ปลา ที่ ว่ายน้ำเร็วที่สุดในโลก

 
Indo-Pacific Sailfish ปลากระโทงอินโด-แปซิฟิก เป็น ปลา ที่ ว่ายน้ำเร็วที่สุดในโลก พวกมันสามารถว่ายน้ำล่าเหยื่อด้วยความเร็วถึง 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ปลากระโทงอินโด-แปซิฟิก เป็นปลาที่พบได้ในมหาสมุทรแปซิฟิก ในน่านน้ำของประเทศอินเดีย มีลักษณะปลาแหลมยาว มีคลีบหลังขนาดใหญ่ สามารถว่ายได้ด้วยความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง สุนัข สายพันธุ์ ที่เร็วที่สุดในโลก

 
Greyhound สุนัขเกรย์ฮาวน์ คือ สุนัข สายพันธุ์ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก พวมมันสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็ว ประมาณ 69 กิโลเมตร/ชั่วโมง
มีรูปร่างผมเพียว แต่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่ทรงพลัง ใ่นช่วงหลังพวกมันถูกพัฒนาสายพันธุ์ เพื่อเป็นสุนัข สำหรับ วิ่งแข็งโดยเฉพาะ นก ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

 
Ostrich นกกระจอกเทศ คือ นกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก และยังครองตำแหน่งนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และสัตว์ที่มีไข่ใหญ่ที่สุดในโลก อีก 2 ตำแหน่ง

แมลง ที่ บินเร็วที่สุดในโลก

 
Dragonfly แมลงปอ เป็น แมลงที่บินเร็วที่สุดในโลก แมลงปอสามารถบินได้เร็วประมาร 30 - 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง
โดยความเร็วในการบินขึ้นอยู่ กับ ชนิดของแมลงปอ ขึ้นอยู่กับ ขนาดของแมลงปอ โดยแมลงปอ ขนาดใหญ่สามารถบินได้เร็วกว่า แมลงปอขนาดเล็ก มนุษย์ ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

 
Usain Bolt ยูเซน โบลต์ คือ มนุษย์ ที่ วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก ที่เคยมีปรากฏขึ้นมาบนพื้นพิภพนี้ และคาดว่าเขายังมีความสามารถซ่อนอยู่อีกมากมาย ดูได้จากการยั้งฝีเท้าก่อนเข้าเส้ันชัย เพื่อหวังจะทำลายสถิติของตัวเองอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
โบลต์ เป็น นักวิ่ง ชาวจาเมก้า เกิดเมื่ 21 สิงหาคม ค.ศ. 1986 เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ที่เวลา 9.57 วินาที ( 37.57 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรที่กรุงเบอร์ลิน) โบลต์ เป็นเจ้าของส่วนสูง 196 เซ็นติเมตร น้ำหนัก 86 กิโลกร้ม สัตว์เลื้อยคลาน ที่ ว่ายน้ำเร็วที่สุดในโลก

 
Pacific leatherback turtle เต่ามะเฟืองแปซิฟิก ถือว่าเป็นเต่าทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แถมยัง ยังเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ที่ ว่ายน้ำเร็วที่สุดในโลก อีกต่างหาก
เต่ามะเฟื่อง มีชื่อวิทยาศาสตร์คือ Dermochelys coriacea เมื่อโตเต็มที่มีขนาดประมาณ ยาวถึง 2 เมตร และมีน้ำหนักถึง 600 กิโลกรัม เต่ามะเฟื่องตัวใหญ่ที่สุดในโลก จับได้โดยติดมาในอวนจับปลาในปี 1988 ที่ Harlech beach, Gwynedd ขนาดที่วัดได้คือ 2.74 เมตรน้ำหนัก 914 กิโลกรัมหรือ เต่ามะเฟืองยังเป็นเจ้าของ สถิติ สัตว์เลื้อยคลาน ที่ ดำน้ำได้ลึกที่สุดในโลก คือ พวกมันสามารถดำน้ำได้ลึกกว่า 1,200 เมตร ส่วนสถิติในการว่ายน้ำ ได้รับการบันทึกโดย กินเน็สบุ๊ก ในปี 1992 ด้วยเร็วที่บันทึกได้คือ 9.8 เมตร/วินาที ( 35.28 กิโลเมตร/ชั่วโมง) สัตว์เลื้อยคลาน ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก

 
Spiny-tailed iguana อีกัวน่าหางหนาม(สายพันธุ์ Costa Rica ) เป็นสัตว์เลี้อยคลาน ที่ วิ่งเร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 34.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง

แมลง ที่ คลานเร็วที่สุดในโลก

 
Tiger beetles ด้วงเสือ บางสายพันธุ์สามารถวิ่งได้เร็วกว่า 8 กิโลเมตร/ชั่วโมง นับว่าเป็นแมลงที่เร็วที่สุด และยิ่งหากเทียบกับขนาดร่างกายด้วยแล้ว มันเป็นสัตว์ที่เร็วที่สุดในโลก หากมันตัวเท่าเหยี่ยว หรือ เสือซีต้าร์ คงไม่มีสิ่งมีชีวิต ใดบนโลกนี้ เร็วเท่า ด้วงเสือ อีกแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง สัตว์ วิ่ง บิน ว่าย เร็วที่สุดในโลก ( Fastest Animals )
http://www.spectacular-planet.com/animals%20records%20-%20speed.php http://en.wikipedia.org/wiki/Peregrine_Falcon http://photo.net/photodb/photo?photo_id=5704604
  http://en.wikipedia.org/wiki/Cheetah http://en.wikipedia.org/wiki/Istiophorus_platypterus http://coatesman.blogspot.com/2008/11/indo-pacific-sailfish.html
  http://en.wikipedia.org/wiki/Ctenosaura http://en.wikipedia.org/wiki/Tiger_beetle http://dragonflywebsite.com/faq.htm http://izone.890m.com/blog1/art/art-multi-0/attachment/dragonfly/ http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Black_Spiny-tailed_Iguana-27527.jpg http://www.visitingnature.com/ http://www.moolf.com/animals/fastest-animals-in-the-world.html
 
15 พ.ค. 53 เวลา 23:26 12,489 47 524
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...