10 อันดับการกิน "เนื้อสุดพิสดาร" ที่อาจจะทำให้คุณอ้วกพุ่งได้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยปกติแล้วเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ที่คนนิยมบริโภคเป็นอาหารกันนั้นมีอยู่ไม่กี่ชนิดเช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อปลา เนื้อแกะ หรือสัตว์ทะเลอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นเนื้อสัตว์เบสิคที่เราทานกันเป็นประจำทั่วโลก

แต่นอกจากเนื้อของสัตว์เหล่านี้แล้ว ยังมีเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งมีคนบางกลุ่มนิยมทานกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกอย่างมาก เนื่องจากสัตว์บางชนิดนั้นคนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงไว้เป็นสัตว์เลี้ยง จึงไม่นำมาบริโภค ซึ่งจะมีสัตว์อะไร และจะแปลกประหลาดพิสดารขนาดไหนนั้น ไปชมกันเลย



 

เนื้อวาฬ



 

ซึ่งเป็นเนื้อที่คนในแถบประเทศขั้วโลกนิยมทาน เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นนั้น ไม่ค่อยจะมีหมู เป็ด ไก่กันเท่าไหร่นัก ดังนั้นจึงต้องบริโภคเพื่อความอยู่รอด นอกจากนี้ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศด้วยเช่นกันที่นิยมทานเนื้อวาฬเป็นอย่างมาก เนื่องจากติดใจในรสชาติถึงขนาดมีเทศกาลเนื้อวาฬเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการกำหนดฤดูล่าอีกด้วย


 


เนื้อช้าง



 

เป็นเนื้อที่คนในแถบแอฟริกานิยมบริโภคกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเนื้อช้างมีปริมาณมากถึงขนาดเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้านได้เลยทีเดียว โดยวิธีกินนั้นพวกเขาจะนำเนื้อช้างไปคลุกเคล้ากับเครื่องเทศและเกลือ แล้วกินสดๆ เลย หรืออาจจะนำไปตากแห้งก็ได้


 


เนื้อม้า



 

เป็นเนื้อที่เป็นที่นิยมของคนบางกลุ่มเท่านั้น ซึ่งอาจจะมีรสชาติคล้ายเนื้อวัวก็เป็นได้ เพราะบางครั้งก็มีการนำเนื้อม้ามาปลอมแปลงเป็นเนื้อวัว



 

เนื้อสุนัข



 

แม้ว่าสุนัขจะเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักอันดับต้นๆ ของคนทั่วโลก แต่ก็มีคนบางกลุ่มนิยมบริโภคเนื้อของมันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะทั้งในไทย เวียดนา  หรือจีน ทำให้การซื้อขายเนื้อสุนัขเป็นที่แพร่หลาย



 

เนื้อแมว



 

ซึ่งส่วนใหญ่นั้นพบการทานเนื้อแมวในประเทศเวียดนาม และจีน โดยแมวเป็นสัตว์เลี้ยงอันดับต้นๆ พอๆ กับสุนัข ดังนั้นจึงมีการคัดค้านและต่อต้านการทานเนื้อแมงในหลายประเทศด้วยกัน



 

เนื้อหนู



 

เป็นอีกหนึ่งเมนูเนื้อที่ทานได้ตามร้านริมทางในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเนื้อที่นิยมบริโภคกันเป็นจำนวนมาก ว่ากันว่าเนื้อหนูนานั้นอร่อยเหาะเลยทีเดียว และในบางประเทศยิ่งกว่าไทยด้วยซ้ำไป เพราะเขาถึงขนาดนำหนูบ้านมาทานกันเลยทีเดียว



 

เนื้อลิง



 

หลายคนคงเคยได้ยินเมนูเปิปพิสดารอย่าง สมองลิง ที่โด่งดังมากในประเทศจีน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นยาบำรุงชั้นดี และไม่ใช่เพียงแค่สมองนะที่ทานได้ แต่เขาทานกันทั้งตัวเลยทีเดียว


 


เนื้อเต่า



 

ด้วยความเชื่อที่ว่าเต่าเป็นสัตว์อายุยืน ถ้านำมากินจะเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงกำลัง เสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ดังนั้นเต่าจึงเป็นอีกหนึ่งสัตว์ที่คนบางกลุ่มนิยมกินกัน


 


เนื้อไส้เดือน



 

ตามปกติแล้วไส้เดือนเป็นสัตว์ที่เราใช้เลี้ยงนก เลี้ยงปลากัน แต่ไน่าเชื่อว่ามีคนบางกลุ่มนิยมทานเป็นอย่างมาก เนื่องจากความเชื่อว่ามันเป็นยารักษาโรคได้



 

เนื้อมนุษย์



 

หลายคนคงเคยได้ยินเผ่ามนุษย์กินคน ซึ่งในปัจุบันก็ยังคงมีอยู่ นอกจากนี้ยังมีคนจำนวนน้อยในโลก ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นพวกมีปัญหาทางจิต ที่ชอบฆ่าคนและนำเนื้อมนุษย์มากินอีกด้วย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก    


13 มี.ค. 58 เวลา 16:30 39,834 3 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...