ทึ่ง...หนุ่มจีนใจกล้าหุงข้าวกลางสนามบิน เพราะเหตุผลนี้..

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

 

โดยเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อกล้องวิดีโอสามารถจับภาพพฤติกรรมสุดแปลกของชาวจีนคนหนึ่งที่ใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าหุงข้าว ในบริเวณอาคารผู้โดยสาร กลางท่าอากาศยานฮ่องกง  


 

ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ก็มีชาวฮ่องกงจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมแปลกของชายชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เช่น "คงมีแต่คนจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้นแหละที่กล้าทำอะไรแบบนี้ เขาควรได้รับคำชมนะ"


 


 

 

 

ซึ่งหลังจากที่มีการสืบไปสืบมาก็ทราบว่า ชายคนนี้เป็นชาวจีนจากมณฑลซานตงซึ่งทำงานก่อสร้างที่สิงคโปร์ และกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ซานตง แต่ต้องมาต่อเครื่องที่ฮ่องกง และระหว่างรอเครื่องบินที่ฮ่องกง เขาเผลอหลับไปทำให้ตกเครื่อง แต่เขาเพิ่งส่งเงินกลับบ้านไปเป็นเงิน 7,000 หยวน (36,488 บาท) ทั้งยังต้องจ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ ทำให้เขาเหลือเงินติดตัวเพียง 20 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 80 บาท) ซึ่งไม่เพียงพอจะซื้ออาหารในสนามบินที่มีราคาสูงได้ ทำให้เขาต้องใช้หม้อหุงข้าวที่ติดตัวมาประกอบอาหารระหว่างรอเครื่อง


 


 

 

 

นอกจากนี้ทางสนามบินยังมีกฎห้ามผู้โดยสารใช่ปลั๊กไฟในสนามบินอีกด้วย มิฉะนั้นจะโดนโทษปรับกว่า 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 42,000 บาท และจำคุก 3 เดือนเลยทีเดียว



 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...