8 สถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติที่ฮิตที่สุดในโลก

การท่องเที่ยวออกเดินทางเพื่อค้นหาอะไรใหม่ๆ เป็นอีกหนึ่งความต้องการที่คนเมืองอย่างเราๆ พยายามใฝ่หากันตลอดเวลา แต่ด้วยเวลาอันน้อยนิด การพักผ่อนของเราจึงกลายเป็นสถานที่ใกล้ๆ อย่างเขาใหญ่ยอดฮิต หรือหัวหินที่ไปกันไม่รู้จักเบื่อ

สำหรับคนที่มีเวลา และสามารถสะสางงานของตัวเองพร้อมจะปลีกวิเวกไปเที่ยวไกลๆ ได้ เราขอแนะนำ 8 สถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติยอดฮิตที่คุณควรไป ใครที่บอกว่าไม่มีเวลาเห็นสถานที่เหล่านี้แล้วอาจจะแทรกเวลาอันน้อยนิดของคุณได้เลยล่ะ

- Table Mountain National Park, South Africa

Table Mountain เป็นภูเขาเก่าแก่แห่งหนึ่งของโลก มีความสูงถึง 1,086 เมตร เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความโดดเด่นและสวยงาม ตั้งอยู่ในเมือง Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ ภูเขาแห่งนี้เกิดจากหินที่สะสมทับซ้อนกันเป็นเวลานานถึง 800 ล้านปี สามารถเข้าไปชื่นชมภูเขาแห่งนี้ได้ทั้งวิธีการขึ้นรถกระเช้า และเสียค่าบริการให้กับอุทยาน หรือใครจะปีนขึ้นเขาก็ได้ไม่ว่ากัน

- Seoraksan National Park, South Korea

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันในชื่อสวิสเซอร์แลนด์เกาหลี ซอรัคซานมีเนื้อที่ทั้งหมด 354 ตารางกิโลเมตร ที่นี่มีหุบเขาที่ดอกไม้บานสะพรั่งสวยงามในฤดูใบไม้ผลิ สำหรับคนที่สนใจการเดินทางขึ้นไปต้องใช้วิธีการนั่งกระเช้าไฟฟ้า นอกจากที่นี่จะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีวัดเก่าแก่ ( Sinheungsa Temple ) อายุ 1,000 กว่าปีให้ได้เที่ยวกันด้วย

- Mount Huangshan, China

หวงซาน สุดยอดขุนเขาแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เทือกเขาทอดตัวอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลอันฮุย มีทิวทัศน์ที่งดงามของหินแกรนิต และต้นสนหวงซานที่มีรูปร่างแปลกตาอันเป็นที่มาของชื่อขุนเขานี้ ด้วยความสวยงามของขุนเขาแห่งนี้ หวงซานจึงไปปรากฎอยู่ในภาพเขียนของศิลปินชื่อดังมากมาย เท่านั้นยังไม่พอยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

- Uluru-Kata Tjuta National Park, Australia

อุทยานแห่งชาติยูลูรู-คาตาจูตา เป็นก้อนหินทรายขนาดใหญ่ตั้งตะหง่านอยู่บนพื้นทราย มีความสูง 348 เมตร ก้อนหินทรายนี้ตั้งอยู่กลางออสเตรเลีย หากเรามองภายนอกเราจะเห็นว่าก้อนหินนี้ไม่สูงนัก แต่จริงๆ แล้วมันมีฐานที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินและหากเดินวนรอบจะได้ระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ยูลูรู-คาตาจูตา ยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

- Lake District, United Kingdom

Lake District เป็นสถานที่เที่ยวตากอากาศของผู้ดีอังกฤษในยุคสมัยก่อน เป็นอุทยานแห่งชาติที่ถูกยกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามที่สุดของอังกฤษ ที่นี่เต็มไปด้วยทะเลสาบจำนวนมากตัดกับเทือกเขาน้อยใหญ่ มีฟาร์มแกะ มีน้ำตกและภูเขาให้ได้ปีนป่าย ใครชอบทะเลสาบควรมาที่นี้สักครั้ง รับรองติดใจ

- Golden Gate National Recreation Area, United States

เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบสะพาน Golden Gate ตรงอ่าวซานฟรานซิสโก เป็นสถานที่ที่มีคนมาเยี่ยมชมมากกว่า 13 ล้านคนต่อปี และได้ชื่อว่าเป็นสวน urban ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

- Tjiuca National Park, Brazil

เป็นเทือกเขาป่าฝนที่ตั้งอยู่ในเมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล สามารถมองเห็นรูปปั้นของพระเยซู Christ of Redeemer ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและถือเป็นจุดเด่นของเมืองนี้

- Machu Picchu, Peru

มาชูปิกชู หรือที่รู้จักกันในนาม เมืองสาบสูญแห่งอินคา เป็นซากอารยธรรมเก่าแก่ของชาวอินคา ตั้งอยู่ในประเทศเปรู บนเทือกเขาสูง 2,350 เมตร มาชูปิกชูถูกคาดการไว้ว่าสร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 1450 โดยจักรพรรดิปาชากูตีของชาวอินคา และถูกทิ้งไว้เป็นร้อยปี หลังจากสเปนเข้ามาล่าอาณานิคม ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกในปี พ.ศ. 2526 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ชีวิตนี้เราต้องไปชื่นชมให้ได้!

ลาพักร้อนปีนี้ เลือกสถานที่ที่ถูกใจคุณ แล้วหอบกระเป๋าแบกเป้ไปตะลุยโลกกันดีกว่า ชาร์จพลังเพื่อจะกลับมาสร้างสรรค์อะไรดีๆ กันต่อไปค่ะ

Cr. CNN ,Telegraph , arounddeglobe , planetware , wikipedia 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...