เปิด 17 สถิติโลกชวนตะลึง พิสดารแบบนี้ก็มีด้วย

ชมสถิติโลก 17 อย่างที่สุดแสนจะพิสดาร จนคุณไม่เชื่อว่า มันมีแบบนี้จริง ๆ เหรอเนี่ย

            มนุษย์ของเรามักจะพยายามผลักดันตัวเองให้ก้าวผ่านขีดจำกัดของตัวเองอยู่เสมอ ด้วยการทำอะไรที่สุดโต่ง เพื่อที่จะเป็นที่สุดแบบที่ไม่มีใครทำได้ บางคนก็มีสถิติส่วนตัว แต่สำหรับบางคนแล้วก็อยากจะเป็นที่สุดของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราเลยขอพาคุณ ๆ ท่าน ๆ ไปชม 17 สถิติโลกชวนตะลึง ที่ไม่คิดว่าจะมีคนพยายามเพื่อเป็นที่สุดแบบนี้ด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น เรารวบรวมจากเว็บไซต์ whatculture.com มาให้ดูกันแล้วครับ

1. การประกันเส้นผมที่แพงที่สุด
 


            ทรอย โพลามาลู จากทีมอเมริกันฟุตบอล พิตต์เบิร์ก สตีลเลอร์ ได้ขึ้นชื่อในเรื่องผมของเขาที่เขาไม่เคยตัดผมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 และในปี พ.ศ. 2553 บริษัทพร็อคเตอร์แอนด์แกมเบิล ต้องจ่ายเงินนับล้านเหรียญดอลลาร์ ตามนโยบายประกันเส้นผมให้กับ ทรอย โพลามาลู 

2. เมนูแฮมเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีขายจริง
 


            หากคุณรู้สึกหิวสุด ๆ แนะนำให้ตรงไปที่ร้าน มัลลี สปอร์ต กริลล์ แอนด์ บาร์ ในเมืองเซาท์เกต รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ที่นี่มีแฮมเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีขายจริง ๆ ในเมนู รอรับคุณอยู่ แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นนี้หนัก 74 กิโลกรัม ราคา 13,130 บาท ไหวไหม ? ไหวก็ลองดูเล้ยยย

3. มนุษย์ผู้แช่น้ำแข็งได้นานที่สุดในโลก
 


            นายวิม ฮอฟฟ์ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ สามารถทนกับสภาพเย็นจัดได้เป็นเวลานาน และด้วยความสามารถนี้ เขาจึงทุบสถิติมนุษย์ที่อยู่กับน้ำแข็งได้นานที่สุดในโลก โดยที่เขาทำสถิติไว้ที่ 1 ชั่วโมง 22 วินาที จนได้รับฉายาว่า มนุษย์น้ำแข็ง

4. การเดินถอยหลังที่มีคนมากที่สุดในโลก 
 


            คนประมาณ 1,039 คน ได้มารวมตัวกันที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อร่วมกันเดินถอยหลัง ทำสถิติการเดินถอยหลังที่มีคนมากที่สุดในโลก งานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555 โดยบริษัท อินฟินตัส จำกัด

5. บีบนมออกจากเบ้าตาได้ไกลที่สุดในโลก

            นายอิเคร์ ยิลมาซ ชาวตุรกี สามารถบีบน้ำนมออกจากตา ให้พุ่งไปได้ไกลที่สุดถึง 279 เซนติเมตร ถือเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว เง้อ.. ช่างคิดจริง ๆ สถิติเนี๊ยะ

6. หัวหอมที่หนักที่สุดในโลก
 


            นายพีท กลาซบรู๊ค กลายเป็นข่าวดังขึ้นมา เมื่อเขาเป็นผู้ชนะในรางวัลผู้ปลูกหัวหอมที่หนักที่สุดในโลกถึง 7.7 กิโลกรัม และได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กว่า หัวหอมหัวนี้เป็นหัวหอมที่หนักที่สุดในโลก

7. ผมทรงโมฮอว์คที่ยาวที่สุดในโลก
 


            นายคาซูฮิโร่ วาตานาเบ้ ดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น เป็นผู้ครองสถิติกินเนสต์บุ๊กในฐานะคนที่มีผมทรงโมฮอว์คที่ยาวที่สุดในโลก ขนาด 113 เซนติเมตร ซึ่งเขาใช้เวลากว่า 15 ปี ในการเลี้ยงผมเพื่อให้ได้ผมทรงนี้

8. การถ่ายแบบชุดว่ายน้ำครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 
 

            
            หญิงสาวกว่า 1,000 คน ได้มารวมตัวกันที่หาดบอนดี้ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และแต่ละคนก็ใส่แต่ชุดบิกินี่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทนิตยสารคอสโมโพลิแทน ซึ่งพวกเธอสามารถทุบสถิติการถ่ายแบบชุดว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้

9. หอยทากบนใบหน้ามากที่สุดในโลก
 


            นาย ฟิน เคห์เลอร์ ทำสถิติวางหอยทากกว่า 43 ตัวบนใบหน้ามากที่สุดในโลก เป็นเวลานานกว่า 10 วินาที ซึ่งในตอนนั้น เขามีอายุแค่ 11 ปี ขณะที่ทำสถิติสุดสะพรึงแบบนี้

10. สุนัขที่สูงที่สุดในโลก

 


            เจ้าตูบที่ครองสถิติสุนัขที่สูงที่สุดในโลกคือเจ้า ซีอุส สุนัขพันธุ์เกรทเดนที่มีความสูงกว่า 111 เซนติเมตร ซึ่งเป็นที่น่าเสียดาย ที่เจ้าซีอุสได้จากโลกนี้ไปในวัย 5 ปี เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557

11. การอาบน้ำกับหนอนแมลงที่นานที่สุดในโลก
 


            คริสตีน มาร์ติน นั่งอยู่ในอ่างอาบน้ำที่เต็มไปด้วยหนอนแมลงเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ทำสถิติคนที่อาบน้ำกับหนอนแมลงนานที่สุดในโลก และหลังจากที่เธอสร้างสถิตินี้ ก็ไม่เคยมีใครกล้าเป็นผู้ท้าชิงมาทุบสถิติของเธอเลย ก็แหงล่ะ !!!

12. ผิวหนังที่ยืดหยุ่นได้มากที่สุดในโลก
 


            นายแกร์รี่ เทอร์เนอร์ จากลินคอร์นเชียร์ ประเทศอังกฤษ สามารถดึงผิวหนังจากท้องของเขาออกมาได้ยาวถึง 15.8 เซนติเมตร ซึ่งนายเทอร์เนอร์ ป่วยเป็นโรค  Elhers-Danlos Syndrome ที่ส่งผลต่อการเชื่อมต่อกันของเนื้อเยื่อผิวหนัง

13. เมนทอสในน้ำอัดลมที่เยอะที่สุดในโลก 
 


            สถิติสุดฮานี้ ถูกสร้างโดยนักศึกษาชาวลัตเวียในปี 2551 พวกเขาต้องการสร้างสถิติเอาลูกอมเมนทอสใส่ในน้ำอัดลมให้มากที่สุด จนกลายเป็นน้ำพุ โดยสร้างสถิติมากถึง 1,911 ขวดในเวลาเดียวกัน

14. สถิติวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรโดยใส่ตีนกบ
 


             มาเรน ซอนเกอร์ นักวิ่งสาวชาวเยอรมนี สามารถทำลายสถิติวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรโดยใส่ตีนกบ ด้วยเวลา 22.35 วินาที และเธอก็เป็นสถิติโลกในการวิ่งครั้งนี้

15.คนยกน้ำหนักมากที่สุดในขณะที่่นอนบนเตียงตะปู
 


             นายวิคเตอร์ เรบาเยฟ ได้สร้างสถิติสุดประหลาด ด้วยการนอนบนเตียงตะปู ในขณะที่บนตัวเขามีบล็อกซีเมนต์ 3 บล็อก และน้องชายเขาก็ใช้ค้อนปอนด์ทุบซีเมนต์จนแตก ซึ่งบล็อกซีเมนต์ทั้ง 3 บล็อก น้ำหนักรวมกันที่ 326 กิโลกรัม

16. มนุษย์ที่มีผึ้งเกาะมากที่สุดในโลก
 


             นายเฉอ ปิง คนเลี้ยงผึ้งชาวจีน ได้สร้างสถิติโลกด้วยการให้ผึ้งกว่า 331,000 ตัว เกาะบนร่างกายของเขา เพื่อสร้างสถิติสุดสะพรึง ซึ่งผึ้งทั้งหมดจะมีน้ำหนักกว่า 33 กิโลกรัม ทุบสถิติเดิมที่มีผึ้งหนัก 26 กิโลกรัม

17. การเล่นโยนเลื่อยไฟฟ้าที่นานที่สุด
 


          ปกติเรามักจะเห็นการเล่นกลด้วยการโยนลูกบอล 3 ลูกสลับกันไปมา แต่นายมิลาน รอสคอฟส์ จากประเทศสโลวาเกีย ทำสถิติที่สุดแสนจะอันตราย ด้วยการเล่นกลโยนเลื่อยไฟฟ้าได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า 62 ครั้ง และเลื่อยไฟฟ้าพวกนี้ก็เปิดอยู่ด้วย เฮ้ย !!!!

13 มี.ค. 58 เวลา 12:46 3,694 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...