นักท่องเที่ยวจีนเจอปรับ 1 พัน หลังล้างเท้าในอ่างล้างมือ แบบไม่แคร์ป้ายเตือน

นักท่องเที่ยวจีนไม่แคร์ป้ายเตือน หลังล้างเท้าในอ่างล้างมือห้องน้ำ เกาะพีพี สุดท้าย เจอเจ้าหน้าที่บันทึกภาพเป็นหลักฐาน ก่อนปรับ 1,000 บาท
 
          จากกรณีการแชร์ภาพนักท่องเที่ยวจีน ที่กำลังนำรองเท้าและเท้าล้างในอ่างล้างมือ ระหว่างใช้ห้องน้ำของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสม
 
          วันที่ 13 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยธัช บุญภูพันธ์ตันติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้นำป้ายข้อความภาษาอังกฤษที่ระบุว่า ห้ามล้างเท้าและรองเท้าในอ่างล้างหน้า พร้อมรูปภาพที่ปรากฏในโลกออนไลน์มาติดตั้งไว้ที่บริเวณทางเข้าห้องน้ำ และบนผนังอ่างล้างหน้าของห้องน้ำหญิง และห้องน้ำชาย
 
 
ส่วนป้ายเตือนภาษาจีนนั้น ยังอยู่ระหว่างรอดำเนินการ เนื่องจากต้องหาผู้เชี่ยวชาญมาแปลข้อความเป็นภาษาจีนก่อนหลังจากทำเสร็จก็จะให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งโดยเร็วที่สุด
 
          นอกจากนี้ นายไชยธัช ยังได้มีการเรียกมัคคุเทศก์ของทัวร์ชาวจีนมาชี้แจงทำความเข้าใจพร้อมขอความร่วมมือ ด้วยการแจ้งให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้รับทราบถึงวัฒนธรรมของคนไทย พร้อมระบุ หากนักท่องเที่ยวรายใดฝ่าฝืนห้ามจะมีการเปรียบเทียบปรับ รายละไม่เกิน 1,000 บาท
 
          ด้านมัคคุเทศก์ของทัวร์ชาวจีนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปัญหาดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวจีนยังไม่เข้าใจถึงวัฒนธรรมคนไทย ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว แต่ถ้ายังฝ่าฝืนก็ยินดีให้มีการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย
 
          ล่าสุด มีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวจีน เพื่อไม่ให้ล้างเท้าในห้องน้ำไม่ถึงชั่วโมง ได้มีนักท่องเที่ยวสาวจีนรายหนึ่งเข้ามาภายในห้องน้ำ ก่อนยกเท้าขึ้นมาล้าง โดยไม่สนใจป้ายเตือนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้ และติดต่อมัคคุเทศก์ของกรุ๊ปทัวร์ เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อุทยานฯ พ.ศ.2504 มาตร 116 (8) หลังจากนั้นได้มอบใบเสร็จให้มัคคุเทศก์ไปเรียกค่าเสียหายจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวต่อไป 
 
 
ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...