4 ข่าวสัตว์แปลกประหลาด ที่คนบนโลกออนไลน์เข้าใจผิดมาตลอด

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

 

อย่างที่รู้กันว่าในปัจจุบันนั้นข่าวทางโลกออนไลน์ไปเร็วมาก เพราะมีการแชร์ต่อกันได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังปากต่อปากทำให้ข้อมูลข่าวสารที่ผู้อ่านได้รับทราบนั้นอาจจะถูกบิดเบือน หรืออาจจะไม่ตรงกับความจริงเลยก็เป็นได้ ดังนั้นก่อนที่จะเชื่อข่าวอะไร ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณคิดไตร่ตรองให้รอบคอบถี่ถ้วนเสียก่อนจะปักใจเชื่อ 


โดยในวันนี้เราได้รวบรวมข่าวปริศนาที่มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ซึ่งแต่ละข่าวนั้นล้วนมีการเข้าใจผิดกันทางด้านข้อมูลเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีข่าวไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย



1. ศพเอเลี่ยน



 

เป็นข่าวที่โด่งดังเป็นอย่างมากในปี 2011 โดยมีคลิปหลุดออกมาอ้างว่าพบซากมนุษย์ต่างดาวในหิมะ ที่ประเทศรัสเซีย ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นศพของมนุษย์ต่างดาวที่ทำยานตก แต่แท้จริงแล้วนั้นเมื่อทำการพิสูจน์กลับพบว่า ซากดังกล่าวนี้ทำขึ้นมาจากขนมปัง ส่วนผิวทำมาจากหนังไก่ จนในที่สุดเจ้าของคลิปก็ออกมาสารภาพว่าที่ทำไปก็เพราะอยากดังนั่นเอง



 

2. เด็กชาย 11 ขวบ ฆ่าหมูป่าตัวยักษ์



 

โดยมีคู่พ่อลูก เจมิสัน สโตน วัย 11 ขวบ และคุณพ่อไมค์ สโตน ได้ตั้งแคมป์ในป่า และก็มีภาพที่เป็นกระแสสุดโด่งดังที่ว่า ลูกชายของเขาสามารถปราบหมูยักษ์ที่หนักถึง 477 กิโลกรัม ด้วยปืน.50 เท่านั้น แถมไมค์ผู้เป็นพ่อยังโม้ต่ออีกว่า ลูกชายของเขาเก่งมากที่สามารถฆ่าหมูป่ายักษ์ได้ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น


ซึ่งส่งผลให้ป่าแห่งนี้มีชื่อเสียงและมีผู้คนจำนวนมากพากันมาล่าหมูป่าที่ป่าแห่งนี้ แต่แท้จริงแล้วนั้นภาพหมูป่าที่เห็นเป็นเพียงหมูธรรมดาที่ผ่านการตัดต่อภาพ เนื่องจากไมค์ผู้เป็นพ่อได้ตั้งเว็บไซต์ชื่อว่า www.mosterpig.com เพียงเพราะแค่หวังผลประโยชน์ทางธุรกิจ และเมื่อกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าเห็นภาพดังกล่าว ก็ได้ทำเรื่องฟ้องสองพ่อลูกในข้อหาทารุณกรรมสัตว์อีกด้วย


 


3. ศพมนุษย์ต่างดาว (ประเทศไทย)



 

เป็นข่าวที่โด่งดังเป็นอย่างมาก เมื่อชาวบ้านเชื่อว่าศพดังกล่าวเป็นศพของมนุษย์ต่างดาวจึงพากันตั้งวงขอหวย และเมื่อข่าวนี้แพร่ออกไปในต่างประเทศ ทำให้ชาวต่างชาติถึงกับงงงวยกับพฤติกรรมสุดแปลกของคนไทย ที่พากันบูชากราบไหว้สิ่งประหลาดเหมือนเทพเจ้า ทั้งที่แท้จริงแล้วนั้นซากศพดังกล่าวเป็น ซากศพของลูกวัวที่เกิดมามีความผิดปกติทางร่างกายนั่นเอง



 

4. สัตว์ประหลาดที่ปานามา



 

โดยในปี 2009 มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งออกมาให้ข่าวว่า ขณะที่พวกเขาเดินเล่นอยู่ในเมืองก็มีสิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่งออกมาจากถ้ำ มันมีรูปร่างลักษณะมีขน และฟันแหลมคม โดยกลุ่มวัยรุ่นอ้างว่า สัตว์ตัวนี้พุ่งเข้ามาเหมือนจะทำร้าย พวกเขาจึงต่อสู้กับมันจนมันตาย และจับมันไปโยนน้ำ และเมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาอยากย้อนกลับไปดูตัวประหลาดที่เขาได้ฆ่า ก็พบว่ามันกลายเป็นสัตว์ประหลาด ตัวขาวเผือก ไม่มีขน แขนและขายาวผิดปกติ และท้องป่อง


ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นสัตว์ประหลาดตัวนี้คือ ตัวสล้อตแต่เป็นสายพันธุ์ที่มีสีน้ำตาล ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปในพื้นที่ดังกล่าว แต่เด็กๆ คงไม่เข้าใจและคงเข้าไปในเขตพื้นที่ของสัตว์จึงเกิดการต่อสู้กัน และที่มันดูน่ากลัวก็เพราะมันกำลังจะเน่าสลายเนื่องจากศพของมันถูกแช่เอาไว้ในน้ำนาน 


 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...