สยอง....เครื่องทรมานที่ใช้ย่างคนทั้งเป็นอย่างโหดเหี้ยม

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยรูปปั้นวัวตัวนี้ภายนอกนั้นหลายคนอาจมองว่ามันคือ งานศิลปะชิ้นหนึ่ง แต่แท้ที่จริงแล้วนั้นรูปปั้นวัวตัวนี้เป็นเครื่องทรมานที่ถูกคิดค้นขึ้นเมื่อ 560 ปีก่อนคริสตศักราช โดย Perillos แห่งเอเธนส์ และเป็นเครื่องทรมานที่ Phalaris แห่ง Sicily ทรราชย์เลื่อยชื่อใช้ในการทรมานผู้คนเป็นประจำ


โดย Perillos นั้นออกแบบวัวตัวนี้ให้มีกระโจมไฟอยู่ข้างใต้ เพื่อให้เหยื่อที่ถูกจับไปขังภายในวัวนั้นถูกย่างสดทั้งเป็น และจะส่งกลิ่นเนื้อมนุษย์ย่างออกมาทางปากของวัว ทั้งยังได้ยินเสียงร้องโหยหวนของเหยื่อที่ชวนให้สยดสยองคล้ายกับเสียงของวัวกระทิงอีกด้วย



 

 

ซึ่งหลังจากที่เหยื่อถูกเผาไหม้จนเหลือเพียงกระดูกนั้น Phalaris ก็มักจะนำกระดูกของเหยื่อเหล่านี้มาทำเป็นกำไลใส่อีกด้วย



 

 

และที่น่าสยดสยองไปกว่านั้นคือ หลังจากที่ Perillos ออกแบบสิ่งประดิษฐ์นี้สำเร็จ Phalaris ก็ใช้เขาเพื่อทดสอบการใช้งานรูปปั้นวัวตัวนี้อย่างโหดเหี้ยม



 

 

แต่แล้วในปี 554 ก่อนคริสตศักราช Telemachus ก็เข้ายึดเมืองของ Phalaris และจับเขาย่างสดในเครื่องทรมานนี้เช่นกัน เรียกว่าเป็นเวรกรรมก็ได้เพราะใช้วัวตัวนี้ย่างคนมาเยอะ จนสุดท้ายเขาก็ต้องตายด้วยการถูกย่างในวัวตัวนี้เหมือนกับที่ทำกับคนอื่นเช่นกัน




 

 

ซึ่งหลังจากนั้นเครื่องทรมานชิ้นนี้ก็ได้ถูกชาวกรีกและโรมันนำไปใช้เพื่อทรมานคนจำนวนมาก โดยเฉพาะนำไปเผาทรมานชาวคริสต์ในช่วงแรก นอกจากนี้เครื่องทรมานนี้ยังมีประวัติความโหดเหี้ยมอีกมากมายที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอีกด้วย แต่แค่นึกสภาพของผู้ที่ถูกเผาทั้งเป็นในวัวตัวนี้ก็ชวนให้ขนหัวลุกเลยเชียวหล่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...