มาดู 7 เรื่องแปลกของประเทศจีน กับเหตุผลทำไมคนจีนถึงมีนิสัยเช่นนี้!

เชื่อว่าตอนนี้กระแสทัวร์จีน และคนจีนกำลังมาแรง แต่ ณ ที่นี่ เราจะไม่ขอกล่าวติติงใดๆ เพราะการกระทำบางอย่างของชาวจีนอาจเกิดจากสังคมที่เขาอยู่ก็เป็นได้ ไม่เชื่อลองไปดู 7 เรื่องแปลกของชาวจีน ทีบางทีเราก็คิดไม่ถึง

 1.เดินชน

           หลายคนในที่นี่ต้องมีประสบการณ์โดนชนแบบแรง และไม่ได้รับการขอโทษ เชื่อว่าก็ต้องมีอารมณ์ขึ้นกันบ้าง แต่รู้หรือไม่ ในประเทศจีนเขาถือว่าคนที่ถูกเดินชน เดินไม่ระมัดระวังเอง และเพราะคนจีนเป็นคนที่เดินเร็วมาก เลยอาจไม่ได้ระมัดระวัง ฉะนั้นก็อยากไปถือโทษโกรธ ฝึกสกิลก้าวเท้าเร็วๆ หลบเลี่ยงให้ดี !

 

2.อยากขับถ่ายตรงไหนก็ทิ้งไว้ตรงนั้น 

           ไม่ต้องรอพุ่มไม้ แค่หันหลังให้ผู้คนก็พร้อมทิ้งระเบิด การเข้าไปถ่าหนักแบบไม่ปิดประตูก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาและพบมากแถวบริเวณชานเมือง รวมไปถึงการฉี่ไปตดไปแบบรัวๆคอมโบด้วยนะ 

 

3.ติดนิสัยไม่อาบน้ำและแปรงฟัน 

            โอ้ม่ายยย! อาจจะฟังดูน่าขยะแขยงแต่โปรดฟังเหตุผลซักนิด  นิสัยนี้บางทีคนจีนอาจติดมาจากสมัยเรียนเพราะในหอพักไม่มีห้องอาบน้ำ ! เพราะเขาต้องมาอาบน้ำรวมในมหาวิทยาลัย อีกทั้งในช่วงหน้าหนาวใครเขาจะอยากอาบน้ำกันหละจริงมะ 

 

4.คนต่างชาติที่มาเรียนก็ไม่ได้ชอบประเทศจีนมากนัก เอ๊า แล้วมาเรียนทำไม !

            ที่นักเรียนบางคนได้มาเรียนต่อที่นี่ไม่ว่าจะได้ทุนหรืออะไรก็ตามหนึ่งในสาเหตุก็เพราะ จีนกำลังกลายเป็นประเทศที่เป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจ นั่นเอง

 

5. โซเชียลมีเดียที่โดนบล็อค ! 

           ถ้าเป็นคนไทยขาดเฟสบุ๊คก็เหมือนขาดใจ แต่รู้หรือไม่ที่ประเทศจีนนั้น บล็อกทั้ง youtube และfacebook ซึ่งก็จะมีแอพมาให้เล่นแทนซึ่งเป็นแอพให้ทดลองใช้ ละล่าสุดแว่วว่า จีน บล็อคกูเกิ้ลเป็นที่เรียบร้อย Line ก็ไม่รอดนะ โดยที่เขาใช้กันก็คือ QQ และWechat

 

6. กินตรงไหนทิ้งตรงนั้น 

          ไม่ว่าจะเป็นเปลือกผลไม้ ซองขนม ซากของกินต่างๆ เมื่อกินเสร็จแล้วก็ทิ้งมันไว้ตรงนั้น โดยพฤติกรรมนี้เกิดจากที่พวกเขาไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนที่ดีนั่นเอง

 

7.ระวังรถมอเตอร์ไซค์!

          หากใครไปประเทศจีน โปรดระวังให้ดี เพราะมอเตอร์ไซค์ที่นั่นเงียบมาก และเป็นแบบออโต้ นั่นคือจะไม่มีการจอดหากเ็นไฟเขียวให้คนข้าม เพราะฉะนั้นต้องระวังตัวแบบอบทิศเลยทีเดียว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...