“Handmade พิซซ่า กะ เค้ก” พิซซ่า DIY หอมกรุ่นจากเตา

บรรยากาศด้านในร้าน         “ผ่านมาแวะกิน” ลองสังเกตดูหลายครั้งแล้วว่า เวลาเราได้กินอาหารจานไหนก็ตามที่เรามีส่วนร่วมในการลงมือทำ จะทำให้รู้สึกว่าอาหารจานนั้นมีความอร่อยมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นพวกปิ้งย่าง ที่เราสามารถเลือกนำมาปิ้งย่างได้ตามชอบ อาหารพวกจิ้มจุ่ม สุกี้ หรือชาบู ที่เราก็สามารถเลือกเนื้อสัตว์และผักได้เอง
       
       ส่วนมื้อนี้ที่จะชวนมาลองชิมนั้น เราก็สามารถเลือกสรรวัตถุดิบมาตกแต่งหน้าได้เองด้วย เมนูนี้เป็น พิซซ่า DIY จากร้าน “Handmade พิซซ่า กะ เค้ก” ที่เขามีคอนเซ็ปต์ที่จะให้ลูกค้าได้ลงมือเลือกหน้าของพิซซ่าเอง และตกแต่งหน้าพิซซ่าได้เองตามชอบ ก่อนที่ทางร้านจะนำไปอบและเสิร์ฟให้ชิมกับแบบร้อนๆ หอมกรุ่น 
  เลือกหน้าและตกแต่งพิซซ่าได้ด้วยตัวเอง         ซึ่งนอกจากจะมีพิซซ่าแบบ DIY แล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูพิซซ่าแบบธรรมดาด้วย และยังมีเค้กแบบโฮมเมด เมนูอาหารว่าง ข้าว และอาหารเส้น ให้เลือกชิมอีกหลายรายการ
       
       อย่างเมนูที่เราได้ลองชิมอย่างแรกก็คือ พิซซ่า DIY (คิดราคาตามน้ำหนัก ราคาขีดละ 38 บาท) พิซซ่าของที่นี่เป็นพิซซ่าแบบโฮมเมด ที่ทางร้านจะทำแป้งพิซซ่าเอง ซึ่งเป็นพิซซ่าสไตล์อิตาเลียน แป้งบาง ส่วนตัวซอสทางร้านก็ทำเองเช่นกัน เวลาสั่ง จะมีขนาดของพิซซ่าให้เลือก จากนั้นทางร้านจะเตรียมแป้งและทาซอสให้ ลูกค้าจะเป็นคนเลือกหน้าของพิซซ่าเอง โดยมีให้เลือกทั้งหมด 20 ชนิด สามารถเลือกใส่ได้ตามใจชอบ โดยจะต้องโรยมอสซาเรลล่าชีสลงไปบนซอสก่อน จากนั้นเลือกหน้าได้ตามต้องการ จะใส่กี่อย่าง ใส่เยอะแค่ไหนก็ได้ จากนั้นโรยมอสซาเรลล่าทับลงไปอีกที แล้วก็นำไปชั่งน้ำหนักทั้งถาด คิดคำนวณราคาให้ลูกค้า เสร็จแล้วก็จะนำพิซซ่าเข้าเตาอบ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ก็จะได้พิซซ่าแป้งบางกรอบ กับหน้าพิซซ่าที่เราเลือกเองกับมือมาให้ลองลิ้มกัน 
  พิซซ่าแบบ DIY         นอกจากเมนูพิซซ่าแล้ว ก็ยังมีของอร่อยอีกหลายอย่างให้ชิม เริ่มจาก คาโบนาร่าเส้นเฟตตูชินีปูอัด+เบคอน (88 บาท) จากนนี้ใช้เส้นเฟตตูชินีที่ลวกสุกแล้ว นำมาผัดกับเนย ใส่ครีมซอสที่ทางร้านปรุงสดๆ ลงไป ผัดให้เข้ากัน สุดท้ายใส่ปูอัดและเบคอนลงไป คาโบนาร่าของที่นี่จะมีน้ำคลุกคลิก กินแล้วฉ่ำปาก รสชาติหอมมันกลมกล่อมมากๆ 
  คาโบนาร่าเส้นเฟตตูชินีปูอัด+เบคอน         ส่วนใครที่ไม่อยากกินอาหารหนัก แนะนำเป็นเมนูอาหารว่าง ปอเปี๊ยะแฮมชีส (68 บาท) จานนี้จะใช้แป้งปอเปี๊ยะนำมาห่อกับเชดด้าชีสและมอสซาเรลล่าชีส ใส่แฮมลงไป แล้วม้วนเป็นก้อน ก่อนจะนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จนแป้งสุกเหลืองดี จะได้ปอเปี๊ยะแฮมชีสที่ผ่าออกมาแล้วชีสเยิ้มๆ แป้งกรอบๆ กินแล้วเพลินปาก 
  ปอเปี๊ยะแฮมชีส         อิ่มจากอาหารคาว หันมาต่อกันที่เค้กแบบโฮมเมด ที่ร้านจะมีเค้กให้เลือกชิมวันละประมาณ 5 อย่าง หมุนเวียนเมนูกันไป โดยจะเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ อย่างเมนู ชีสเค้กหน้าบลูเบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่ (ชิ้นละ 58 บาท) ก็จะเป็นชีสเค้กสไตล์กึ่งอิตาเลียน ที่มีรสชาติเข้มข้น ชั้นล่างของชีสเค้กเป็นคุกกี้ช็อกโกแลตที่ทางร้านทำเอง นำมาบดเป็นฐาน ตรงกลางเป็นครีมชีสเนื้อเนียน ด้านบนเป็นซอสบลูเบอร์รี่ หรือซอสสตรอว์เบอร์รี่ ลองชิมชีสเค้กรสชาติเข้มข้นอร่อยถูกใจ มีความหอม มัน เค็ม อมเปรี้ยวนิดๆ ถ้าเลือกหน้าสตรอว์เบอร์รี่ จะได้ซอสที่ออกหวานเล็กน้อย แต่ถ้าเลือกหน้าบลูเบอร์รี่ จะได้ซอสที่มีความหวานซ่อนเปรี้ยว ใครชอบแบบไหนก็สามารถสั่งมาชิมได้เลย 
  ชีสเค้กหน้าบลูเบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่         เค้กโฮมเมดอร่อยๆ อีกชิ้นคือ แบล็คฟลอเรสเค้ก (ชิ้นละ 58 บาท) เค้กชิ้นนี้เป็นเค้กแบบกึ่งตะวันออก ด้านในเป็นแป้งเค้กช็อกโกแลต สลับชั้นกับครีมสด และยังสอดไส้ด้วยเชอร์รี่ดำแช่เหล้ารัม โรยหน้าให้ทั่วด้วยเกร็ดช็อกโกแลต เค้กชิ้นนี้จะนุ่มๆ เบาๆ เนื้อเนียนละมุน เพิ่มความหวานหอมฉ่ำด้วยเชอร์รี่ดำแช่เหล้ารัม พร้อมกับมีเกร็ดช็อกโกแลตเพิ่มความหวานอีกนิด 
  แบล็คฟลอเรสเค้ก         ใครมาที่ร้านแล้วอยากกินเมนูอื่นๆ บ้าง ขอแนะนำ ครีมซุปเบคอน (68 บาท) พิซซ่า Super Veggi (188 บาท) ข้าวอกไก่กรอบบาร์บีคิว (78 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดน้ำมันเบคอนโหระพาพริกสด (88 บาท) เป็นต้น
       
       มาที่ร้านนี้ นอกจากจะได้ลองชิมเมนูอร่อยๆ หลายจานแล้ว ก็ยังได้สนุกกับการครีเอทหน้าตาของพิซซ่าให้ออกมาอร่อยสมใจปากได้ด้วย
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “Handmade พิซซ่า กะ เค้ก” ตั้งอยู่ในถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. การเดินทางจากถนนสาทร เลี้ยวเข้าซอยสาทร 11 ตรงมาเรื่อยๆ จนเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง จะถึงซอยจันทน์ 18/7 จากนั้นตรงมาเรื่อยๆ สังเกตซ้ายมือจะเห็นศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ร้านจะตั้งอยู่ฝั่งขวามือ เยื้องกับศาลเจ้า (บริเวณปากซอยจันทน์ 18/7 แยก 17) ทางร้านรับสั่งทำเค้กและ Snack Box ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันพุธ) เวลา 12.00-22.00 น. โทร. 08-8315-4299, 08-4415-7299 Facebook : Handmade pizza ka cake
9 มี.ค. 58 เวลา 09:06 1,540 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...